Đến ngày "đèn đỏ" dù ham muốn tăng cao nhưng phụ nữ tuyệt đối không nên làm "chuyện ấy" vì 3 tác hại này

( PHUNUTODAY ) - Nếu làm "chuyện ấy" trong ngày "đèn đỏ", phụ nữ rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa, cơ thể mệt mỏi và có thể mang thai ngoài ý muốn.

Dễ mắc bệnh phụ khoa khi làm "chuyện ấy" ngày kinh nguyệt

Những nguy cơ, hậu của khi quan hệ ngày đèn đỏ là gì? Có thể bạn chưa biết, khi phụ nữ đến ngày kinh nguyệt cổ tử cung thường mở rộng ra hơn mức bình thường, nhằm đẩy máu kinh ra ngoài nhanh hơn. Bên cạnh đó, môi trường âm đạo lúc này ẩm ướt và nhạy cảm, nên rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập, tấn công. Do đó, nếu bạn quan hệ trong thời điểm này, “cậu nhỏ” sẽ đẩy vi khuẩn vào sâu bên trong “cô bé” nên rất dễ gây ra viêm nhiễm và mắc các bệnh phụ khoa. Vậy nên đây được xem là việc làm nguy hiểm khi quan hệ ngày đèn đỏ các chị em nên tránh.

tinngan084219_458882942_00

Cơ thể mệt mỏi hơn khi “yêu” ngày đèn đỏ

Vào những ngày kinh nguyệt, Testosterone trong cơ thể phụ nữ tăng cao nên thường có ham muốn. Tuy nhiên, thời điểm này cơ thể lại đang mất nhiều máu, đồng thời phải chịu những cơn đau lưng, đau bụng,… khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, uể oải. Vì vậy nếu bạn cố gắng “yêu” trong lúc này, sẽ khiến cơ thể cảm thấy càng mệt hơn mà thôi. Do đó, đây cũng là một trong những tác hại khi quan hệ ngày đèn đỏ cần lưu ý. Theo các chuyên gia, vào thời điểm này, tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi và ăn uống đầy đủ chất, để bù lại lượng máu đã mất và giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Có thể mang thai ngoài ý muốn

Tác hại thứ 3 khi quan hệ ngày đèn đỏ đó là có thể mang thai ngoài ý muốn. Nhiều người cho rằng, quan hệ ngày đèn đỏ là ngày an toàn để giúp phòng tránh mang thai. Nhưng thực tế, khi bạn quan hệ ngày đèn đỏ chỉ làm giảm khả năng mang thai, chứ không thể tránh thai 100% được nhé. Do có nhiều người có hiện tượng rụng trứng sớm, rụng sát ngày kinh nguyệt, nên nếu bạn quan hệ thời điểm này vẫn có khả năng mang thai bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link