Đến tuổi trung niên, nghĩ đơn giản đi một chút tâm hồn sẽ bình thản, tiêu diêu

( PHUNUTODAY ) - Khi con người đến tuổi trung niên, đã nhìn thấu phần nào mọi sự. Họ hiểu rằng, nghĩ đơn giản đi một chút, tâm hồn sẽ bình thản, tiêu diêu.

Cuộc sống càng đơn giản, lòng người càng thoải mái

Một người phụ nữ trung niên luôn cảm thấy áp lực vì cuộc sống. Bà bèn đến gặp một vị thiền sư, mong tìm được sự giải thoát. Vị thiền sự bảo bà đeo lên lưng một chiếc sọt rỗng, ông chỉ về con đường phía trước và dặn: “Mỗi khi bước lên một bước, bà hãy nhặt một hòn đá cho vào sọt, sau đó cho tôi biết bà cảm thấy thế nào”.

Người phụ nữ làm theo đúng lời răng, khi trở về bà bảo: “Càng bước đi, gánh nặng trên lưng tôi càng tăng, thực sự rất mệt mỏi.” Thiền sư đáp lại: “Con người sống ở đời luôn cõng một chiếc sọt rỗng. Sống thêm một khắc, lại đặt một thứ gì đó vào sọt, nên khi về già, lòng trở nên nặng trĩu. Nếu bà chỉ nhặt nhạnh mà không vứt bỏ đi một chút, thì cuộc đời sẽ càng áp lực”.

anh 265

Cuộc sống là vậy, con người trở nên sầu khổ là do bởi gánh vác quá nhiều, nhưng không biết buông bỏ. Thực ra, thế gian này rất đơn gián, núi là núi, mây là mây, trời là trời. Con người cảm thấy áp lực là bởi họ tự phức tạp tất cả. Việc gì cũng đảm đương, điều gì cũng muốn làm, thứ gì cũng muốn có. Cuối cùng, chẳng có gì trọn vẹn, tâm sinh mệt mỏi, lòng bộn bề vướng bận.

Để lòng được tự tại, việc gì không thể đảm đương, hãy san sẻ. Điều gì vượt quá khả năng, hãy biết dừng lại. Những thứ không thể đạt được, vốn không phải của mình, tốt nhất đừng nắm giữ. Kiên trì nỗ lực luôn đáng trân trọng. Nhưng buông đỏ đúng lúc, lòng mới được an nhiên.

Tuổi trung niên, chỉ mưu cầu “đơn giản”

anh 264

Khi con người đến tuổi trung niên, đã nhìn thấu phần nào mọi sự. Họ hiểu rằng nghĩ đơn giản đi một chút, tâm hồn sẽ bình thản, tiêu diêu. Tuổi trung niên, khi đi quá nửa đời người chỉ cần sự đơn giản. Nhìn vạn sự giản đơn, sinh mệnh càng phong phú. Tâm tư bớt phức tạp, trong lòng càng an yên. Thế gian biến đổi, vạn sự xoay vần, muôn màu muôn vẻ, hãy ghi nhớ: Chỉ đơn giản mới có thể tự do, chan hòa và hạnh phúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link