Luộc thịt lợn xong đừng vội thái ngay, làm bước này thịt săn chắc, dễ thái lát mỏng như giấy, thơm ngon gấp bội

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách luộc thịt ngon và miếng thịt sau khi luộc xong làm thế nào để săn chắc, dễ thái.

Cách luộc thịt ngon

Đầu tiên khâu chọn thịt sẽ quyết định lớn tới việc luộc được miếng thịt ngon.

Khi chọn mua thịt heo để luộc đó là chọn mua những phần thịt có lớp mỡ dính chặt, có thể chọn phần thịt bắp hoặc thịt đùi.

bat-mi-meo-luoc-thit-heo-ngot-khong-bi-kho-201908222300494978

Lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn mua những phần thịt có lớp mỡ màu trắng hoặc màu vàng tươi, không nên mua những loại thịt có phần mỡ màu đỏ bầm hay màu thâm đen vì có thể đây là miếng thịt bị nhiễm bệnh.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 miếng thịt ba chỉ; 1 thìa giấm (nước chanh), 1 nhánh gừng, 1 củ hành; Dây ni lông hoặc dây chỉ dày và chắc, không bị phai màu.

images (2)

Các bước chế biến thịt lợn luộc:

- Loại bỏ mùi hôi của thịt

Sau khi đã làm lông và rửa thịt sạch sẽ, bạn để nguyên miếng thịt vào nồi nước đang sôi, không nên cắt nhỏ thịt trước khi luộc vì sẽ làm mất đi độ ngọt của nó. Khi luộc thịt, bạn cần đổ lượng nước sao cho ngập miếng thịt để tránh thịt bị thâm đen, trông không được ngon miệng.

- Cuộn tròn miếng thịt theo dọc thớ (khi luộc xong sẽ thái theo thớ ngang), để phần da hướng ra ngoài.

- Dùng chỉ quấn nhiều vòng quanh miếng thịt. Nên buộc càng chặt càng tốt để sau khi luộc miếng thịt vẫn giữ được hình dạng và độ săn chắc.

Nên luộc thịt 2 lần để khử mùi hôi.

images (1)

Trong quá trình luộc thịt, bạn đập nhuyễn 1 củ hành hoặc gừng rồi cho vào nồi nước sôi cùng với 1 muỗng cafe muối.

Nên lưu ý là không để nước quá sôi vì như vậy thịt sẽ không được chín đều bên trong, chỉ mở lửa nhỏ, vừa phải và thường xuyên dùng muỗng để vớt phần bọt ra, giữ cho nước luộc luôn trong thì miếng thịt sẽ sạch và đỡ hôi hơn.

- Dùng chiếc đũa sạch thử xiên vào miếng thịt, nếu thấy thịt không ra nước màu hồng nữa là thịt đã chín.

Luộc thịt lợn xong đừng vội thái ngay, làm bước này thịt săn chắc, dễ thái lát mỏng như giấy

Sau khi thịt chín thì cho miếng thịt ngay vào 1 bát nước lạnh (hoặc đá lạnh). Cách này giúp miếng thịt được co lại đôi chút, mà giữ được phom, giúp miếng thịt không bị khô và thẫm màu.

Để thịt nguội hẳn rồi bọc vào màng bọc thực phẩm để vào ngăn mát một lúc. Đến khi thái miếng thịt sẽ vô cùng chắc, thái cũng rất dễ.

Món ngon từ thịt lợn luộc

download

Thịt luộc cuốn bánh tráng chấm nước mắm pha kiểu miền nam

Món cuốn dân giã này không hề cầu kỳ trong cách làm. Khi ăn bạn cảm nhận được sự tươi mát của xà lách, dưa leo, mùi thơm của rau húng lủi, diếp cả và vị chua ngọt nhẹ nhàng của dứa quyện cùng chút thịt và bún. Vị rất trung hòa và ngon mát.

Thực hiện: Thịt luộc chín, dùng dao bén cắt lát. Cắt ngược sớ thịt để khi ăn ko bị dai. Xếp thịt ra đĩa. Dưa leo cắt lát dài. Bày bún, bánh tráng, rau sống, dưa leo, nước chấm ra bàn cùng nhau. Khi ăn, lấy bánh tráng, đến lớp rau sống, bún, dưa leo, thịt. Cuộn tròn cuốn lại chấm với nước mắm.

Thịt luộc cuộn chấm mắm tôm chua:

Thực hiện: Thịt rửa sạch, đun sôi một nồi nước với 1/2 muỗng cà phe muối rồi thả miếng thịt vào trần qua cho bớt hôi, sau đó đổ bỏ nước, thêm nước lạnh vào để luộc thịt cho chín.

Cắt thịt thành những lát mỏng dài. Cho mắm tôm chua ra chén. Dưa leo rửa sạch bào lát mỏng theo chiều dọc quả bằng cái nạo vỏ. Rau sống các loại rửa sạch, vẩy ráo nước. Khéo léo cuộn thịt bao lấy rau, sau đó cuộn một lát dưa leo bên ngoài như trong hình, dùng que xiên để cố định.

Theo:  xevathethao.vn copy link