Lỡ nấu canh bị mặn đừng vội cho nước lã: Thêm thứ này giúp canh hết mặn lại tròn vị

( PHUNUTODAY ) - Nếu canh may nấu canh hơi mặn một chút, bạn hãy làm theo những mẹo nhỏ dưới đây.

Việc nêm nếm gia vị cho các món ăn là những người nội trợ đều làm mỗi ngày. Tuy nhiên, cũng có ngày lỡ tay bỏ quá nhiều muối khiến món ăn mặn. Những lúc như vậy, phản xạ đầu tiên của nhiều người chính là cho thêm nước. Đây là cách đơn giản nhất để giảm vị mặn của món ăn. Tuy nhiên, nhược được của cách này là có thể làm giảm độ ngọt và loãng canh.

lo-nau-canh-bi-man-dung-voi-cho-nuoc-01

Ngoài cách thêm nước, bạn có thể tham khỏa các cách chữa mặn khác dưới đây nhé.

Thêm khoai tây

Khoai tây chính là vị cứu tinh của những món ăn bị mặn. Bạn chỉ cần gọt vỏ khoai tây, cắt lát rồi cho vào nồi canh bị mặn. Khoai tây sẽ hút bớt lượng muối thừa mà không làm hỏng hương vị của món ăn. Trước khi ăn, bạn chỉ cần vớt khoai tây ra là xong.

Cho cơm

Cách này tuy rất lạ nhưng công dụng lại tốt hơn bạn nghĩ đó. Tuy nhiên, bạn sẽ không cho trực tiếp cơm vào nồi canh mà cần phải gói cơm trong một chiếc khăn xô sạch hoặc bỏ vào một chiếc túi vải mỏng rồi mới thả vào nồi canh. Cơm sẽ hút bớt vị mặn của canh.

Thêm đường

lo-nau-canh-bi-man-dung-voi-cho-nuoc-02

Đường là gia vị quen thuộc, giúp tăng cường hương vị và làm giảm độ mặn của món ăn. Lưu ý, khi canh bị mặn bạn có thể nêm thêm chút đường, vừa cho đường vừa nêm nếm lại để tránh làm thay đổi hương vị của món ăn.

Thêm giấm/chanh

Chanh hoặc giấm cũng là phương pháp giúp giảm độ mặn của món ăn. Nếu canh bị mặn, bạn có thể vắt thêm ít chanh hoặc cho vài giọt giấm ăn vào nồi. Chỉ cần một lượng nước chanh/giấm nhỏ là có thể trung hòa vị mặn. Cũng giống đường, không nên cho nhiều giấm/chanh vào nồi cùng lúc mà cần nêm từ từ để điều chỉnh, tránh làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Thêm lòng trắng trứng

lo-nau-canh-bi-man-dung-voi-cho-nuoc-03

Cũng giống như khoai tây, lòng trắng trứng có thể giúp chữa mặn cho các món canh rất tốt.

Bạn hãy cho một lòng đỏ trứng gà sống (không đánh tan) vào trong nồi canh và đun sôi lại. Lòng trắng sẽ hấp thụ phần muối thừa giúp canh vừa miệng hơn. Khi ăn thì chỉ cần vớt phần lòng trắng ra là được.

Nếu chị em đang nấu nồi canh xương hoặc canh thập cẩm thì có thể dùng muôi vớt hết tất cả các nguyên liệu trong nồi ra rồi mới cho lòng trắng trứng. Đun cho nồi canh sôi chừng 15 phút thì vớt hết trứng nổi lên bề mặt (hoặc đem lọc qua rây). Sau đó mới cho các nguyên liệu đã vớt trước đó vào trong nồi. Cách này không chỉ giúp nồi canh bớt mặn mà còn trong hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link