Beauty blogger xứ Trung chỉ ra những sai lầm cơ bản khi tẩy trang khiến da nhanh lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Kém cẩn trọng ở thao tác thôi là hậu hoạ sẽ hiển hiện ngay ở "mặt tiền" các nàng chứ chẳng phải ở đâu khác.

Tẩy trang là bước cơ bản nhất mà bất kỳ ai cũng cần phải duy trì. Đây là được chị em tìm tới đầu tiên trước công đoạn làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Tẩy trang không chỉ lấy sạch lớp makeup bám dính mà còn gột rửa cả cặn bẩn, chất nhờn bám ở lỗ chân lông giúp làn sa khô thoáng, thẩm thấu được các sản phẩm làm đẹp sau đó.

Công đoạn tưởng đơn giản là thế nhưng có nhiều người khá lơ là và coi nhẹ. Chỉ cần một chút lười nhác, kém cẩn trọng ở thao tác thôi là hậu hoạ sẽ hiển hiện ngay ở "mặt tiền" các nàng.

taytrang1

Cô nàngWen Tzran - beauty blogger người Trung Quốc hiện đang sống tại Nhật sẽ chỉ ra sai lầm khi tẩy trang mà quá nhiều "bánh bèo" mắc phải khi không nắm được kỹ năng tẩy trang chuẩn chỉnh. Chỉ cần bạn chú ý học theo đảm bảo sẽ có được làn da ít nhất là luôn sạch, sáng khỏe. 

Lau quá mạnh làm hại làn da

Có không ít người sử dụng miếng bông tẩy trang như đang rửa bát bởi các nàng tin rằng càng miết nhiệt tình thì da càng sạch sẽ. Thực tế, đây là cách nhanh nhất để da bạn tổn thương,;ớp sừng trên bề mặt da bị phá hủy, lớp màng bảo vệ tự nhiên bị bào mòn, lỗ chân lông to ngoác ra, da tiết càng nhiều dầu gây mụn trứng cá, tốc độ lão hoá nhanh như tên lửa,...

Đây đều là tác hại của cách tẩy trang tàn bạo trên. Như vậy bạn cần chú ý để giảm bớt mức độ chà xát lên da. Thực tế, có quá nhiều vấn đề phát sinh bởi sai lầm tẩy trang này mà chị em coi nhẹ, về lâu dài da xuống cấp trầm trọng. 

Vậy tẩy trang sao cho chuẩn?

1. Với môi và mắt

Đây là những vùng nhạy cảm, mong manh cần được chăm sóc kỹ và cũng như tẩy trang một cách cẩn thân. Vùng da này yếu đuối cần được nâng niu nhất. Hãy thấm đủ nước tẩy trang vào bông rồi chườm lên mắt, môi khoảng vài giây để lớp trang điểm cũng như bụi bẩn bong ra, sau đó lau thật nhẹ theo một chiều nhất định. 

taytrang2
taytrang3

2. Với các vùng da khác

Các vùng da này ít nhạy cảm hơn nhưng không có nghĩa bạn được quyền là muốn chà mạnh thì chà đâu nhé. Để giảm bớt da lão hóa, nếp nhăn thì hãy lau theo một chiều nhất định từ dưới lên trên một cách nhẹ nhàng.

taytrang4
taytrang5

Đối với hai bên má, các nàng kéo từ từ cánh mũi ra đến thái dương. Lặp lại các động tác trên một vài lần để da được làm sạch kỹ lưỡng. Tuyệt đối không lau từ theo hướng từ trên xuống để tránh làm da chảy xệ là nguyên tắc có bản mà bạn cần nhớ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link