8 mẹo nấu nướng thú vị bà nội trợ nào không biết thì quá tiếc

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù được nhiều người đánh giá cao nhưng nhiều chị em nội trợ vẫn chưa biết đến những mẹo này để áp dụng.

Bảo quản tôm bằng nước khoáng

Có nhiều người khi mua tôm về thường cất vào ngăn đông tủ lạnh để bảo quản. Thế nhưng cách này khiến chất lượng thịt của tôm giảm dần, thậm chí mùi tanh của tôm còn có thể làm ô nhiễm các nguyên liệu khác.

Để khắc phục tình trạng này, đầu bếp giàu kinh nghiệm mách chị em nên rửa sạch tôm sau đó cho vào chai nước khoáng, vặn kín rồi cấp đông. Với cách này, tôm sẽ “cách ly” hoàn toàn với không khí, thịt tôm khó bị hỏng và luôn tươi ngon.

Cật heo tẩm rượu, bọc trong giấy thấm dầu

Cật heo là bộ phận đặc biệt, nếu không chế biến ngay thì món xào sẽ mất đi vị ngon. Nếu bạn vẫn chưa muốn chế biến ngay thì hãy xịt rượu nấu ăn khắp bề mặt rồi bọc trong 1 lớp giấy thấm dầu, cho vào hộp nhựa, đậy nắp kín là có thể bảo quản được nhiều ngày trong tủ lạnh mà không lo bị biến chất hay mất nước.

Ngâm cà tím trong nước muối khoảng 10 phút

Cà tím sau khi thái mỏng, để ở ngoài không khí một lúc sẽ chuyển sang màu đen. Dù bạn có chiên dầu vẫn khiến cà tím không ngon. Đó là do cà tím có chứa một chất gọi là tanin, khi tiếp xúc với không khí, nó sẽ bị oxy hóa. Vì tính hút dầu, bản thân cà tím có cấu trúc giống như miếng bọt biển.

Có nhiều mẹo nhỏ giúp cà tím không bị chuyển sang màu đen và không ngấm dầu. Đơn giản nhất là bạn ngâm cà tím đã cắt với nước muối trong 10 phút. Điều này có thể ngăn chặn sự kết hợp của tanin và oxy, lượng nước thừa của cà tím cũng được thải ra ngoài.

Cà tím để ráo nước thì khi chiên sẽ không bị thâm đen và ngấm dầu. Ngoài ra, khi chiên cà tím, bạn cho một ít giấm vào cũng sẽ tránh được tình trạng này.

Xào rau với mỡ heo để rau xanh hơn

Mặc dù xào rau khá đơn giản nhưng nếu làm không đúng cách thì rau dễ ngả vàng, tiết nhiều nước, ăn không thấy giòn và không có màu xanh.

Để tránh tình trạng này và giúp cho rau có màu xanh tươi ngon thì bạn cần chần rau trước khi xào. Nó sẽ giúp loại bỏ vị chát trong rau.

Bên cạnh đó khi xào bạn nên dùng mỡ heo, xào trên lửa lớn sẽ giúp rau xanh mơn mởn và giảm lượng nước tiết ra hơn.

Rửa cá bằng baking soda để khử mùi tanh

Có nhiều người thích ăn cá nhưng lại sợ mùi tanh. Mùi tanh của cá làm ảnh hưởng tới toàn bộ món ăn, nhất là với loại cá có mùi tanh nồng như cá trắm bạc hoặc đen thì càng khó ăn hơn.

Khi sơ chế cá bạn nên rửa nó với nước pha baking soda. Baking soda có tính kiềm nên có thể loại bỏ chất nhờn trên da cá, mùi tanh sẽ tự nhiên biến mất.

Xào tỏi tây giòn ngon bằng cách cho dầu sau

Mọi người thường làm nóng một ít dầu trong chảo trước sau đó mới cho tỏi tây vào xào rồi thêm gia vị. Nhưng cách này sẽ khiến tỏi tây bị dai và không ngon.

Muốn tỏi tây giòn ngon, cách làm đúng là đun nóng nồi, xào tỏi tây vài lần, sau đó mới thêm một chút dầu ăn, muối và các nguyên liệu khác.

Xào đậu phộng giòn và không bị đắng với rượu trắng

Nhiều người mắc phải một sai lầm là cho đậu phộng vào chảo chiên với dầu, điều này khiến cho hạt đậu dễ bở và bị đắng.

Cách làm đúng là trước khi xào đậu phộng, bạn cần rửa đậu phộng với nước pha rượu trắng. Ngoài ra, trong quá trình chiên cần cho đậu phộng vào lúc chảo dầu nguội và không vặn lửa quá lớn.

Sau khi chiên đậu phộng xong, rưới một ít rượu trắng lên khi còn nóng, tiếp tục đảo đều để rượu trắng bay hơi, hơi ẩm bay hơi hết, đậu phộng sẽ giữ được độ giòn lâu.

Măng non vùi trong cát vàng ướt có thể giữ tươi được 60 ngày

Chúng ta đều biết măng là một thực phẩm rất đặc biệt, hương vị của nó thay đổi nhanh chóng, rất dễ chuyển từ “tươi, thơm” sang “cứng và đắng”.

Nhưng nếu vùi măng tươi vào cát ẩm, có thể bảo quản nó được 60 ngày mà không bị cứng.

Bạn có thể lấy một cái xô, rải cát ướp dày 7-10cm dưới đáy, xếp măng thẳng đứng hướng các chóp lên trên, lấp đầy các khoảng trống bằng cát ướp. Cuối cùng, phủ thêm 1 lớp cát dày 10cm, đậy kín, để nơi thoáng mát.

Theo:  xevathethao.vn copy link