Đến tuổi trung niên: Có 3 người bạn nhất định phải kết giao mới có thể cả đời hưởng lợi

( PHUNUTODAY ) - Bạn bè không chỉ là người đi cùng mà sẽ quyết định đến thành công của bạn. Sau 40 tuổi nhất định phải kết giao với 3 người bạn sau.

Người thấu hiểu ta

Sau 40 tuổi, ai cũng phải gánh vác nhiều gánh nặng trong khi vẫn phải tiến về phía trước. Vậy nên, nếu gặp được người có thể thấu hiểu ta, đó là một cái phúc mà bạn nên khắc cốt ghi tâm. 

Người thấu hiểu ta, dù không thể tâm sự suốt đêm nhưng sẽ luôn có mặt những lúc ta cần, chia sẻ với nhau về mọi chuyện lớn nhỏ trong cuộc sống. Nhờ vậy, gánh nặng trong tâm ta sẽ được thuyên giảm, mọi niềm vui, nỗi buồn, thành công, thất bại trong cuộc sống của ta đều được sẻ chia. 

ban-tot-ban-xau

Người luôn nhắc nhở ta

Khi bạn đang cảm thấy mất phương hướng, dễ đưa ra những quyết định sai lầm. Nếu lúc này, nếu có nếu có một vị quý nhân xuất hiện, sẵn sàng gạt đi mây mù, chỉ cho ta con đường đúng đắn, đó là một may mắn lớn vô cùng. 

Khi ta đắm chìm trong hào quang chiến thắng, họ sẽ nhắc nhở ta không nên quá kiêu ngạo mà quên đi những khó khăn khổ cực ban đầu. Khi ta rơi vào thất bại nghịch cảnh, họ nhắc nhở ta rằng, nếu ta không tự đứng dậy, sẽ chẳng có ai giúp được ta cả. Hãy thật trân trọng nếu bạn đang có người bạn như vậy bên mình. Bởi họ thực lòng trân trọng bạn, dù bạn giàu sang hay nghèo khó. 

picture-47-1621312953-688-width650height409

Luôn sẵn lòng giúp đỡ ta

Dương Giáng - nhà viết kịch, dịch giả người Trung Quốc có câu: "Người có xuất thân tầm thường là người có khả năng nhìn rõ nhân tình thế thái nhất." Trên đời này tồn tại vô số kiểu người, có người chỉ nghĩ đến lợi ích bản thân, có người khác lại sẵn lòng cho đi mà không cần nhận lại. 

Khi ta thành công, họ có thể không ở bên "dệt hoa trên gấm". Nhưng khi ta gặp phải khó khăn, sẽ chẳng bao giờ quay đầu dứt áo, sẵn sàng giúp đỡ, cùng vượt qua hoạn nạn. Họ chính là những người đáng để ta kết thân và làm bạn nhất.

Và đừng quên, trong cuộc sống còn 4 vị quý nhân nữa cần kết giao:

ban-be

1. Người đánh giá cao bạn bè: Dù bạn gặp khó khăn hay rắc rối thì họ luôn khuyến khích và giúp đỡ bạn.

2. Một sở hữu năng lượng tích cực: Họ đi cùng bạn khi bạn buồn, đưa ra lời khuyên cho bạn.

3. Một người sẵn sàng dẫn dắt bạn: Họ sẵn sàng dẫn dắt bước qua bùn lầy và sương mù để hướng về phía trước.

4. Người sẽ phê bình bạn: Họ luôn nhắc nhở bạn, phê bình bạn khi bạn phạm sai lầm, để cuộc sống của bạn không xuống dốc.

Theo:  xevathethao.vn copy link