Để an toàn, tuyệt đối không làm 6 điều này ngay sau khi “yêu”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tắm, ăn, làm việc… là những điều tuyệt đối không nên làm ngay sau khi làm “chuyện ấy”.

Vội vàng rời giường và lao vào phòng tắm

Sau khi quan hệ tình dục, nhiều người muốn tắm hoặc vệ sinh sạch sẽ cơ thể ngay lập tức. Việc này không nên làm bởi sau khi “yêu”, cơ thể đang ấm hơn, việc xối nước (kể cả vào mùa hè) vào các bộ phận của cơ thể lúc này có thể gây nguy hiểm do thay đổi môi trường và nhiệt độ đột ngột, gây co mạch máu, dẫn đến choáng, mồ hôi vã ra, tim đập loạn.

Với những người gặp vấn đề về tim mạch, tắm nước nóng sau khi quan hệ càng không nên. Hơn nữa, sau khi quan hệ, cơ thể đang ấm và ra nhiều mồ hôi, nhiều người đã chọn giải pháp để nhiệt độ điều hòa rất thấp hoặc thốc quạt vào người. Điều này lại càng nguy hiểm, khiến bạn dễ bị cảm lạnh hoặc nhiễm phong hàn. Mồ hôi không thoát ra hết được do bít lỗ chân lông và càng làm bạn thêm mệt mỏi.

Vội vàng làm việc

Bạn là một người bận rộn, điều đó không có nghĩa là bạn làm việc mọi lúc, mọi nơi, ngay cả sau khi bạn vừa cùng người bạn đời trải qua những giây phút ngọt ngào nhất. Điều đó, dễ khiến cho người bạn đời của bạn bị tổn thương, thậm chí là họ sẽ nghĩ rằng bạn yêu công việc hơn họ, hoặc tình dục giữa hai người chẳng qua chỉ là trách nhiệm, sự tranh thủ.

Một điều bạn cũng nên lưu ý chính là làm việc khi yêu dễ khiến bạn kiệt sức. Vì thế, hãy lùi lịch trình làm việc lại, hãy dành tặng đối tác của mình những cử chỉ vuốt ve, âu yếm để màn kết thúc được trọn vẹn thành công.

Ăn ngay sau đó

Nếu bạn đang quan niệm, bạn vừa tiêu hao một nguồn năng lượng và cần bổ sung ngay thì đó là một sai lầm lớn. Bởi sau mỗi cuộc yêu người bạn đời của bạn cần có sự khen ngợi, động viên hay những cử chỉ tình cảm của bạn. Họ muốn được cùng bạn thì thầm, chia sẻ những cảm xúc vừa qua.

Nếu bạn vội vàng rời xa họ để được ăn uống thỏa thích, họ sẽ cảm thấy bị tổn thương vô cùng, vô hình chung họ sẽ nghĩ bạn không cần đến họ mà chỉ quan tâm tới cuộc yêu mà thôi.

Lăn ra ngủ

Những nghiên cứu của những chuyên gia đã chỉ ra rằng, "lên đỉnh" không có nghĩa là cuộc "yêu" đã kết thúc, ngược lại, bạn nên dành cho bạn tình những cái vuốt ve, âu yếm, họ sẽ có cảm giác được bạn nâng niu, trân trọng. Thậm chí bạn có thể cùng người bạn đời trải qua những giây phút tuyệt vời của lần lâm trận thứ 2. Nếu bạn lăn ra ngủ ngay sẽ khiến cho những giây phút tràn đầy cảm xúc trước đó bị lãng quên, người bạn đời của bạn sẽ cảm thấy hụt hẫng.

Mặc quần áo ngay để đi ra ngoài

Dù trong bất kỳ tình huống nào thì việc mặc ngay quần áo và rời khỏi nhà khi cuộc “hoan hỉ” vừa chấm dứt cũng là hành động đáng chê trách. Điều này chứng tỏ bạn xem chuyện “yêu” giống như một nhiệm vụ phải thực hiện trong cuộc sống hôn nhân. Bạn có thể bị muộn họp, trễ giờ hẹn với đối tác… nhưng khi dành ra thêm vài phút nữa để nhìn vào mắt người mình yêu, cảm giác gắn bó và được yêu thương sẽ giúp thắt chặt cợi dây tình cảm của cả hai.

Kiểm tra điện thoại

Đây là sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải. Việc kiểm tra điện thoại sau khi “yêu” làm đối tác của bạn có cảm giác bị bạn “bỏ lơ”. Khoảng thời gian riêng tư này rất có ý nghĩa trong việc kết nối yêu thương giữa bạn và người mình yêu. Do đó, hãy chứng tỏ sự tôn trọng và tình yêu mà bạn dành cho đối tác bằng khả năng tập trung cao độ và không bị chi phối bởi những vấn đề nhỏ bé khác.

Bé trai bị nát 5 ngón tay vì sạc đèn pin phát nổ
Bé trai bị nát 5 ngón tay vì sạc đèn pin phát nổ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cục sạc đèn pin bất ngờ phát nổ khiến bé trai 8 tuổi ở Lâm Đồng bị dập nát 5 ngón tay của bàn tay phải.
Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ
Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tùng thấy vui vì mẹ được cứu sống nhưng anh thấy ân hận, tội lỗi vô cùng khi phụ bạc mối tình gắn bó suốt 3 năm qua.
Điểm danh những tỷ phú công nghệ không cần bằng Đại học
Điểm danh những tỷ phú công nghệ không cần bằng Đại học
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dù không có bằng đại học nhưng với tài năng thiên bẩm cùng khả năng nắm bắt cơ hội tốt, Bill Gates, Michael Dell… đã trở thành tỷ phú.
Lòng mẹ: Điều không bao giờ mất!
Lòng mẹ: Điều không bao giờ mất!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vài người dân trong khu phố “khuyên” bà Thuận ngừng cho Khoa uống thuốc để được… rảnh mẹ, khỏe con. Song bà nói: “Hễ nó chết là tôi chết!”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn