Nhà đẹp đến mấy mà mắc tứ đại kỵ này, tài lộc tiêu tán, cuộc sống khốn khó: Tứ đại kỵ đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, một căn nhà phạm phải 5 lỗi này sẽ ảnh hưởng xấu đến tài vận của gia chủ, thu hút nhiều điều không may mắn.

Nhà bài trí quá nhiều gương

Theo quan điểm phong thủy, gương mang nhiều âm khí, hình thành trường khí không tốt trong nhà. Nếu đặt gương đối diện giường ngủ, sofa thì có thể gây ra tình trạng hao tổn tài khí.

nha-dep-ma-mac-tu-dai-ky-tai-loc-tieu-tan-01

Gương có tác dụng phản chiếu nên nhiều gia đình chọn bài trí gương lớn để tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Tuy nhiên, việc lắp đặt quá nhiều gương trong nhà sẽ phá hỏng phong thủy, khiến xui xẻo ập đến. Đây là một trong những lỗi phong thủy mà nhiều nhà mắc phải.

Treo ảnh lệch, ảnh buồn

Nhiều nhà treo tranh ảnh trên tường để trang trí, giúp không gian sống thêm sinh động rực rỡ. Treo ảnh gia đình còn có tác dụng kích lệ tinh thần, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong nhà. Treo một số tranh ảnh phong thủy khác có ý nghĩa cầu tài lộc, bình an.

nha-dep-ma-mac-tu-dai-ky-tai-loc-tieu-tan-02

Tuy nhiên, khi chọn và treo ảnh, gia chủ cần treo ngay ngắn, tránh để ảnh nghiêng, lệch. Nên chọn những bức ảnh mang không khí vui tươi, sáng sủa; tránh chọn ảnh buồn khổ, màu sắc tăm tối.

Theo phong thủy, những bức ảnh u ám, buồn khổ sẽ mang đến vận khí xấu, ảnh hưởng tới tình cảm, cản trở sự nghiệp của mọi người.

Phòng ngủ không có ánh sáng tự nhiên

Nguồn sáng tự nhiên là một trong những yếu tố quan trọng tạo ra năng lượng tích cực trong nhà. Đây là một trong những yếu tố được phong thủy đặc biệt chú ý.

nha-dep-ma-mac-tu-dai-ky-tai-loc-tieu-tan-03

Phòng ngủ thiếu sáng tức là thiếu đi nguồn sinh khí. Sống lâu trong môi trường như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, rước nhiều điều xui rủi, khiến sự nghiệp trắc trở, vợ chồng bất hòa...

Nếu không thể tận dụng nguồn sáng tự nhiên, gia chủ có thể thay thế bằng các loại đèn có độ chiếu sáng khác nhau để đảm bảo không gian sống thoáng đáng, sáng sủa, tạo ra nguồn năng lượng tích cực, xua đuổi nguồn năng lượng tiêu cực.

Bài trí nhiều cậu cây cảnh có gai

Sử dụng cây xanh, hoa tươi để trang trí nhà cửa là biện pháp hữu hiệu mang thiên nhiên vào nhà, cải thiện nguồn năng lượng trong không gian sống, giúp thanh lọc không khí.

nha-dep-ma-mac-tu-dai-ky-tai-loc-tieu-tan-04

Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý rằng khi chọn cây đặt trong nhà nên tránh những loại cây có nhiều gai như xương rồng... Theo quan niệm phong thủy, những cây có gai dễ hút năng lượng xấu, làm ảnh hưởng đến hòa khí của mọi người, khiến tình cảm rạn nứt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link