Để 1 nắm gạo dưới gối, công dụng tuyệt vời khiến bạn bất ngờ, nhà ai ẩm thấp càng nên thử

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết để một nắm gạo nhỏ dưới gối sẽ mang lại tác dụng tuyệt vời gì không, hãy thử nhé!

Gạo là lương thực nhà nào cũng sẵn. Tuy nhiên ngoài việc để ăn, gạo còn mang lại nhiều tác dụng.

Lợi ích của việc đặt gạo dưới gối

Chắc hẳn ai cũng có ít nhất vài đôi tất, bạn hãy làm thử mẹo này. Trước tiên, bạn cho một ít gạo vào tất sạch và buộc một nút thắt để giữ cho gạo ở yên trong tất. Sau đó đặt tất dưới gối và đi ngủ.

Trên bề mặt tất có nhiều lỗ, tính thấm khí là rất tốt. Khi bạn ngủ, gạo trong tất sẽ tạo ra mùi đặc biệt giúp làm dịu giấc ngủ. Đối với người già hoặc người thường xuyên bị mất ngủ có thể thử phương pháp này.

2

Ngoài việc giúp bạn ngủ ngon hơn, gạo cũng hấp thụ độ ẩm, giữ cho gối và ga trải giường khô ráo. Nếu không khí trong phòng ngủ tương đối ẩm ướt thì bạn có thể sử dụng khả năng hấp thụ độ ẩm của gạo để ngăn độ ẩm trong cơ thể, giải quyết những rắc rối mà bạn đang gặp phải.

Ngoài tất đựng gạo bạn có thể đặt thêm tỏi dưới gối cũng là phương pháp chữa chứng mất ngủ hiệu quả.

Khi đặt tỏi dưới gối, tỏi sẽ tỏa ra hợp chất lưu huỳnh allicin có tác dụng giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh và ngủ sâu hơn. Bên cạnh đó, tỏi giàu vitamin B1, có tác dụng điều hòa giấc ngủ, tác động tích cực đến hệ thần kinh, giúp người mất ngủ bình tĩnh và thư giãn đầu óc,…

Ngoài ra, tỏi chứa chất kháng khuẩn, virus và nấm giúp cơ thể chống lại các vi sinh vật gây bệnh nhờ chứa allicin và scordinin. Mùi hương của tỏi giúp giảm hiện tượng viêm và sung huyết, giảm tiết nhầy. Nhờ vậy mũi sẽ thông thoáng hơn, giảm nghẹt, giấc ngủ cũng ngon và sâu hơn.

Ngoài việc giúp bạn dễ ngủ, gạo cũng mang lại nhiều tác dụng khác như:

Dùng gạo bảo quản trứng

Khi chúng ta mua nhiều trứng cùng một lúc mà tủ lạnh không còn chỗ chứa thì phải làm sao để bảo quản? Chỉ cần cho trứng vào gạo là có thể bảo quản trứng tương tự như tủ lạnh.

Đó là do gạo khô có khả năng hút ẩm tốt, làm giảm sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời lớp cám gạo sẽ lấp đầy các lỗ khí trên bề mặt trứng, giúp cách ly không khí hiệu quả. Cách bảo vệ "kép" này có thể bảo quản trứng rất tốt, có khi hiệu quả còn tốt hơn là cất trong tủ lạnh.

Tuy nhiên, khi dùng gạo để bảo quản trứng, bạn nên chú ý để mặt nhỏ của trứng xuống dưới, mặt to lên trên, nhớ không xếp theo chiều ngang nếu không sau một thời gian dài lòng đỏ của trứng sẽ bị phân tán.

Hút ẩm cho muối

Căn bếp ở nhà luôn ẩm ướt khiến các loại gia vị cất ở đây cũng bị ảnh hưởng. Đặc biệt là muối ăn, một khi bị ướt thì rất khó sử dụng. Để giúp muối bớt ẩm, bạn có thể lấy một nắm gạo cho vào màng bọc thực phẩm rồi quấn lại. Sau đó, chọc vài lỗ xung quanh rồi đặt "viên" gạo vào lọ muối.

Gạo có khả năng hút nước mạnh và là chất hút ẩm tự nhiên tốt, khi cho gạo vào cùng với muối, gạo sẽ có tác dụng hút bớt nước, giúp muối khô ráo hơn. Ngoài ra, bạn cũng thể cho một chiếc khăn giấy dưới đáy lọ muối cũng có tác dụng hút bớt nước, giúp muối đỡ ẩm ướt hơn. 

3

Bảo quản dụng cụ kim loại

Các dụng cụ kim loại trong nhà như dao, kéo, kìm,...khi để bên ngoài môi trường rất dễ bị rỉ sét do bị oxy hóa. Để khắc phục hiện tượng này, bạn hãy cắm phần kim loại của vật dụng vào gạo. Do gạo có thể hút ẩm và làm chậm quá trình oxy hóa, ngăn chặn sự xỉn màu của các đồ dùng này và kéo dài tuổi thọ sử dụng của chúng lâu hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link