5 dấu hiệu cho thấy nữ giới cạn kiệt estrogen, bổ sung ngay 5 thực phẩm này để trẻ lâu

( PHUNUTODAY ) - Đối với nữ giới, estrogen là nội tiết rất quan trọng. Thiếu estrogen, các chức năng của cơ thể sẽ khó có thể duy trì hoạt động bình thường.

5 biểu hiện là “bằng chứng tố cáo” nữ giới thiếu estrogen

Da xấu đi

Ở nữ giới tuổi còn trẻ, làn da thường mịn màng nhờ có nhiều collagen. Tuy nhiên, đến một độ tuổi nhất định, lượng estrogen giảm xuống, collagen trong da bị mất đi nghiêm trọng. Kéo theo đó là hàng loạt các vấn đề về da như khô da, nhăn, vàng da, đồi mồi,…

Vì vậy, nếu có biểu hiện bất thường về da, nữ giới hãy nghĩ ngay đến việc thiếu estrogen.

Bắt đầu tăng cân

Phụ nữ càng lớn tuổi cơ thể sẽ tăng cân cục bộ, các chức năng trong cơ thể suy giảm. Lúc này, lượng estrogen trong cơ thể giảm dần dẫn tới rối loạn nội tiết và suy giảm chức năng trao đổi chất. Điều này dẫn đến một lượng lớn chất độc và rác thải không được đào thải kịp thời, tích tụ lại trong cơ thể khiến cơ thể bị béo phì.

Do đó, việc tăng cân ở nữ giới cũng đồng nghĩa với estrogen sắp “cạn kiệt”.

Lượng kinh nguyệt ít hơn

Khi còn trẻ, quá trình bài tiết estrogen trong cơ thể nữ giới diễn ra bình thường, chu kỳ kinh nguyệt và lượng kinh nguyệt tương đối bình thường. Nhưng khi tuổi cao hơn, lượng estrogen trong cơ thể suy giảm sẽ làm ảnh hưởng đến kinh nguyệt của phụ nữ. Nó có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, lượng kinh nguyệt ít hơn,…

Thay đổi tâm trạng

Phụ nữ trẻ thường dịu dàng hơn do cơ thể tiết ra estrogen mạnh. Nhưng khi có tuổi, các chức năng của cơ thể tiếp tục suy giảm, nồng độ estrogen giảm và chị em có thể mất bình tĩnh vì những chuyện vặt vãnh.

Đối với phụ nữ sắp bước qua thời kỳ mãn kinh thì tâm trạng càng thất thường hơn. Họ dễ cáu kỉnh, trầm cảm. Nếu thấy xuất hiện những dấu hiệu này, nữ giới hãy nghĩ ngay đến lượng estrogen trong cơ thể đã giảm.

Loãng xương

Tuổi tác khiến các chức năng trong cơ thể suy giảm. Với phụ nữ sau khi mãn kinh, estrogen trong cơ thể sẽ cạn kiệt, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của nội tiết và gây rối loạn nội tiết. Điều này cũng ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, khiến nữ giới thường xuyên bị đau nhức xương khớp. Khả năng loãng xương cũng dễ xuất hiện.

dau-hieu-nu-gioi-thieu-estrogen

5 thực phẩm giúp tăng cường estrogen, đẩy lùi lão hóa

Bí đỏ

Bí đỏ giàu vitamin E có tác dụng lên não, tuyến yên và buồng trứng, nhờ đó có tác dụng kiểm soát sự bài tiết estrogen. Vitamin E trong bí đỏ có thể loại bỏ oxy hoạt tính ra khỏi cơ thể người một cách hiệu quả, giúp làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh như cao huyết áp.

Ngoài ra, bí đỏ còn giàu selen và kẽm giúp điều chỉnh estrogen. Pectin trong bí đỏ giúp thư giãn ruột và bồi bổ cơ thể.

Bắp cải

Bắp cải không chỉ giàu canxi, phốt pho và nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể mà còn giàu boron - một nguyên tố thúc đẩy quá trình bài tiết estrogen.

Bên cạnh đó, bắp cải cũng giàu chất xơ, ăn nhiều có thể thúc đẩy quá trình bài tiết độc tố. Chị em ăn nhiều bắp cải sẽ có lợi trong việc duy trì sức khỏe làn da.

Các loại hạt

Các loại hạt rất giàu axit béo omega-3, có thể cải thiện các triệu chứng lo âu do thiếu hụt estrogen và giảm căng thẳng. Nhưng vì các loại hạt có lượng calo tương đối cao nên bạn không nên ăn quá 25gr/ngày để tránh nguy cơ tăng cân.

Đu đủ

Thiếu vitamin A ở phụ nữ sẽ cản trở quá trình tổng hợp estrogen. Đu đủ có vị ngọt, tính bình, vô cùng giàu vitamin A.

Bạn có thể ăn đu đủ cùng với chà là đỏ sẽ giúp điều hòa nội tiết, dưỡng huyết và làm đẹp da mặt. Bên cạnh đó, đu đủ cũng có tác dụng kích thích ngực phát triển, làm cho chị em ngày càng đẹp hơn.

Các loại đậu

Thực phẩm từ đậu nành giàu vitamin B6 có tác dụng điều hòa chuyển hóa và cân bằng estrogen. Nhờ đó có tác dụng cân bằng estrogen trong cơ thể, giúp cải thiện tình trạng làn da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link