Nếu thấy mình có những dấu hiệu này thì chứng tỏ lão hóa đã "ghé thăm" bạn

( PHUNUTODAY ) - Không ai có thể chống lại được sự lão hóa của cơ thể, tuy nhiên nhận biết những dấu hiệu lão hóa sớm bạn cũng có thể làm chậm quá trình này.

Ria mép mọc dài ra

Ria mép thường rõ ràng ở nam giới nhiều hơn là phụ nữ. Tuy nhiên khi lớn tuổi estrogen trong cơ thể giảm và nội tiết tố nam tăng lên, ria mép sẽ nổi nhiều hơn và sẽ dài dần. Khi thấy ria mép của mình ngày càng dài ra đồng nghĩa với việc chức năng buồng trứng đang dần suy giảm. Đây cũng là một trong những dấu hiệu lão hóa điển hình của phụ nữ. Nó nhắc nhở chị em cần bổ sung thêm nội tiết tố cho cơ thể.

Phu-nu-thong-minh-khong-bao-gio-lam-6-dieu-nay-phu-nu-thong-minh-_2-1507380-1640521491-873-width600height450

Răng bỗng dài ra

Khi tuổi tác tăng lên, collagen trong cơ thể con người cũng sẽ mất dần và nướu răng cũng bị teo lại. Sau khi nướu từ từ co lại, chân răng sẽ lộ ra ngoài tạo cho người ta cảm giác răng như đang dài ra. Với những ai qua tuổi trung niên, răng mỏng hơn, nướu bị mờ dần, răng trông dài và vàng hơn lúc trẻ. Lúc này phụ nữ cần bổ sung canxi để bảo vệ sức khỏe của răng.

Nếp nhăn phát triển

Khi phụ nữ có tuổi cơ thể sẽ sẽ dần già đi. Lúc này các dấu hiệu lão hóa sẽ diễn ra rõ ràng hơn. Khi đó làn da sẽ xấu đi, một số chị em còn xuất hiện các vết nám, da cũng sạm đen hơn. Tuổi càng cao thì nếp nhăn càng nhiều. Nếu cơ thể bị suy dinh dưỡng, hoặc cơ thể và tinh thần phải chịu áp lực lớn thì nếp nhăn cũng sẽ xuất hiện sớm hơn.

Sau 25 tuổi, làn da có thể bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn, các vết nám và tàn nhang và mất dần sự săn chắc. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lão hóa da như: di truyền, do hormone, tuổi tác, chế độ nghỉ ngơi, chế độ dinh dưỡng, luyện tập, môi trường xung quanh... lão háo là quá trình chúng ta cũng có thể dễ dàng cảm nhận được làn da mình đang bị lão hóa nhất là cảm giác da khô, xuất hiện vết chân chim ở vùng chân, dưới mắt hoặc miệng, chảy xệ ở vùng cằm, sắc tố da không được sáng như trước...

Không có thần dược nà có thể trị được lão hóa da, mà chỉ có thể ngăn ngừa và cải thiện lão hóa. Vì vậy, chúng ta chỉ có thể tự tạo cho mình sự tươi vui, lạc quan, có chết độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để làn da mình được trẻ lâu hơn.

lam-dep-da-mua-he-830x450

Vòng eo tròn trịa

Dù muốn bạn cũng không thể thay đổi được sự lão hóa diễn ra trong cơ thể. Quá trình lão hóa có thể là do rối loạn chức năng nội tiết, giảm khả năng trao đổi chất, mỡ bụng tích tụ ngày càng nhiều.

Vòng eo của chúng ta dường như đang có xu hướng phát triển không thể ngăn cả và xuất hiện tình trạng béo phì vùng trung tâm. Khi vòng eo của phụ nữ ngày càng dày và căng tức là bạn đã thực sự già đi. Ngoài ra, vòng eo quá khổ không chỉ khó coi mà còn ẩn chứa những nguy cơ về sức khỏe, là tín hiệu nguy hiểm. 

Theo:  xevathethao.vn copy link