Đêm giao thừa làm việc này, năm mới tài lộc, phú quý về "ngập" nhà

( PHUNUTODAY ) - Chị em hãy nhớ làm việc rất nhỏ này thôi trong đêm giao thừa, như vậy sẽ giúp thu hút tài lộc phú quý về đầy nhà khi bước sang năm mới nhé!

Hũ gạo theo phong thủy được coi là kho của cải, quyết định vận may, sức khỏe, tài lộc của 1 nhà. Người xưa quan niệm rằng, trước khi đổ gạo vào hũ/thùng thì dưới đấy nên đặt 1 phong bao lì xì đỏ bên trong có 1 ít tiền mặt.

de-bao-li-xi-duoi-hu-gao-2

Bao lì xì đỏ trong năm mới chính là biểu tượng cho sự sung túc, may mắn, và sức khỏe. Sau đó bạn trút gạo lấp bao lì xì này. Phần gạo sẽ giúp giữ lại tài lộc, tiền bạc, góp phần giúp tài vận hanh thông, vào thì nhiều mà ra thì không đáng kể.

de-bao-li-xi-duoi-hu-gao

Lưu ý khi chọn hũ đựng gạo 

Hũ đựng gạo nên được làm bằng sành sứ hoặc gỗ. Bởi theo ngũ hành tương: Mộc sinh Thổ, gạo nhờ đất mà lớn lên thuộc mệnh Thổ từ đó giúp tài lộc công danh sức khỏe của gia đình vượng càng thêm vượng.

Không dùng thùng, hũ nhựa đựng gạo

Về mặt khoa học đựng đồ ăn, thực phẩm trong thùng hộp nhựa là không tốt cho sức khỏe. Nhựa rẻ vậy nhưng nó chứa vi nhựa và những thành phần có hại cho sức khỏe con người, đặc biệt hũ nhựa bí, dễ bị hấp hơi khiến các vi nhựa lẫn vào gạo. 

Về mặt phong thủy như đã nói ở trên thì để tốt nhất cho gia đạo về đường công danh tiền bạc thì nen chọn hũ đựng gạo bằng sứ, sành thay vì bằng nhựa.

de-bao-li-xi-duoi-hu-gao-1

Không bao giờ để cạn gạo trong thùng/hũ gạo

Khi gạo gần hết chị em hãy nhớ là phải mua gạo mới đổ vào ngay. Theo phong thủy, nếu để cạn gạo đến mức nhìn thấy cả đáy thùng/hũ gạo đó chính là dấu hiệu điềm báo cho việc tiền bạc, phú quý bị thất thoát nhiều thậm chí là cạn kiệt.

Không để thùng/hũ gạo đối diện cửa ra vào

Người xưa rất kiêng kị việc để hũ gạo đối diện cửa ra vào bởi như vậy sẽ rất dễ "dẫn lộc" ra khỏi nhà. Nên đặt hũ/thùng gạo ở nơi kín đáo nhưng phải thoáng mát để tránh khiến gạo bị mốc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link