Đây là 4 phần thịt ngon nhất của con lợn, chị em nên biết để mua không bị hớ

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn là một trong những thực phẩm quen thuộc với nhiều gia đình nhưng không phải ai cũng biết phần thịt nào là ngon nhất.

Thịt lợn giúp bổ sung dinh dưỡng, dưỡng ẩm, nâng cao khả năng miễn dịch. Mỗi một phần thịt của con lợn lại có hương vị và mục đích sử dụng khác nhau. Dưới đây là những phần thịt ngon nhất của con lợn và cách lựa chọn thịt ngon nhất.

Phần thịt ngon nhất của con lợn

Xương sườn

Thịt sườn mềm, ngọt, có nhiều chất dinh dưỡng nên ăn ngon hơn các loại thịt khác. Với phần thịt này bạn có thể chế biến thành nhiều món như om, hầm, xào chua ngọt,…

Chính vì vậy mà loại thịt này đắt nhất trong các loại, nhưng với chất lượng như vậy thì rất đáng để thử.

Thịt thăn

Thịt thăn là một dải cơ ở bên trong xương sống của con lợn. Đây là  phần thịt mềm nhất trên con lợn, hầu như tất cả đều là thịt nạc, rất ít mỡ.

Tuy nhiên, một con lợn chỉ có 2 phần thăn, số lượng rất ít nên giá cũng đắt hơn.

Thịt nạc vai

Phần thịt này có 90% là nạc và chỉ 10% là mỡ. Thịt nạc vai không nhiều mỡ như ba chỉ, ăn có vị thơm, mềm, nấu lâu không bị bở.

Với thịt nạc vai bạn có thể chế biến thành các món chiên, rán, quay,… Tuy nhiên, nướng được cho là cách chế biến ngon nhất.

Nhược điểm của phần thịt này là số lượng ít, giá cao, một con lợn chỉ có khoảng 5-6 lạng.

Thịt ba chỉ

Đây là phần thịt trên bao tử lợn, có nhiều mỡ xen lẫn với mô cơ. Phần thịt ba chỉ mềm, nấu lâu không bị bở, thích hợp làm các món cổ điển như thịt lợn kho tàu, thịt lợn kho tộ, thịt lợn hấp,…

Nhược điểm của phần thịt này là quá nhiều mỡ, nếu ăn thường xuyên sẽ dễ tăng cân.

Cách nhận biết thịt lợn sạch, tươi ngon, an toàn

Màu sắc, mùi thịt

Cách chọn thịt lợn sạch phổ biến nhất là quan sát màu và xem xét mùi của thịt. Thịt lợn chất lượng sẽ có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, mùi không bị ôi thiu.

Khi cắt thịt theo chiều dọc sẽ thấy được phần thịt khô ráo bên trong, cơ hơi se lại, lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà và khi ngửi không có mùi gắt dầu.

Nếu đem luộc bạn sẽ thấy nước trong, xuất hiện váng mỡ to và không bị bọt nhiều.

Độ đàn hồi

Thịt lợn sạch là thịt tươi mới nên có độ đàn hồi rất tốt. Khi mua hàng bạn có thể dùng tay ấn vào thịt. Nếu thấy các thớ thịt đều, săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt thì chính là thịt lợn ngon.

Lớp mỡ, thịt

Thịt lợn ngon thường có lớp mỡ dày khoảng 1,5 – 2cm. Trong đó, lớp mỡ và phần thịt nạc dính chặt với nhau. Theo một số người, nếu lớp mỡ và bì càng dày thì chứng tỏ đó là lợn không bị nuôi tăng trọng.

Theo:  xevathethao.vn copy link