Gợi ý 3 thứ nước bỏ đi tưới cây giúp hoa nở rực rỡ, lá xanh tốt không sợ sâu bệnh còn tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều loại nước dùng xong bỏ đi trong gia đình lại là thức ăn tốt cho cây cảnh nhưng nhiều người vẫn chưa biết

Trồng cây cảnh trong nhà thì nước tưới và thức ăn cho chúng rất quan trọng. Cây cảnh được chăm bón phù hợp nước đủ, dinh dưỡng vừa thì xanh tốt, ra hoa, không bị tốt lá quá đà, chống sâu bệnh. Trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình thường có 3 loại nước này liên tục bị bỏ đi nhưng lại vô cùng hiệu quả với cây, tưới vào hơn cả nước thường:

nuoc dieu hoa tuoi

Nước thải điều hòa tưới cây cực tốt

Một số loại cây cảnh rất "sợ" nước có clo, trong khi đó nước máy mới hứng từ vòi ra bao giờ cũng có clo. Muốn bay clo chúng ta phải hứng nước vào chậu rồi để vài tiếng cho clo bay hơi. Nơi nào nước nhiễm clo nhiều thì khi tưới cây, cây thậm chí còn bị chết.

Nước thải từ điều hòa là do ngưng tụ không khí nên không chứa clo. Do đó nước thải điều hòa tưới cây đảm bảo an toàn sạch sẽ cho cây, không sợ làm cây héo vàng, chết. Không những thế nước này rất sạch nên có thể tận dụng để cho vào bể cá hoặc dùng để giặt rửa. Dùng cách này vừa tiết kiệm nguồn tài nguyên nước vừa giúp cây nhà bạn tươi tốt nhé. 

nuoc vo gao tuoi

Nước vo gạo giúp cây nở hoa rực rỡ

Có nhiều gia đình tận dụng nước vo gạo chăm cho cây mà không cần nhiều phân bón khác. Nước vo gạo rất nhiều dinh dưỡng vitamin, khoáng chất. Không những thế nước vo gạo còn giúp chống vi khuẩn và nấm hại cây. Chăm bón bằng nước vo gạo có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền vì bớt phải bón phân cho cây hơn. Hơn nữa ước vo gạo có nhiều dinh dưỡng nên chăm sóc cây tốt. Bạn có thể tưới trực tiếp nước vo gạo hoặc ủ cho chúng lên men chua rồi tưới. Tuy nhiên nên nhớ không tưới nước vo gạo lên lá cây vì chúng sẽ bám bột gạo làm trắng lá, mất công lau. Bạn chỉ tưới vào gốc cây thôi nhé. Kinh nghiệm của nhiều người trồng hoa hồng là loại cây này rất thích nước vo gạo. Hoa hồng được tưới nước vo gạo cho nhiều hoa, hoa nở căng tròn to.

nuoc trugn tuoi

Nước luộc trứng

Chúng ta thường nghĩ nước luộc trứng có gì mà phải tiếc nhưng thực tế chúng rất nhiều khoáng chất. Trong vỏ trứng có 95% là canxi cacbonat và các hoạt chất như magie, kali, sắt, photpho… Khi chúng ta luộc trứng các khoáng chất này thôi ra nước. Thế nên sau khi luộc trứng, bạn để nước nguội rồi mang tưới cây. Nước luộc trứng giúp kích thích rễ phát triển, tăng sinh trưởng lá giúp cây khỏe hơn ra hoa nhiều hơn. Sau khi bóc vỏ trứng bạn cũng nên bóp nhỏ vỏ rồi cho vào gốc cây sẽ rất tốt nhé. 

Có những thứ tưởng như bỏ đi vô tác dụng nhưng biết cách dùng chúng giúp cho ngôi nhà của bạn xinh đẹp xanh tốt hơn, lại giúp bạn tiết kiệm và sử dụng mọi thứ một cách hữu ích hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn