Những kết cục đáng buồn sau đêm Noel

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đêm 24/12 là đêm mà giới trẻ thường không ngủ bởi sự cuồng nhiệt và sự hấp dẫn của một đêm giáng sinh. Thế nhưng, cũng có những kết thúc đau lòng đã xảy vào đúng đêm Noel để lại nỗi ám ảnh với bao người.

Đằng sau buổi Noel có thể là những nỗi ám ảnh với nhiều người (Ảnh minh họa).

Thiệt mạng vì lao vào bênh người khác đánh nhau

Vào đêm Noel 2008, nhóm của Nguyễn Chí Linh (gồm khoảng 8 đối tượng) có đến quán bar Grammy chơi và nảy sinh mâu thuẫn, cãi nhau với Song Hỷ Phú (tự Long “hí”, 24 tuổi, trú phường 5, quận 11, TP HCM).

Đến 3h sáng 25/12, nhóm của Linh vừa bước ra khỏi cổng quán bar thì bị Phú và 3 người bạn xông vào gây sự và đánh nhau. Đúng lúc này, Trần Quốc Hải (28 tuổi, trú phường Phú Thọ Hòa, là bạn của Song Hỷ Phú) chở bạn gái đi chơi ngang qua quán bar Grammy thấy hai nhóm trên đánh nhau nên dừng xe lại nhảy vào bênh vực nhóm của Phú, đồng thời dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu Nguyễn Chí Linh.

Hai nhóm dùng gạch đá, chậu hoa, mũ bảo hiểm choảng nhau gây náo loạn trước quán bar trên và làm một số đối tượng bị thương. Trong lúc đánh nhau, Hải bị Linh dùng dao đâm 3 nhát vào người gây thương tích và chết tại bệnh viện ngay sau đó.

Công an quận Tân Phú đã điều tra làm rõ vụ việc. Sau đó Linh bị bắt và bị khởi tố về hành vi Giết người.

Đường đông va chạm giao thông và giết người

Đêm 24/12/2009, Trung và Lê Thanh Tùng (30 tuổi, quận Tây Hồ) đã xô xát với một nhóm thanh niên. Sau đó, Trung rủ Huy, Linh cùng nhiều người mang theo đao, tuýp sắt quay lại chỗ cũ để trả thù.

Cả bọn tụ tập đầu phố Thụy Khuê. Lúc đó, anh Trần Ngọc Điệp chở bạn đi ngang qua. Trung cho rằng hai anh này đã xô xát với mình liền hô hào cả hội xông vào đánh. Chúng đạp đổ xe của hai anh, lao vào hành hung.

Sau trận đòn, Điệp tử vong do chấn thương sợ não. Gần 2 năm xảy ra vụ án, nhóm giết người vô cớ bị đưa ra xét xử. TAND Hà Nội đã tuyên phạt Huy, Trung và Linh tù chung thân về tội giết người. Hai bị cáo còn lại nhận án từ 18 đến 24 tháng tù tội do gây rối trật tự công cộng.

Chơi Noel về thấy cha mẹ chết thảm

Sau khi vui chơi Noel cùng bạn bè, khoảng 23h ngày 24/12/2009, Nguyễn Văn Tuấn (con trai ông Nguyễn Văn Cường và bà Hoàng Thị Lý ngụ tổ 1, ấp 4, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai)) vừa về đến sân đã bàng hoàng phát hiện cha mẹ nằm chết bên vũng máu trước sân nhà. Vụ án mạng xảy ra tại nhà ông Cường được lan truyền nhanh khiến người dân ở chốn dân cư thưa thớt Mã Đà càng thêm hoang mang, lo lắng.

Quá trình điều tra xác định, khoảng 19h30 ngày 24/12/2009, đợi vợ con đi chơi Noel xong, Phan Vũ Đạt (người cùng địa phương) lấy bình rượu rắn ngâm trong nhà uống hết lít rượu để "lấy can đảm" rồi cầm cây rựa dài 60 cm đi sang nhà ông Cường. Đến sân nhà ông Cường, Đạt giấu con rựa vào đống bao đựng vỏ củ mì (sắn) bên hông nhà rồi bước vào giả vờ hỏi mua gà để nhậu mừng Noel. Vợ chồng ông Cường đang ăn cơm tối nên bảo Đạt ngồi chờ một chút.

Bà Lý sau khi vội vàng ăn hết bát cơm đi ra sau vườn bắt gà bán cho Đạt rồi ra nhà bếp rửa bát. Còn Đạt cầm gà để sát vách nhà bếp rồi đến hiên nhà ngồi nói chuyện với ông Cường khoảng 10 phút, sau đó đứng dậy giả vờ bước ra ngắm nghía vật dụng trong nhà, ngoài sân. Bất ngờ, Đạt cầm cây rựa giấu sẵn bên hông nhà chém một nhát vào sau gáy ông Cường, biết nguy hiểm đến tính mạng, ông Cường bỏ chạy và Đạt đuổi theo chém nhiều nhát vào cổ, gáy… khiến ông gục chết tại chỗ.

Trong khi đó, bà Lý đang rửa chén nghe tiếng động mạnh chạy lên xem liền bị Cường chém một nhát vào mặt. Bà Lý bỏ chạy nhưng bị Đạt đuổi theo chém liên tiếp vào gáy, cổ… đến khi nạn nhân gục chết mới dừng tay.

Đến ngày 28/12, Đạt bị bắt và bị truy tố tội danh giết người.

Đi hát karaoke mừng giáng sinh thì bị đâm chết

Vào lúc 15h30 ngày 24/12/2012 tại quán karaoke số 37B Nguyễn Trung Trực (thuộc tổ 14, phường Hội Phú, TP. Pleiku, Gia Lai, anh Đặng Ngọc Lâm, 25 tuổi, trú tại tổ 3, phường Hội Phú, TP Pleiku cùng với đám bạn của mình vào quán karaoke để hát mừng Giáng sinh. Sau khi đã có hơi men trong người, Lâm đã xô xát với một người tên Bi, nhà ngay cạnh đó.

Hai người đã lời qua tiếng lại sau đó Bi bỏ đi. Một lúc sau Bi quay lại với một con dao dài trên tay và bất ngờ vung dao chém thẳng vào vùng cổ khiến Lâm không kịp trở tay. Sau khi gây án, Bi chạy chốn khỏi hiện trường. Còn anh Lâm được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn