Để có vóc dáng đẹp sau 2 lần sinh nở, vợ Đăng Khôi đã áp dụng cách này!

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đã sinh đứa thứ 2, nhưng vợ Đăng Khôi vẫn giữ được vóc dáng săc chắc, thon gọn như gái vẫn còn son. Chị em cùng tham khảo bí quyết giảm cân sau sinh của bà mẹ 2 con này nhé!

 Để có vóc dáng đẹp hơn sau sinh thì bà xã Đăng Khôi khuyên các chị em nên kiểm soát cân nặng ngay từ khi mang bầu:

"Mình ăn ít tinh bột, ăn nhiều thịt cá trứng, rau củ đầy đủ vitamin, uống sữa không đường để giảm hết lượng đường gây tăng cân nhé. Cấm mẹ bầu ăn ít cơm, ít tinh bột nghe chừng hơi khó vì mình bầu mình thèm ăn cơm lắm, nhưng mình đặt cái cân trong phòng để kiểm soát cân nặng của mình, chịu khó bóp mồm bóp miệng vì tương lai của mẹ và con.

bi quyet giam can sau sinh cua vo dang khoi sau 2 lan sinh (phunutoday.vn) (7)

 

Tinh bột quá nhiều sẽ không tốt cho tất cả mọi người không riêng gì mẹ bầu nhé. Cân nặng lý tưởng trong quá trình mang bầu là từ 10 - 13kg. Tốt cho mẹ, sức khoẻ của con và cũng là tiền đề để sau sinh mẹ bầu có thể giảm cân nhanh chóng".

Sau khi sinh con, Thủy Anh vẫn tiếp tục chế độ ăn nhiều rau xanh, trái cây, thịt cá, hạn chế tinh bột, uống sữa nóng, chè vằng. Ngoài ra, cô không ăn móng giò sau khi sinh.

bi quyet giam can sau sinh cua vo dang khoi sau 2 lan sinh (phunutoday.vn) (1)

 

Thủy Anh cũng tiết lộ là việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp giảm cân nhanh hơn: "Mình lựa chọn phương pháp nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời của bé vì các lý do: Tăng sức đề kháng cho con, an toàn cho con, mẹ giảm được cân và mẹ cũng không tốn tiền mua sữa ngoài.

Mỗi ngày cho bé bú đều đặn mẹ sẽ tiêu hao lên đến 500 calo/ngày, và các chất béo mẹ hấp thu cũng vào sữa cho con. Trộm vía tuy mình không mập nhưng được cái nhiều sữa, trước mỗi cữ bú 15 phút mình lại uống một ly sữa nóng giúp tăng tiết sữa. Tích cực cho bé bú và áp dụng chế độ ăn hợp lý là cách giảm cân nhanh nhất dành cho các mẹ".

bi quyet giam can sau sinh cua vo dang khoi sau 2 lan sinh (phunutoday.vn) (4)

 

Bên cạnh đó, bà xã Đăng Khôi xông hơi thuốc bắc, lau rượu gừng, cuốn bụng bằng thảo mộc, massage thư giãn một tuần ít nhất 2 lần sau khi sinh con xong. Cô cũng thực hiện những động tác thể dục nhẹ nhàng cho vùng bụng săn chắc hơn. Và cuối cùng, Thủy Anh khuyên các mẹ sau sinh nên giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ.

Tôi giữ thói quen đều đặn trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy nằm trên giường tranh thủ 5 phút tập thể dục. Đều đặn như vậy giúp tôi giảm được sự đau mỏi của người sau sinh và cơ bụng săn chắc hơn”. – Bà xã Đăng khôi cho hay.

bi quyet giam can sau sinh cua vo dang khoi sau 2 lan sinh (phunutoday.vn) (6)

 

Vòng ngực chảy xệ luôn là nỗi lo của bất kì bà mẹ bỉm sữa nào sau sinh. Bà xã Đăng Khôi tiết lộ thêm về bí quyết giúp ngực săn chắc. Để đầu ngực không bị to, xấu, nứt cổ gà, bà mẹ trẻ cho rằng, điều quan trọng là các mẹ phải để bé ngậm sâu thay vì mớm hời hợt, tránh bị kéo, giật mạnh gây đau rát, sưng tấy. Ngoài ra còn nên lưu ý tới tư thế.

bi quyet giam can sau sinh cua vo dang khoi sau 2 lan sinh (phunutoday.vn) (5)

 

“Để ngực không chảy xệ, khi cho bé bú, mẹ nên ngồi thẳng, kê gối lên đùi và cho bé nằm lên. Một tay mẹ nâng đầu bé, tay còn lại nâng ngực để điều chỉnh dễ dáng, tránh việc bé phải níu mẹ, kéo xệ vòng 1” – Thủy Anh chia sẻ. Cô cũng luôn sử dụng áo ngực chuyên dụng cho bé bú để nâng đỡ vòng 1.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn