Mang bia đổ vào nhà vệ sinh, tưởng lãng phí hóa ra có công dụng tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể sử dụng phần bia thừa không uống hết đem đổ vào nhà vệ sinh và nhận lợi lợi ích tuyệt vời này.

Nhà vệ sinh là nơi luôn ẩm ướt, chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà. Nếu không được cọ rửa thường xuyên, nhà vệ sinh sẽ có mùi hôi, ẩm mốc làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của gia đình. Tuy nhiên, đôi khi bạn dọn dẹp thường xuyên nhưng mùi hôi trong nhà vệ sinh vẫn không thể hết hoàn toàn. Đó là lúc bạn cần phải sử dụng mẹo khử mùi hôi và làm sạch nhà vệ sinh dưới đây, vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả.

do-bia-vao-nha-ve-sinh-01

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần tận dụng phần bia còn thừa không sử dụng đến và đổ trực tiếp vào bồn cầu hoặc nền nhà vệ sinh, bất cứ chỗ nào bạn thấy đang bị bẩn, có mùi khó chịu. Để nguyên như vậy chừng 30 phút. Lúc này, các vết bẩn sẽ bắt đầu bong ra. Bạn chỉ cần lấy bàn chải cọ sạch bồn cầu và nhà vệ sinh là được. Như vậy nhà vệ sinh sẽ sạch bong và không còn mùi hôi.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số cách sau đây để làm sạch và khử mùi cho nhà vệ sinh.

Sử dụng muối trắng hoặc baking soda

Mùi hôi của nhà vệ sinh chủ yếu phát ra từ đường nước thải lâu ngày không được làm sạch. Cách đơn giản nhất để làm sạch đường ống thoát nước là hòa ít muối trắng với nước nóng và đổ từ từ xuống chống. Muối và nước nóng sẽ rửa trôi các chất cặn bã bám ở thành ống từ đó giảm mùi hôi hiệu quả.

Ngoài ra, nếu có sẵn baking soda trong nhà, bạn có thể dùng nguyên liệu này để làm sạch cống, kết quả sẽ còn tuyệt vời hơn. Bạn chỉ cần đổ baking soda vào miệng cống rồi từ từ đổ giấm vào. Baking soda gặp giấm sẽ tạo ra phản ứng giúp loại bỏ các vết bẩn bám ở cống. Cuối cùng, đổ nước nóng xuống cống để rửa trôi các chất cặn bẩn là xong.

Khử mùi nhà vệ sinh bằng dầu gió

do-bia-vao-nha-ve-sinh-02

Dầu gió không chỉ có tác dụng xoa bóp, giảm đau, giải cảm... mà còn giúp khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả. Bạn chỉ cần mở nắp một lọ dầu gió nhỏ và đặt ở trong góc nhà vệ sinh. Mùi của dầu gió sẽ giúp khử mùi của nhà vệ sinh hiệu quả. Chi phí cho một lọ dầu gió chỉ có vài nghìn mà hiệu quả có thể kéo dài 2-3 tháng.

Khử mùi hôi bằng lá dứa

Lá dứa có mùi thơm tự nhiên, thường được dùng để pha trà, làm bánh, nấu ăn. Tuy nhiên, nó còn có công dụng hiệu quả trong việc khử mùi hôi của nhà vệ sinh, bạn chỉ cần treo một bó lá dứa nhỏ trong góc nhà vệ sinh là đảm bảo căn phòng sẽ thơm tho. Khi bó lá dứa héo đi, bạn chỉ cần mua bó mới thay thế là được.

Khử mùi hôi bằng sả

do-bia-vao-nha-ve-sinh-03

Tương tự như lá dứa, sả cũng có thể tỏa ra mùi hương dễ chịu giúp khử mùi nhà vệ sinh. Bạn chỉ cần đặt một bó sả nhà trong nhà vệ sinh là có thể loại bỏ mùi hôi hiệu quả. 

Khử mùi nhà vệ sinh bằng quả dứa

do-bia-vao-nha-ve-sinh-04

Bạn hãy lấy một quả dứa còn nguyên vỏ, cắt ngang hai đầu vào khoét hết phần ruột vàng bên trong ra. Lấy một cây nến nhỏ đặt vào bên trong quả dứa. Khi đốt nến, sức nóng từ cây nến tỏa ra sẽ làm mùi dứa bốc lên, giúp khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả. Lưu ý, bạn nên chọn nến không mùi, tránh sử dụng các loại nến thơm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link