Để có làn da đẹp không nếp nhăn và mắt sáng, chị em 30+ đừng bỏ qua 9 thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ muốn có làn da đẹp thì nhất quyết ăn những thực phẩm dưới đây để làm mờ nếp nhăn và đẹp da, đỡ mỏi mắt.

Chanh dây

Chất chứa trong chanh dây có thể thúc đẩy bài tiết, loại bỏ các chất gây khó chịu mắc kẹt trong đường ruột, tránh kích thích đường ruột được cơ thể con người tái hấp thu, từ đó giải độc ruột, làm đẹp da. 

Chanh dây còn có thể tránh được sự lắng đọng của các chất độc hại trong cơ thể, từ đó giúp cải thiện làn da và chống lão hóa. Chanh dây rất giàu phenol thơm, có tác dụng làm dịu thần kinh, xóa tan mệt mỏi.

tu-lam-mat-na-chanh-day-dep-doc-la-202201051532105711

Măng 

Ăn măng thường xuyên có thể trì hoãn sự lão hóa da, giúp da hồng hào và căng bóng, đồng thời có thể ức chế sự sản sinh melanin, ngăn ngừa nếp nhăn, loại bỏ các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa, ...

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây phổ biến và được ưa chuộng nhất trong mùa hè, dưa hấu chứa nhiều nước. Dưa hấu có vị ngọt, mọng nước, giải khát, làm dịu cơn khát, là loại trái cây tốt cho mùa hè, có tác dụng giải độc, giảm béo rất tốt. Đường, protein và muối vi lượng có trong dưa hấu có thể làm giảm lipid máu, làm mềm mạch máu và ngăn ngừa các bệnh về mạch máu.

Luu-Y-Khi-An-Dua-Hau

Củ cải

Củ cải sống có chứa amylase giúp tiêu hóa và chuyển hóa thức ăn béo, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ dưới da, củ cải còn có tác dụng thông khí, thông đại tiện, có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất béo tốt hơn nên rất tốt để dùng làm thực phẩm ăn kiêng. Vì vậy, phụ nữ muốn giảm cân hãy ăn nhiều củ cải hơn.

Mộc nhĩ trắng

Đây là món ăn rất phổ biến tại Đài Loan, mộc nhĩ trắng giàu collagen, tính mát giúp làm dịu da, duy trì làn da căng mịn mướt mát. Ngoài ra trong mộc nhĩ trắng chứa nhiều khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt… đặc biệt trong 100g mộc nhĩ trắng chứa 643mg canxi, 30,4mg sắt bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Phụ nữ Đài Loan tin rằng chăm chỉ ăn mộc nhĩ trắng sẽ giúp loại bỏ vết nám và tàn nhang.

Hạt óc chó

Hạt óc chó chứa nhiều protein và axit béo không bão hòa cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, những thành phần này cũng có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa tế bào mô não và kích thích sản sinh collagen.

hat-oc-cho1

Nước cam

Nước cam rất giàu vitamin C, hỗ trợ quá trình sản xuất collagen. Ngoài ra, lượng axit citric trong nước cam cũng có vai trò hỗ trợ sự hình thành eslatin và collagen, giữ cho da săn chắc, đều màu.

Nho

Nho chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá. Ngoài ra, vitamin C trong quả nho sẽ giúp thúc đẩy quá trình hình thành collagen, làm chậm lão hóa.

Rau chân vịt 

Vitamin B trong rau chân vịt giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím, từ đó ngăn ngừa tổn thương da do nắng gây ra. Rau chân vịt rất giàu vitamin B giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím có hại trong ánh nắng, tia này có thể gây ung thư da và lão hóa da sớm nên bạn hết sức cẩn thận nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link