6 thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa, mẹ nên cho con ăn nhiều trước tuổi 15

( PHUNUTODAY ) - Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp trẻ cao lớn hơn. Muốn con có được chiều cao tối đa, mẹ nhớ bổ sung vào thực đơn hàng ngày của con những loại thực phẩm này.

Có rất nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến chiều cao của một người. Trong đó có gen di truyền, giới tính, dinh dưỡng, tập luyện thể thao, giấc ngủ đầy đủ. Đặc biệt, chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng lớn đến chiều cao của một người. Một số loại thực phẩm có thể giúp duy trì chiều cao bằng cách giữ cho xương, khớp và cơ thể khỏe mạnh.

Chẳng hạn, canxi, vitamin D, magie, phốt pho có liên quan đến sức khỏe của xương và cũng là trung tâm của sự tăng trưởng. Protein lại đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển lành mạnh đồng thời thúc đẩy sửa chữa mô và chức năng miễn dịch. Dưới đây là 6 loại thực phẩm giúp tăng chiều cao mà cha mẹ nên cho con ăn hàng ngày.

Củ cải

Trong củ cải có chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất như phốt pho, mangan, magie, Kali, vitamin K, vitamin B2. Ngoài ra củ cải cũng có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào. Các thành phần dinh dưỡng trong củ cải lại giúp kích thích tuyến yên sản sinh nhiều hormone tăng trưởng. Từ đó giúp tăng chiều cao một cách tự nhiên.

Các sản phẩm từ sữa

Một số chế phẩm từ sữa như sữa chua, sữa, pho phát có chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, vitamin D, vitamin E, vitamin A cực kỳ tốt cho sức khỏe. Sữa cũng được coi là loại protein hoàn chỉnh bởi nó cung cấp tới 9 loại axit amin thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong phát triển tế bào. Với hàm lượng canxi dồi dào, sữa giúp cho xương chắc khỏe và thúc đẩy quá trình sản xuất hormone tự nhiên.

Các loại cá béo

Một số loại cá như cá ngừ, cá hồi có chứa nhiều vitamin D và protein. Protein có chức năng tăng cường các mô đồng thời kích thích sản xuất hormone và cải thiện sức khỏe của xương, răng.

Trứng

Trong trứng rất giàu choline. Đây là một hợp chất hữu cơ tan trong nước. Chất này đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể. Chẳng hạn như cải thiện chức năng gan, não bộ, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và các hoạt động của hệ thần kinh.

Ngoài ra, choline cũng được cho là tiền chất của acetylcholine – một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng hỗ trợ hình thành cấu trúc tế bào, phát triển xương và các hormone tăng trưởng.

Thịt gà và thịt bò

Thịt gà và thịt bò là nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Ngoài ra, trong thịt gà có chứa axit amin L-arginine, thịt bò chứa axit amin L-ornithine. 2 loại axit amin này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của các hormone tăng trưởng. Trẻ được bổ sung 2 loại thịt này ở mức hợp lý sẽ giúp ích nhiều trong việc phát triển chiều cao.

Đậu nành

Ngoài hàm lượng dinh dưỡng cao, trong đậu nành còn chứa axit amin L-arginine giúp kích thích tuyến yên tiết hormone tăng trưởng. Ngoài ra, thành phần này cũng giúp xương phát triển chắc khỏe và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link