Đeo tượng Phật trên người: Mang lại may mắn hay phạm đại kỵ?

( PHUNUTODAY ) - Đeo tượng Phật trên người từ lâu đã trở thành một điều phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn liệu việc này có mang lại may mắn hay phạm phải điều cấm kỵ?

Có nên đeo tượng Phật trên người không?

Một số quan điểm cho rằng tượng Phật nên được giữ trong sự tôn nghiêm, chỉ dùng cho mục đích thờ cúng và không nên được mang theo như một vật trang sức hay vật trang trí cá nhân, với niềm tin rằng việc làm này có thể mang lại hậu quả không tốt.

Ngược lại, có những người tin rằng việc mang tượng Phật Quan Âm hay Phật Di Lặc có thể mang lại sự bảo hộ và may mắn, và họ coi việc này là một hành động đáng được ủng hộ.

Quan điểm về nhân quả tin rằng mỗi người tạo ra vận mệnh của mình qua suy nghĩ và hành động. Do đó, việc đeo tượng Phật theo bản mệnh của 12 con giáp có thể xem như một biểu tượng nhắc nhở về việc sống với tâm hướng thiện, làm việc phúc đức, từ đó đóng góp vào việc xây dựng một xã hội tốt lành.

Có những người tin rằng việc mang tượng Phật Quan Âm hay Phật Di Lặc có thể mang lại sự bảo hộ và may mắn

Có những người tin rằng việc mang tượng Phật Quan Âm hay Phật Di Lặc có thể mang lại sự bảo hộ và may mắn

Tác dụng của việc đeo tượng Phật

Mang theo tượng Phật được nhiều người ưa chuộng như một biểu tượng phong thủy với mong muốn chuyển hóa những điều không may, mang lại vận may và sự thanh thản.

- Các doanh nhân và thương nhân thường phải đối mặt với nhiều khó khăn và rủi ro trong công việc của mình. Tượng Phật Di Lặc và Quan Thế Âm Bồ Tát được xem như những vị thần mang lại sự an ủi và giúp đỡ trong những hoàn cảnh này.

- Việc đeo tượng của Phật Quan Thế Âm Bồ Tát hoặc Phật Di Lặc còn mang lại sự ổn định tâm lý, tạo động lực cho công việc kinh doanh phát triển thuận lợi.

Phật Di Lặc thường được miêu tả với hình ảnh bụng phệ, biểu tượng của sự khoan dung, vị tha và niềm vui, giảm thiểu những đố kị và tranh cãi không cần thiết, khuyến khích một cuộc sống lạc quan và hạnh phúc.

- Trang sức Phật giáo không chỉ mang lại sự bình yên tinh thần mà còn như một lời nhắc nhở, giúp con người khi đối mặt với thử thách hoặc giận dữ, học cách kiềm chế và hướng đến hòa thuận, trân trọng.

- Đeo hình tượng Phật cũng được coi là một phương pháp dưỡng sinh, nhắc nhở mọi người sống tốt đẹp hơn, qua đó thay đổi số mệnh và mang lại vận may.

Trong truyền thống, có một quan niệm phổ biến rằng nam giới nên đeo hình tượng Quan Âm và nữ giới nên đeo hình tượng Di Lặc để nhận được phước lành và hạnh phúc trọn vẹn.

Câu ngạn ngữ "Kính thầy mới được làm thầy" nhấn mạnh sự tôn trọng đối với Phật và những giáo lý của Ngài, khích lệ mọi người phát triển những phẩm chất cao quý. Ngược lại, thái độ thiếu kính trọng đối với hình tượng thiêng liêng có thể dẫn đến hậu quả xấu.

Mang theo tượng Phật được nhiều người ưa chuộng như một biểu tượng phong thủy

Mang theo tượng Phật được nhiều người ưa chuộng như một biểu tượng phong thủy

Một số điều lưu ý khi đeo tượng Phật

Khi mang hình tượng Phật bên mình, việc này không chỉ liên quan đến việc tăng cường vận khí theo phong thủy mà còn chứa đựng sự tôn kính trong tâm linh. Dưới đây là một số nguyên tắc cần tuân thủ:

- Việc bạn chọn đeo tượng Phật cần phải phản ánh một niềm kính trọng sâu sắc đối với Ngài. Hãy giữ tâm hồn thanh cao, tránh những suy nghĩ và hành động tiêu cực, luôn hướng tới việc làm những việc lành.

- Tượng Phật cần được giữ sạch sẽ, tránh bị bám bẩn và không nên đặt ở chỗ ô uế, không sạch sẽ.

- Trong quá trình làm sạch tượng, hãy đặt nó nơi an toàn, tinh tươm và hãy cẩn trọng để không làm hư hại, sử dụng nước đã được lọc sạch.

- Khi không đeo, bảo quản tượng Phật nơi sạch sẽ và có thể bọc trong vải sạch để giữ gìn.

- Trong trường hợp tượng Phật bị hỏng hay vỡ, không nên vứt bừa bãi. Thay vào đó, cất giữ cẩn thận và vào ngày mùng một hoặc Rằm, hãy mang ra sông để thả, thể hiện lòng tôn kính và sự từ bi.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn