Đây là lý do phải cẩn thận khi thắp hương nhang cuốn tàn trên ban thờ kẻo phạm đại kỵ phong thủy.

20:16, Thứ bảy 29/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Hương nhang cuốn tàn ngày nay được xem như là loại hương mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ nhưng hãy cẩn thận kẻo đại kỵ.

Hương cuốn tàn trở thành loại hương được thịnh hành trong thời hiện đại. Dân gian có câu thắp hương mà để lại cuốn tàn thì đó là điềm báo may mắn cho gia chủ, thể hiện sự linh nghiệm của lời khẩn cầu. Thế nhưng hương cuốn tàn trên thị trường hiện nay hầu hết do hóa chất, cứ 100 cây thì 90 cây cuốn tàn. Người xưa đốt nghìn cây hương thì có 1 cây cuốn tàn, điều đó trở thành hiện tượng lạ, hiếm gặp nên mới là điềm báo. Còn nếu hương cuốn tàn bằng hóa chất, cứ đốt là cuốn tàn thì chỉ là một sự giả dối. Hơn nữa dùng hương này còn nhiều nguy cơ khác:

Hương cuốn tàn gây hại sức khỏe

Để những que hương cuốn tàn không rụng khi thắp hương thì nhà sản xuất cần phải dùng nhiều hóa chất tác động vào tàn hương. Những hóa chất này có thể khiến người trong gia đình ngạt thở bị bệnh, lâu ngày có thể ung thư. Những hóa chất trong hương nhang đã từng được cảnh báo rất nguy hại cho sức khỏe, chúng còn có thể gây ngột ngạt khó thở.

Trong gia đình mà có người già trẻ nhỏ, phòng thờ nhỏ hẹp lại thường xuyên thắp loại hương này thì càng độc hại, có thể gây ra nhiều hệ lụy sức khỏe như đau mắt, ho, viêm phế quản, sặc khói, tăng nguy cơ ung thư, biến đổi gen, mờ mắt…

Thắp hương có hóa chất không tốt cho phong thủy

Thắp hương có hóa chất không tốt cho phong thủy

Hương cuốn tàn trái tâm linh

Nếu hương cuốn tàn do hóa chất thì không có báo hiệu may mắn mà còn thể hiện sự giả dối bất kính. Người xưa nói hương cuốn tàn là báo điềm may đó là vì cả nghìn cây may ra mới có một cây cuốn tàn và hoàn toàn tự nhiên chứ không phải do nhân tạo. Việc ngày nay dùng hương cuốn tàn hóa chất gây ra hiện tượng  “lừa dối” yếu tố tâm linh. Cách làm này gây ra đại kỵ phong thủy.

Phong thủy thờ cúng cần nhất sự thành tâm, tránh những sự giả dối. Việc giả dối trong thờ cúng là mang tội bất kính, báng bổ.

Hương cuốn tàn hóa chất gây nhiễu loạn trường khí phòng thờ

Hương cuốn tàn hóa chất gây nhiễu loạn trường khí phòng thờ

Hương cuốn tàn gây tổn hại trường khí phòng thờ

Trong phong thủy, ban thwof rất cần sự sạch sẽ, trong lành. Nhưng dùng hương cuốn tàn khiến cho hóa chất nghi ngút bủa vây ban thờ. Hương có hóa chất tức là hương bẩn, gây nhiễu loạn trường khí ban thờ và báng bổ gia tiên thần phật. Điều đó là đại kỵ trong tâm linh không giúp thu hút may mắn mà còn làm mất lộc, gia sản tiêu tán, phúc khí bay đi.

Những chú ý khi thắp hương

Khi thắp hương gia tiên, thần Phật nên chú ý dùng hương tự nhiên để đảm bảo sự thơm thuần và thanh khiết trong tâm linh thờ cúng. Tránh hiện tượng mua hương cuốn tàn để "làm đẹp" ban thờ để tạo yếu tố tâm linh phong thủy dạng nhân tạo cưỡng cầu.

Khi thắp hương nên tránh đốt nhiều cùng lúc, tránh để hỏa hoạn tránh hiện tượng gây ngột ngạt cho người sống trong nhà.

Phong thủy để cao tâm hương nên cần dùng nhang hương sạch, thuần tự nhiên dâng lên ông bà tổ tiên thần linh sự trong sạch nhất mới là quan trọng. Còn hương thơm bằng hương liệu hóa chất vừa báng bổ tâm linh vừa hại sức khỏe, phải tránh ngay, càng thắp càng mất lộc và càng gặp xui rủi.

Khi thắp hương nên mở cửa để tránh ngột ngạt đặc biệt nhà có trẻ nhỏ và người già. 

Không nên thắp hương tối muộn sẽ thu hút vong hồn ma quỷ vào nhà.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên