Đây là 6 loại thực phẩm hại răng hơn cả đường, đặc biệt là số 4

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm này có thể làm hỏng men răng, tăng nguy cơ bị sâu răng.

Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như bưởi, cam, chanh... chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, hàm lượng axit trong các loại quả này khá lớn và nó có thể làm mòn men răng, khiến răng dễ bị sâu. Ngoài ra, nếu bị loét, nhiệt miệng, lượng axit từ hoa quả này có thể khiến bạn cảm thấy đau rát, khó chịu.

Sau khi ăn các loại trái cây có tính axit, hãy súc miệng bằng nước để men răng không bị axit bào mòn.

Bánh mì

Khi nhai, nước bọt sẽ phá vỡ tinh bột có trong bánh mì và biến chúng thành đường. Bánh mì cũng biến thành bột nhão và dễ mắc lại ở các kẽ răng, gây sâu răng. Do đó, sau khi ăn bánh mì, bạn nên vệ sinh sạch sẽ răng miệng bằng cách đánh răng, súc miệng, dùng chỉ nha khoa để lấy hết vụn thức ăn tồn đọng ra ngoài.

thuc-pham-hai-rang-01

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên không chứa đường nhưng nó chứa tinh bột. Dưới tác động của các enzyme trong nước bọt, tinh bột chuyển thành đường và len lỏi, dính chặt trong các kẽ răng, tạo thành mảng bám. Nếu răng không được làm sạch cẩn thận, chúng sẽ bị sâu.

Đá lạnh

Nhai thực phẩm cứng có thể làm hỏng men răng và khiến răng bị sứt mẻ, nứt hoặc nới lỏng chân răng, thậm chí là gãy răng. Đây là những nguy cơ mà bạn có thể gặp phải khi nhai những viên đá lạnh. Nhai đá có thể mang lại cảm giác thú vị, mát lạnh nhưng không hề tốt cho răng miệng. Bạn có thể bổ sung đá vào đồ uống nhưng tuyệt đối không được nhai chúng.

Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô là một trong những món ăn được xem là lành mạnh, tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, sau khi nhai, trái cây sấy khô thường rất dẻo và dễ bám dính vào răng. Chúng lại chứa nhiều đường và có thể gây ra sâu răng.

Cà chua

Giống như các loại trái cây có múi, cà chua cũng có tính axit làm hại răng, tăng nguy cơ sâu răng. Dù bạn ăn cà chua tươi hay cà chua đã nấu chín, sốt cà chua thì kết quả cũng như nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link