Người giàu chẳng trồng hoa: Họ thích 5 cây cảnh này, vừa hút Tài Lộc lại tốt cho sức khỏe

13:19, Thứ bảy 29/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây cảnh này rất thích hợp trồng ở nhà, vừa tốt sức khỏe lại chiêu tài lộc.

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là loại cây có nguồn gốc từ Tây Phi, loài cây này còn được gọi cây phất dụ thơm, cây phát tài. Đây là cây phong thủy thích hợp để trang trí trong nhà, văn phòng, công ty…

Theo phong thủy, bạn nên đặt cây theo hướng Đông hoặc Đông Nam, bởi thiết mộc lan đại diện cho hành Mộc, vì thế sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ mệnh Mộc.

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan

Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ rất được ưa chuộng ngày nay, đặc điểm của cây là chiếc lá dày, bóng màu đỏ thẫm, loài cây này rất đẹp lại mang ý nghĩa tốt lành, có thể dùng để trang trí nhà ở hoặc văn phòng. Cây đa búp đỏ dễ chăm sóc, có khả năng lọc không khí hiệu quả, giúp loại bỏ các chất độc hại như formaldehyde và xylene, giúp môi trường xanh sạch.

Cây đa búp đỏ còn thu hút lộc tài, thịnh vượng cho gia chủ. Bạn có thể trưng ở phòng khách, ban công, cửa nhà… đều được.

Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ

Cây trầu bà

Cây trầu bà rất phổ biến tại Việt Nam, loài cây này còn có nhiều tên gọi như Trầu Bà Vàng, Vạn Niên Thanh leo, Thạch Cam Tử… Cây trầu bà là cây thân thảo, dạng dây leo, lá và thân có màu xanh, lá trầu bà là dạng lá đơn, gốc lá có hình trái tim và thuôn dài lên trên.

Cây trầu bà giúp thanh lọc không khí và còn có thể trị bệnh thận theo Đông Y (từ điển cây thuốc Việt Nam). Trong phong thủy, cây trầu bà mang ý nghĩa thu hút tài lộc, cầu công danh.

Cây chuối thiên điểu

Cây chuối thiên điểu có vẻ ngoài rất đẹp như mỏ chim trời. Cây này đặt trong phòng khách vừa rất đẹp lại có ý nghĩa gia đình sum vầy hạnh phúc. Loại cây này mang lại sự may mắn, phú quý, cát tường và cân bằng cuộc sống cho gia chủ.

Cây chuối thiên điểu

Cây chuối thiên điểu

Cây cau vàng

Cây cau vàng là loại cây cảnh phong thủy rất phổ biến trong việc trang trí nhà cửa. Theo phong thủy, cây cau vàng được coi là mang đến thịnh vượng, may mắn và tài lộc. Loài cây này có lá mảnh mai màu vàng óng ánh gợi lên sự giàu có và sung túc.

Việc trồng cây cau vàng còn thu hút năng lượng tích cực, tạo cảm giác an lành và cân bằng cho không gian sống. Đồng thời, mang lại sự hòa thuận và may mắn cho gia chủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo