Để giảm cân, cậu bé 11 tuổi nặng 146kg phải chịu đựng đau đớn dùng lửa đốt mỡ bụng

( PHUNUTODAY ) - Đối với phương pháp giảm béo bằng hơ lửa, người trị liệu dùng một chiếc khăn ướt đắp lên bụng bệnh nhân rồi đặt bên trên một chiếc khăn có tẩm cồn, sau đó châm lửa đốt.

Li Hang, cậu bé 11 tuổi đến từ thành phố Cáp Nhĩ Tân ở tỉnh láng giềng Hắc Long Giang đang trải qua các phương pháp điều trị khác nhau bao gồm giác hơi, điều trị bằng lửa và châm cứu tại một bệnh viện ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm phía đông bắc của Trung Quốc.

dot mo bung 1 - phunutoda

Cậu bé phải chịu đau đớn trong quá trình điều trị bằng lửa (Nguồn ảnh: Mirror) 

Được biết, đứa trẻ này bị mắc hội chứng Prader-Willi Syndrome, một rối loạn di truyền hiếm gặp đặc trưng bởi việc muốn ăn liên tục, học tập khó khăn và tăng trưởng bất thường. Tuy chỉ mới 11 tuổi nhưng Li Hang nặng tới 146kg.

dot mo bung 3 - phunutoda

Tuy mới 11 tuổi nhưng câu bé đã nặng 146 kg (Nguồn ảnh: Mirror).

Được chẩn đoán bệnh từ năm 3 tuổi nhưng đến 4 tuổi thì cậu bé đã bị béo phì và nặng 35kg, gấp 2,5 lần những bé cùng tuổi. Chỉ sau đó vài năm, cân nặng của Li Hang tăng lên chóng mặt khiến cậu bé học hành rất khó khăn. Cậu bé được chẩn đoán mắc 10 bệnh liên quan đến béo phì, trong đó có huyết áp cao, gan nhiễm mỡ và gút. Trong tháng 3/2016, Li Hang, người lúc đó cao khoảng 1m52, nặng đo 166kg nên gia đình ông khuyến khích ông giảm cân thông qua tập thể dục, tuy nhiên, những nỗ lực của cậu đều thất bại.

dot mo bung 2 - phunutoda

Cậu bé điều trị bằng phương phát giác hơi (Nguồn ảnh: Mirror).

Cuối cùng, gia đình cậu bé sau đó đã đưa cậu đến bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc ở Hắc Long Giang để trải qua phẫu thuật dạ dày, với hy vọng sẽ giúp cậu giảm cân. . Sau phẫu, Li Hang giảm còn 117kg nhưng sau đó lại nhanh chóng lên lại thành 123kg.

Hiện tại, cậu bé hiện đang trải qua điều trị tại Bệnh viện Trường Xuân Kangda tại thành phố Trường Xuân bằng các phương pháp y học cổ truyền. Trong số 53 bệnh nhân thừa cân của bệnh viện, bảy ca đã được báo cáo là trẻ em.

dot mo bung 4 - phunutoda

Sau 2 tháng điều trị  Li Hang đã giảm được 12kg.

Bệnh viện này áp dụng nhiều phương pháp y học cổ truyền như châm cứu, giác hơi và cả dùng lửa. Đối với phương pháp giảm béo bằng hơ lửa, người trị liệu dùng một chiếc khăn ướt đắp lên bụng bệnh nhân rồi đặt bên trên một chiếc khăn có tẩm cồn, sau đó châm lửa đốt. Kể từ khi bắt đầu điều trị cách đây 2 tháng, Li Hang đã giảm được 12kg.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn