Đau lòng: Bé gái 9 tuổi đạp xe 50km hết hơn 1 đêm để được gặp mẹ vì quá nhớ mẹ

( PHUNUTODAY ) - Đến tối cùng ngày, do không thấy em này trở về, cho rằng em bị bắt cóc, gia đình đã báo cho chính quyền địa phương nhờ sự giúp đỡ.

Khoảng 14h ngày 27/11, em Nguyễn Thị Kiều Trinh (9 tuổi), học sinh lớp 3A2, trường Tiểu học Mường Nọc, trú xã Mường Nọc, huyện Quế Phong (Nghệ An) đạp xe đạp màu hồng rời khỏi nhà.

Đến tối cùng ngày, do không thấy em này trở về, người nhà đã đổ xô đi tìm và trình báo lên công an xã Mường Nọc phối hợp tìm kiếm. Cho rằng em bị bắt cóc, gia đình đã báo cho chính quyền địa phương nhờ sự giúp đỡ.

Nhận được đơn trình báo của gia đình, Ban công an xã Mường Nọc cũng đã phát thông báo đến các xã trên địa bàn huyện Quế Phong để tìm tung tích cháu bé.

Trong tối 27/11, gia đình cũng đã liên lạc với mẹ em này đang làm việc ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (cách xã Mường Nọc gần 50km) nhưng cũng không biết tin tức.

nho me be gai dap xe 50km

Bé gái đạp xe 50km để được gặp mẹ vì quá nhớ mẹ.

Đến khoảng 10h ngày 28/11, được người dân thông tin về việc tại địa bàn xã Tri Lễ có một cháu bé không phải người địa phương, đi xe đạp màu hồng. Em đạp xe vừa đi vừa hỏi địa chỉ, thấy bé gái lạc đường nên nhiều người dân đã giúp đỡ em đến được chỗ mẹ an toàn. Ngay sau đó, Công an xã này đã báo ngay cho Công an xã Mường Nọc. Qua xác minh, cháu bé này là Nguyễn Thị Kiều Trinh.

Trưa 28/11, trao đổi với PV, ông Lương Trường Sơn, Trưởng công an xã Mường Nọc, huyện Quế Phong xác nhận, vào khoảng 11h hôm nay, mẹ bé Kiều Trinh đã gặp được con tại địa bàn xã Tri Lễ, huyện Quế Phong sau một đêm bé này mất tích.

Anh Nguyễn Văn Viện (bố cháu Trinh) cho biết: "Xung quanh đây toàn là rừng núi nên tôi rất lo lắng, lỡ cháu lạc đường vào rừng thì nguy hiểm. Sợ nhất là việc kẻ xấu lừa bế cháu đi bán thì tôi chẳng còn mặt mũi nào nhìn mẹ cháu nữa".

nho me be gai dap xe 50km

Quãng đường đi tìm mẹ gần 50km của bé.

Được biết, mẹ em Trinh đi làm ăn tại xã Tri Lễ (huyện Quế Phong) nên ít về, bố ở nhà trông các con. Do nhớ mẹ vì thời gian dài không gặp nên Trinh đã đi tìm.

Hiện, Công an xã Mường Nọc đang phối hợp cùng ban Công an xã Tri Lễ lập biên bản và các thủ tục liên quan để bàn giao bé Kiều Trinh cho gia đình – ông Lương Trường Sơn cho biết thêm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link