Đến tuổi trung niên, mỗi người cần nhớ: 3 hận không sinh, 3 thù không kết và 3 thứ nên buông

( PHUNUTODAY ) - Tuổi trung niên muốn hạnh phúc, sống yên ổn thì cần nhớ những điều này.

3 hận không nên sinh

1. Không sinh tương hận

Chúng ta khi còn nhỏ lớn lên thường có loại hận mà lâu ngày thành quen, tự thân cũng chẳng hay biết. Người trung niên đã trải qua nhiều cạm bẫy cuộc đời thì họ sẽ giận ra được đạo lý: Gặp việc luận việc, gặp người luận người. Từ đó có thể mở rộng được lòng mình, bỏ đi những sân hận.

2. Không sinh thế hận

Trong công việc, đôi lúc rõ ràng là cơ hội của bạn nhưng lại bị đồng nghiệp cướp mất. Cứ thế sinh hận cả một đời, kết quả là cuộc đời chẳng yên ổn. Người trung niên nếu có thể tạo ra mối quan hệ tốt với người đã lấy đi cơ hội của mình, trở thành bạn tốt, đồng nghiệp tốt, thậm chí trở thành người tâm đồng đạo hợp thì chính là người khôn ngoan.

Bởi nếu cứ ôm hận thì cả đời chẳng thể vươn lên. Ai đối xử ác với mình, mình hãy thử ngược lại, đối xử tốt với họ, mở lòng ra với họ. Học cách yêu thương và độ lượng với tất cả mọi người, khi đó chúng ta sẽ phát hiện rằng, cuộc đời hạnh phúc hơn những gì chúng ta nghĩ.

hanh phuc

3. Không sinh tử hận

Nhiều đứa trẻ lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt, làm ra những việc trái với luân thường dạo lý như mắng cha mắng mẹ. Thế nên nhiều người trung niên hận con đến xương tủy.

Vậy nhưng tuyệt đối không được có mối hận này kẻo gia đình ly tán.

3 kiểu bạn không nên kết giao

1. Bạn phiền phức

Đây chính là kiểu bạn lúc nào cũng la cà quán xa. Đôi lúc họ liên kết với bạn chỉ để ăn tiền của bạn, lúc bạn phát hiện ra thì cũng đã quá muộn. Thế nên hãy tránh xa kiểu người này.

me

2. Bạn oán giận

Là người hay nói lải nhải, oán trách người khác, đối với những người này, đây đã là một thói quen của họ. Kết giao với những người này, hôm nay chê bai người này, ngày mai chê bai người khác, cuối cùng không biết tự lúc nào bạn cũng trở thành người hay lải nhải, gây điều thị phi, đến lúc đó muốn bỏ cũng khó.

3. Bạn vì danh lợi

Đến tuổi này thì cần nhớ đừng kết giao với những người làm việc xấu để chiếm lợi của mình. Những người mà làm chuyện lợi mình hại người thì dù là ở bất cứ nơi đâu thì cũng cần cân nhắc chính lợi ích của bản thân mình.

may man

Vậy nên, hãy đủ sáng suốt để nhìn thấu, đủ tĩnh lặng để buông bỏ những oán giận và phiền phức không đáng có. Làm được như vậy thì cuộc sống này, chính là chúng ta đã có được một phần thành tựu rồi.

3 điều nên buông bỏ

1. Buông bỏ những oán hận chất chứa trong lòng

2. Buông bỏ lưỡng lự

3. Buông bỏ hư vinh

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link