Đây là cách tránh thai đơn giản, an toàn mà không cần sử dụng bao cao su

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách tránh thai đơn giản, an toàn mà không cần sử dụng bao cao su - cặp đôi nào cũng nên tìm hiểu ngay.

tranh-thai

 

Phương pháp tránh thai xuất tinh ngoài âm đạo là gì?

- Xuất tinh ngoài âm đạo hay còn gọi là giao hợp ngắt quãng, là quá trình mà trong đó việc giao hợp vẫn xảy ra bình thường, chỉ khi sắp xuất tinh dương vật được rút ra để phóng tinh ra bên ngoài âm đạo, dương vật xuất tinh càng xa âm đạo càng tốt.

- Vì thế mà phương pháp này còn được gọi là giao hợp không hoàn chỉnh hay phương pháp rút ra ngoài.

Ưu điểm

- Đây là biện pháp tránh thai tự nhiên, không cần phải kê đơn và không cần bất kỳ dụng cụ tránh thai nào hết.

- Luôn thực hiện được mà không tốn kém, không cần huấn luyện và không gặp phải tác dụng phụ như khi dùng thuốc tránh thai.

- Do không phải đến cơ sở y tế, không phải mua thuốc hay dụng cụ tránh thai nên đảm bảo tính kín đáo riêng tư cho người sử dụng.

tranh-thai-1

 

Lưu ý khi xuất tinh ngoài âm đạo

Về khả năng mang thai ngay cả khi không xuất tinh vào cơ thể phụ nữ, bác sĩ giải thích: "Tinh dịch xuất ra ngoài có 3 mức. Những giọt tinh dịch đầu chứa nồng độ tinh trùng cao nhất. Những giọt tinh dịch giữa chủ yếu là dịch tuyến tiền liệt và dịch túi tinh, nồng độ tinh trùng thấp hơn, còn những giọt tinh dịch cuối là dịch của tuyến tiền liệt, có ít tinh trùng nhất. Ngay khi nam giới có khoái cảm thì tinh dịch đã phóng ra, đồng nghĩa với việc chị em có khả năng thụ thai nếu đúng ngày trứng rụng".

Theo đó, đàn ông chỉ nên quan hệ và xuất tinh ngoài trước thời điểm rụng trứng ít nhất 7 ngày hoặc đã qua thời điểm rụng trứng. Đó chính là thời gian một tuần trước và sau khi có kinh nguyệt.

Nếu ngoài khoảng thời gian an toàn trên, khả năng có thai là khá cao. Tuy nhiên, cách tránh thai này cũng chỉ mang tính tương đối. Nếu muốn quan hệ tình dục an toàn, tốt nhất các cặp đôi nên sử dụng bao cao su.

Theo:  khoevadep.com.vn