Có tiền mua chung cư chớ “động tay” vào tầng này: Ở khó chịu, lại dễ mất giá nhanh

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia phong thuỷ, khi đi mua chung cư, bạn nên để ý chọn tầng cho hợp mệnh với bản thân và tránh những tầng không đẹp, kiêng kỵ trong phong thủy.

Việc lựa chọn mua nhà ở tầng mấy, khu vực nào trong chung cư cũng rất quan trọng. Dưới đây là 5 tầng mà nhiều người cho rằng nên hạn chế chọn nếu muốn mua nhà ở chung cư vì cho rằng đó là những vị trí không "đắc địa", dễ gặp phiền phức và cũng thường khó để bán lại giá cao.

Tâm lý mọi người “đã không biết thì thôi, biết rồi thì phải tránh” để an tâm nên nhiều người rất chú trọng phong thủy trong nhà

Tâm lý mọi người “đã không biết thì thôi, biết rồi thì phải tránh” để an tâm nên nhiều người rất chú trọng phong thủy trong nhà

Chọn tầng mấy chung cư để hợp mệnh

Hiện nay rất nhiều cư dân muốn tiết kiệm đất xây dựng nhà ở nên các ngôi nhà cao tầng thường đua nhau mọc lên ở mọi nơi. Khi xem xét lựa chọn một nơi ở nhà cao tầng thì cần phải xem xét các yếu tố về vị trí, yếu tố vật lí và phong thủy nơi ở. Tuy nhiên ở phương diện vật lí thì đa phần mọi người để ý hơn, còn phương diện phong thủy rất cần thiết thì mọi người đôi khi ít quan tâm hơn.

Theo phong thủy, người ta sử dụng luật ngũ hành để xác định sự tương hợp giữa các tầng chung cư với tuổi của gia chủ.

- Mệnh Thủy: các tầng có số kết thúc bằng 1 và 6.

- Mệnh Hỏa: các tầng có số kết thúc bằng 2 và 7.

- Mệnh Thổ: các tầng có số kết thúc bằng 5 và 0.

- Mệnh Kim: các tầng có số kết thúc bằng 4 và 9.

- Mệnh Mộc: các tầng có số kết thúc bằng 3 và 8.

Nên tránh mua tầng nào?

- Tầng trên cùng

Dù những căn hộ ở tầng trên cùng sẽ có tầm nhìn rộng, ánh sáng tốt hơn nhưng nhà cùng loại sẽ bị tác động rất lớn từ mưa, nắng, mùa đông sẽ lạnh, mùa hè rất nóng, khi trời mưa to, rất dễ xảy ra hiện tượng thấm, rò rỉ nước. Ngoài ra, việc ở tầng cao, đặc biệt là tầng trên cùng cũng sẽ khá nguy hiểm nếu không may chung cư xảy ra sự cố chẳng hạn như hỏa hoạn.

Tránh mua tầng cao trong nhà chung cư

Tránh mua tầng cao trong nhà chung cư

- Tầng trệt

Nhà ở tầng trệt trong chung cư sẽ bị bao quanh bởi các tòa nhà xung quanh, thiếu ánh sáng, ngột ngạt, thông gió kém và ẩm thấp. Nếu sống ở tầng trệt, nhiều nơi cũng sẽ có nhiều muỗi, côn trùng và gián, khiến gia chủ gặp không ít phiền phức trong việc diệt côn trùng.

Đặc biệt, nếu chất lượng cư dân trong tòa nhà kém thì thỉnh thoảng sẽ có hiện tượng ném đồ, xả “rác” từ tầng trên xuống, ai sống ở đó cũng cảm thấy rất phiền phức.

- Tầng ở lớp thắt lưng

"Tầng thắt lưng" nghe có vẻ xa lạ và khó hiểu, nhưng để tăng sự nổi bật của tòa nhà, nhiều chủ đầu tư sẽ thiết kế một số điểm nhấn bên ngoài tòa nhà, những ngôi nhà ở tầng này thường sẽ thụt vào trong một chút, được gọi là lớp thắt lưng của tòa nhà. So với các tầng khác, căn hộ ở tầng thắt lưng sẽ bị hạn chế về ánh sáng, thông gió. Hơn nữa tầng ở vùng thắt lưng tòa nhà cũng có khả năng bảo mật kém, nguy cơ gặp nguy hiểm vì những kẻ xấu thường chọn những tầng thắt lưng để đột nhập.

Theo các chuyên gia, trong không khí có rất nhiều bụi không dễ lắng xuống nếu không có mưa, những lớp bụi này sẽ cố định ở một độ cao nhất định và bay lơ lửng trong không khí, thường là ở độ cao từ tầng 8 đến tầng 12 - đồng nghĩa những ngôi nhà ở tầng này sẽ có khả năng hứng chịu nhiều bụi bẩn nhất.

- Tầng có những con số kém may mắn theo "phong thủy"

Những số 4, 7, 13, 14 mà mọi người thường thấy, đồng âm của những con này là không may mắn. Vì vậy, đối với nhiều người dân bình thường, nếu có cơ hội lựa chọn thì đơn giản họ sẽ không thực sự muốn sở hữu căn hộ ở số tầng như vậy vì họ quan niệm ở nhà tầng này sẽ không may mắn. Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm dân gian và không ảnh hưởng nhiều đến việc chọn mua nhà của nhiều người hiện nay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link