Trồng ngay 5 cây cảnh có hoa đẹp, đón may mắn rước tài lộc vào nhà trong năm mới

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây hút tài lộc, đón may mắn, chủ nhà nên trồng ở trong nhà.

Cây cảnh: Hồng môn

Hồng môn (Anthurium) là một loại cây cảnh quen thuộc với nhiều người, thuộc vào nhóm cây cỏ nhiệt đới lâu năm, và nó nằm trong họ Araceae. Hồng môn thường được trồng làm cây cảnh trong nhà và ngoài trời.

Ngoài vẻ đẹp tươi sáng của nó, hồng môn còn được coi là một loại cây mang theo ý nghĩa phong thủy tốt lành. Màu đỏ và hồng thường được xem như biểu tượng của may mắn và hạnh phúc, và từ khóa "môn" có nghĩa là cánh cửa. Trong văn hóa truyền thống, hồng môn thường được hiểu là biểu tượng của cánh cửa đỏ mở ra tương lai đầy may mắn và hạnh phúc cho con người. Điều này khiến cho cây hồng môn trở thành một cây cảnh được ưa chuộng, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán.

Sau khi thời tiết trở nên mát mẻ vào tháng 9 Âm lịch, bạn có thể bắt đầu tìm mua cây hồng môn để trồng. Cây hồng môn có thể trồng trực tiếp trong đất hoặc thông qua kỹ thuật thủy canh.

Dù bạn chọn trồng nó trong nhà hay ngoài trời, hồng môn thường nở hoa suốt mùa thu và mùa đông. Với những bông hoa đỏ tươi rực được bao bọc bởi nhị hoa màu vàng, và được kết hợp với những chiếc lá màu xanh ngọc lục bảo, cây cảnh hồng môn tạo nên một vẻ đẹp lễ hội đặc biệt khi được trưng bày trong nhà vào dịp Tết.

Cây cảnh: Sống đời

Sống đời, hay còn gọi là Kalanchoe, là một loài cây cảnh quen thuộc và được nhiều người yêu hoa ưa chuộng. Đặc điểm của cây này là dáng vẻ nhỏ gọn, với các cành và lá "mọng nước". Lá thường có màu xanh đậm và bề mặt lá sáng bóng.

Cây sống đời nổi tiếng với những bông hoa tươi sáng, thành từ các chùm hoa lớn, mỗi chùm bao gồm hàng chục bông hoa nhỏ. Điều đặc biệt là khả năng nở hoa mạnh mẽ của chúng, tạo ra sắc đẹp rạng ngời.

Cây sống đời thường là một lựa chọn phổ biến trong các gia đình trong dịp Tết Nguyên đán. Việc cây nở đúng vào dịp lễ hội này không chỉ làm cho ngôi nhà trở nên tươi sáng, mà còn mang theo ý nghĩa phong thủy rất tốt.

1

Ngày Tết, nhiều gia đình thường đặt cây sống đời như một cách để cầu chúc cho sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Điều đặc biệt là khả năng của cây sống đời để tái sinh và mọc rễ từ những chiếc lá rụng xuống đất, nó trở thành một biểu tượng của sức mạnh bền bỉ và sự kiên nhẫn.

Vì thế, cây sống đời không chỉ mang ý nghĩa cho sức khỏe và hạnh phúc gia đình, mà còn tượng trưng cho sự nảy nở, tinh thần đoàn kết trong gia đình.

Trong một ngữ cảnh khác, cây sống đời được đặt trên bàn học, bàn làm việc thường đại diện cho ý chí mạnh mẽ và khích lệ cho sự cố gắng không ngừng nghỉ. Nó tượng trưng cho sự kiên trì và không bao giờ từ bỏ. Đặc biệt, đối với những người học sinh và sinh viên, cây sống đời còn mang ý nghĩa "công thành danh toại," kỳ vọng vào thành công và vinh quang trong học tập và sự nghiệp.

Cây cảnh: Thụy hương

Thụy hương, còn được gọi là bồng lai tử, phong lưu thụ (Daphne odora trong tiếng Anh), là một loài cây cảnh có khả năng tỏa ra mùi hương thơm ngát. Cây cảnh này mang trong mình ý nghĩa phong thủy về tài lộc và thịnh vượng.

Thụy hương có nguồn gốc từ Trung Quốc và Nhật Bản, và nổi tiếng với cả màu sắc tươi tắn, hình dáng độc đáo và hương thơm quyến rũ. Lá của cây thụy hương thường rất xanh và hoa nở đều và nhiều, có màu hồng tím rực rỡ.

Khi cây thụy hương nở hoa, những bông hoa tạo thành những quả cầu thơm ngát và hấp dẫn. Chỉ cần một hay hai bông hoa nở là có thể lan tỏa hương thơm đến mọi ngóc ngách trong ngôi nhà.

Chính vì khả năng này, nhiều người thường trồng thụy hương trong nhà vào dịp Tết Nguyên đán, để chào đón Thần Tài và mang lại tài lộc, may mắn suốt cả năm. Cây thụy hương tượng trưng cho sự phú quý và hi vọng về tài lộc, thịnh vượng trong năm mới.

Mặc dù thụy hương thường nở hoa vào mùa đông, thế nhưng quá trình nở hoa bắt đầu từ cuối mùa thu, từ tháng 10 đến tháng 11. Vì vậy, vào tháng 9 Âm lịch, bạn có thể mua cây thụy hương và đặt nó trong nhà để chăm sóc và thưởng thức hoa vào mùa đông. Thụy hương nở hoa trong khoảng thời gian dài, từ 3 đến 4 tháng, cho phép bạn tận hưởng mùi hương thơm ngát suốt mùa đông.

Cây cảnh: Hoa trà

Hoa trà, còn gọi là Camellia, là một trong những cây cảnh "Tết" nổi tiếng và quen thuộc. Loài cây này là biểu tượng của sự quý phái và đã được yêu thích từ xa xưa.

Hoa trà đa dạng về hình dạng và màu sắc, với những bông hoa lớn, tươi đẹp, và nếu trồng ngoài tự nhiên, chiều cao của cây có thể đạt từ 5 đến 7 mét. Nếu trồng trong sân vườn, nó có thể trở thành bụi với chiều cao khoảng từ 1 đến 3 mét.

3

Những bông hoa lớn, đầy màu sắc của hoa trà làm cho nó trở thành một cây cảnh độc đáo, và đặt vài chậu hoa trà trong nhà vào dịp Tết sẽ làm cho không gian trở nên sang trọng và thú vị hơn.

Theo quan niệm của người xưa, màu đỏ của hoa trà tượng trưng cho sự may mắn và sự lạc quan, và mang lại sức sống cho những ngày đông lạnh và u ám. Ngôn ngữ của hoa trà thể hiện sự may mắn và giàu có, và nếu bạn trồng nó trong sân, vận may của bạn sẽ ngày càng thịnh vượng.

Bên cạnh việc mang lại sự phấn đấu và nâng cao tinh thần, hoa trà cũng thường được đặt ở cửa để chiêu tài nạp phúc, đón tài khí cho ngôi nhà, và mang lại sự tươi mới và vui vẻ trong năm mới.

Hoa trà thường đại diện cho vượng tài và sự sung túc. Cây cảnh này mang trong mình sự tươi mát và xanh tốt, và hoa nở rộ đầy cành, tượng trưng cho sự thịnh vượng trong nhà.

Hoa trà đỏ thường biểu tượng cho phú quý và viên mãn, và thường được trưng bày vào dịp Tết với hy vọng chiêu tài và nạp phúc đầu năm mới. Màu của hoa trà cũng mang các ý nghĩa khác nhau; ví dụ, hoa trắng tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu và sự nâng niu.

Cây cảnh: Lan quân tử

Lan quân tử, còn được gọi là Clivia, là một loài cây cảnh với lá dày, màu xanh đậm và sáng bóng. Lá của nó thường có những đường vân đẹp mắt, tạo ra hình ảnh một chiếc quạt lớn màu xanh, mang lại sự thanh thoát và tao nhã.

Khi cây lan quân tử nở hoa, chúng trở nên duyên dáng và lấp lánh. Được biết đến với ý nghĩa của sự giàu sang, phú quý và bình an, cây lan quân tử thường được trồng trong nhà để gia đình cầu tài lộc.

Vào dịp Tết, người ta thường bày cây lan quân tử để tìm kiếm may mắn cho sự nghiệp, giúp gia đình phát triển một cách suôn sẻ hơn, và thu hút sự hỗ trợ và tài lộc từ những người quý trong cuộc sống.

Ngoài ra, trong quá trình sinh trưởng, cây lan quân tử có khả năng tạo ra oxy, hấp thụ và lọc bỏ các khí độc hại, và giúp làm sạch không khí trong nhà, đồng thời tạo ra môi trường lành mạnh cho sức khỏe của bạn.

Vào tháng 9 Âm lịch, cây cảnh này sẽ bắt đầu giai đoạn tăng trưởng nhanh chóng. Nếu được chăm sóc đúng cách, cây lan quân tử có thể tích lũy đủ dinh dưỡng và năng lượng.

Trước Tết, cây lan quân tử sẽ bắt đầu nảy mầm hoa từ gốc và nở ra thành những bông hoa hình chiếc ô đẹp mắt, tràn đầy sự rực rỡ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link