Để nắm lá này trong nhà vệ sinh, vừa đuổi sạch muỗi, dĩn lại khử mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi các loại côn trùng có hại cũng như khử mùi hôi của nhà vệ sinh, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Sử dụng sả

Bạn cần một bó sả tươi tầm 5-10 cây. Đập dập tất cả các củ sả và bó lại thành bó. Để bó sả ở một góc của nhà vệ sinh, nhà tắm. Sả sẽ tỏa ra mùi thơm dễ chịu, giúp khử mùi hôi và cũng có tác dụng xua đuổi côn trùng rất tốt. Đây là cách đuổi muỗi, dĩn, khử mùi hôi nhà vệ sinh một cách an toàn, không gây hại cho sức khỏe.

Nếu không có sả tươi, bạn có thể sử dụng tinh dầu sả. Sử dụng tinh dầu sả với các loại máy khuếch tán tinh dầu, máy xông tinh dầu sẽ giúp nhà vệ sinh luôn có mùi dễ chịu và côn trùng không dám bén mảng tới.

Có rất nhiều cách khác nhau giúp bạn đuổi muỗi, dĩn ra khỏi nhà.

Có rất nhiều cách khác nhau giúp bạn đuổi muỗi, dĩn ra khỏi nhà.

Sử dụng cây khuynh diệp

Tương tự như sả, cây khuynh diệp cũng tỏa ra mùi thơm có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt. Bạn có thể sử dụng lá khuynh diệp tươi treo trong nhà vệ sinh. Mùi thơm từ lá khuynh diệp sẽ tỏa ra xung quanh, giúp khử mùi hôi và đuổi côn trùng.

Nếu không có lá khuynh diệp, hãy sử dụng tinh dầu. Tinh dầu có thể dùng với máy xông hoặc pha loãng với nước để tạo thành dung dịch xịt trực tiếp da giúp ngăn muỗi đốt.

Sử dụng tỏi

Tỏi có mùi cay nồng, có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt. Bạn có thể xắt mỏng tỏi thành từng lát, để vào các đĩa nhỏ rồi đặt ở tất cả các góc trong nhà. Mùi của tỏi tỏa ra sẽ khiến muỗi phải tránh xa.

Với gia đình có khuôn viên rộng, việc trồng tỏi xung quanh nhà cũng giúp ngăn chặn các loại côn trùng bay vào nhà.

Để tăng hiệu quả đuổi muỗi, bạn có thể sử dụng hỗn hợp tỏi và ớt. Tỏi và ớt đều có mùi cay, hăng nồng khiến các loài côn trùng sợ hãi. Bạn chỉ cần xay nhỏ tỏi và ổn, hòa vào nước và để một lúc cho các tinh chất trong tỏi, ớt tan hết vào nước. Lọc lấy phần nước và đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này ở những nơi có nhiều muỗi, dĩn. Nước tỏi, ớt cay nồng cũng có thể đuổi cả gián. Lưu ý, không xịt dung dịch này vào đồ ăn và tránh tiếp xúc trực tiếp với tay và mắt.

Sử dụng nước rửa bát

Nước rửa bát không chỉ có tác dụng làm sạch bát đĩa mà còn có khả năng diệt muỗi. Bạn hãy cho một ít nước rữa bát vào đĩa và để ở những khu vực tập trung nhiều muỗi. Ở những nơi có nước rửa bát, muỗi sẽ không bay vào nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link