Đặt 1 chiếc kẹp gỗ lên quạt điện, điều hòa điều bất ngờ sẽ xảy ra, muỗi không còn con nào lại mát rượi

( PHUNUTODAY ) - Đặt một chiếc kẹp gỗ lên quạt tưởng chừng đơn giản những lại có tác dụng không ngờ giúp gió mát hơn và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Làm thế nào để sử dụng kẹp gỗ hiệu quả, chúng ta hãy cùng xem nhé!

1. Kẹp gỗ giúp đuổi muỗi

dat-kep-go-len-quat-va-dieu-bat-ngo-se-xay-ra_1

Bạn hãy đổ nửa cốc nước đuổi muỗi vào cốc, sau đó cho kẹp gỗ vào cốc ngâm vài phút rồi vớt ra kẹp lên lưới thép của quạt điện.

Lúc này bật quạt, mùi hương của nước đuổi muỗi sẽ được lan tỏa theo gió quạt. Chính vì vậy mà muỗi sẽ bị xua đuổi không dám đến gần.

2. Sử dụng kẹp gỗ kết hợp tinh dầu gió

dat-kep-go-len-quat-va-dieu-bat-ngo-se-xay-ra_3

Bạn cũng có thể đuổi muôi bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu gió vào kẹp gỗ sau khi tinh dầu gió thấm vào kẹp gỗ thì kẹp vào quạt. Mùi hương của tinh dầu gió nhẹ rất dễ chịu nên mọi người có thể yên tâm thực hiện mà không lo lắng bị mùi nồng nặc khó ngửi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kẹp chiếc kẹp gỗ đã tẩm nước đuổi muỗi hoặc dầu gió vào phiến lá bên trên của điều hòa hoặc lỗ thoát gió của ô tô hay trên quần áo cũng có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.

dat-kep-go-len-quat-va-dieu-bat-ngo-se-xay-ra_2

Có phải bạn thắc mắc tại sao phải là kẹp gỗ không vì gỗ có thể hút chất lỏng và không bị bay hoi nhanh. Đặt kẹp gỗ lên quạt gió thổi liên tục khiến mùi nước đuổi muỗi hoặc mùi dầu gió tỏa ra, để gió có lượng nước nhất định. Hơi ẩm, phả vào cơ thể rất dễ chịu.

Ngay cả khi không bật quạt kẹp gỗ cũng có tác dụng đuổi muỗi ở quy mô nhỏ, với luồng gió của quạt có thể mở rộng phạm vi đuổi muỗi.

Một vài mẹo giúp đuổi muỗi hiệu quả

1/ Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa ra còn có thể dùng để đuổi muỗi rất hiệu quả. Cho một ít nước rửa bát ra đĩa, sau đó đem để ở ngoài nhà muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén không bay vào nhà nữa.

2/ Trồng cây có công dụng đuổi muỗi

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây như cây sả, húng quế, bạc hà,... trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

3/ Diệt muỗi bằng máy hút bụi

Nghe có vẻ khá lạ lùng, nhưng đối với những góc khuất, gầm giường bạn có thể dùng máy hút bụi bật công suất lớn nhất để hút muỗi vào túi lọc của máy.

4/ Diệt muỗi bằng vợt điện

Trên thị trường hiện nay có bán một thiết bị hình dáng như vợt tennis, bên trong có lưới điện giúp bạn diệt muỗi hiệu quả. Loại vợt điện này có thể sạc đi sạc lại và sử dụng nhiều lần, rất tiện dụng và an toàn.

5/ Đuổi muỗi bằng tỏi

Đun sôi nước tỏi và dùng dung dịch này phun vào các góc nhà, chỗ muỗi thường trú ngụ. Đây là cách bạn giúp môi trường sống của mình không còn bóng muỗi vì chúng đã sớm "cao chạy xa bay".

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link