Canh Ba nhớ đặt thứ này lên cúng Thần Tài sẽ khai mở mỏ vàng, từ nghèo phất lên giàu ú ụ

( PHUNUTODAY ) - Nếu thường xuyên làm được việc này vào canh Ba hàng đêm thì Thần Tài rất ưu ái gia đình bạn

Thờ cúng Thần Tài đã trở thành tín ngưỡng phổ biến với nhiều người Việt hiện nay. Thần Tài mang lại may mắn, cai quản chăm chút kho tiền của mỗi gia đình. Thần Tài ưu ái giúp gia chủ làm ăn phát đạt, thăng tiến trong sự nghiệp. Theo niềm tin dân gian cứ canh Ba thường xuyên cúng thứ này lên ban Thần Tài sẽ được may mắn làm ăn thuận lợi. Canh Ba theo cách chia giờ của người xưa tức là vào lúc 23 giờ đến 1h sáng. Đây là lúc đạo chích ta ma hoành hành nên sẽ là lúc Thần Tài giúp gia chủ trừ tà ma đạo chích, bảo vệ gia đạo bình an, bảo vệ kho khố tài ngân của bạn. 

Bởi thế vào thời điểm canh Ba mà dâng cúng thứ này lên ban Thần Tài được cho là rất may mắn:

thap-huong-canh-ba

Đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài

Tên ban thờ gia tiên, thờ phật thì kiêng tỏi nhưng ban Thần Tài thì nên đặt tỏi. Tỏi giúp trừ tà ma đạo chích. Đặt tỏi lên ban Thần Tài vào canh ba là hỗ trợ để Thần Tài đuổi ma quỷ đạo chích, mang lại may mắn bình an cho gia đình. Điều này cũng giúp cho con đường công danh tiền bạc của gia chủ được lợi lạc hơn, tiền vào như nước, làm ăn phát tài. Để đặt tỏi bạn hãy mua chùm tỏi mới hoặc xếp đĩa 5 của tỏi. Nên chọn tỏi tươi củ căng tròn đầy còn vỏ để thắp hương. Bạn có thể thay hàng đêm hoặc chú ý vào mùng 10 và ngày rằm, ngày đầu tháng.

Cúng hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền gợi ý tới tiền bạc của cải nên mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Chính vì thế dâng hoa đồng tiền lên ban Thần Tài ý gọi về tiền bạc tài lộc mong cầu sung túc đủ đầy, khai mở con đường kinh doanh kiếm tiền. 

canh-ba-dat-thu-nay-len-ban-than-tai

Cây hồng môn

Hoa hồng môn thể hiện năng lượng tươi sáng và tình yêu thương che chở phù hộ. Đặt hoa hồng môn lên ban Thần Tài vào lúc canh Ba thể hiện cầu xin may mắn và yêu thương, được che chở nên việc làm ăn thuận lợi tốt lành. Hồng môn mang ý nghĩa may mắn thịnh vượng nên gợi tới sự chở che bảo vệ của Thần Tài. Để đặt lên ban Thần Tài thì bạn nên trồng hồng môn thủy sinh thay cho hồng môn đất sẽ hợp lý hơn. 

Nếu duy trì đều đặn thắp hương dâng cúng vào canh Ba sẽ được Thần Tài yêu thương che chở. Đặc biệt lễ vật không cần thay hàng ngày nhưng phải chú ý tránh để hoa héo, nước hoa bị thối trên ban Thần Tài. Hoa đồng tiền tươi lâu nhưng cành hoa rất nhanh bị thối rữa. Do đó hàng ngày phải thay lại nước để lọ hoa trên ban thanh sạch. Bạn có thể thay hoa vào canh Ba để thắp hương luôn. Còn tỏi và cây hồng môn nên thay khi bị héo. Hồng môn nên xem nước bình thay thường xuyên tránh bị muỗi loăng quoăng phát triển trong bình.

Bạn có thể thắp hương canh Ba hàng ngày, hoặc chú ý đặc biệt vào các ngày Mùng Một, mùng 10 và Rằm hàng tháng. Đặc biệt ngày 10 hàng tháng được xem là ngày vía Thần Tài.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn