Đến thăm những ngôi làng đẹp tựa cổ tích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những ngôi làng đẹp tựa cổ tích ở khắp nơi trên thế giới là điểm đến của nhiều khách du lịch ưa khám phá.

Shirakawa-go – Nhật Bản

Shirakawa-go được xem là viên ngọc quý của làng quê Nhật Bản với những ngôi nhà được làm bằng gỗ, mái lá hình chóp nằm rải rác cạnh bìa rừng.

Mùa đông đổ tuyết trắng xóa lên những nóc nhà, những ngọn cây khiến ngôi làng bé nhỏ này hiện lên thật mờ ảo như mơ. Những ngôi nhà bằng gỗ phủ đầy tuyết trắng nổi bật bên cạnh rừng cây vẫn xanh ngát giữa mùa đông lạnh giá. Mùa xuân, ngôi làng Nhật Bản như bừng sáng giữa mùa hoa nở. Năm 1995, làng được liệt kê vào danh sách di sản thế giới.

Dorfgastein - Australia

Dorfgastein, một ngôi làng du lịch khá nổi tiếng ở Australia thuộc thung lũng Gastein. Làng Dorfgastein có nhiều khách sạn, nhà nghỉ, bể bơi ngoài trời phục vụ khách du lịch. Điều lí thú nhất về Dorfgastein là những con đường trong làng không hề có tên gọi. Là địa điểm du lịch lí tưởng trong suốt cả năm, tuy nhiên, ngôi làng đón nhiều du khách vào mùa đông hơn cả vì đây là khu trượt tuyết khá lý tưởng.

Quebec City, Canada

Là thành phố lâu đời nhất ở Bắc Mỹ, Quebec City được ví  hư là xứ sở mùa đông thần tiên mỗi khi tuyết rơi. Ở đây có nhiều hoạt động diễn ra hư trượt tuyết, lễ hội mùa đông.

St. John's, Newfoundland and Labrador, Canada

St.John là thủ đô và thành phố rộng nhất ở Newfoundland and Labrador, Canada. Vào mùa đông tại đây thường có tuyết rơi và mưa lớn. St.John còn là nơi nhiều sương nhất so với các thành phố lớn của Canada.

Valdez, Alaska

Nơi được coi là nhiều tuyết nhất ở Mỹ chính là Valdez. Nó được bao quanh bởi những dãy núi Chugach phủ băng và tuyết rơi rất dày khi mùa đông đến. Thị trấn nhỏ bé Valdez chỉ có 4000 cư dân sinh sống và thu hút khách du lịch chủ yếu qua câu cá nước biển và trượt tuyết.

10 địa điểm du lịch tuyệt đẹp cho dịp Tết Nguyên đán 2015
Mộc Châu, Sapa, vịnh Hạ Long, Đà Lạt, Nha Trang, Đảo Bình Hưng, Phú Quốc… là những địa điểm du lịch tuyệt đẹp cho dịp Tết Nguyên đán 2015.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link