Để tượng Phật trên ô tô có giúp an toàn, chiêu tài lộc giàu sang? Bạn sẽ giật mình khi chuyên gia giải thích

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người khi mua xe ô tô hay để tượng Phật ở phía trước xe mong mang lại may mắn tốt lành khi di chuyển, điều này có nên hay không?

Nhiều người mặc dù không theo tôn giáo Phật nhưng hướng tâm theo Phật và thích mua những bộ tượng Phật đặt trên xe hơi. Nhiều người còn đeo dây chuyền mặt Phật để cầu mong trong quá trình di chuyển sẽ gặp may mắn được Phật độ trì che chở giúp cho hành trình may mắn, thuận lợi, được phước lành, tránh tai nạn.

Nhiều người khi đặt tượng Phật trên xe sẽ cảm thấy an tâm hơn khi lái xe. Nhiều xe riêng, xe khách đều có đặt tượng Phật. Theo thực tế cảm quan nhiều người khi thấy tượng Phật sẽ cảm thấy an tâm hơn, xoa dịu tâm lý. Hành khách khi lên nhà xe có đặt tượng Phật cảm giác yên tâm hơn về tài xế.

tuong-phat-trong-xe

Nhưng đặt tượng Phật trên xe có hợp phong thủy không?

Người đặt tượng Phật lên xe là để cầu may cho mình, nhìn để trấn an bản thân mình, và để người khác thấy yên tâm về mình, như kiểu "À người đó có tâm hướng Phật nên sẽ từ tốn từ bi hơn". 

Nhưng xét về góc độ tâm linh thờ cúng thì việc đặt tượng Phật lên xe ô tô là không hợp lý về tâm linh thờ cúng. Thờ Phật là hướng tâm mình theo Phật để học hỏi và giác ngộ. Đức Phật dù ở hình dạng nào thì đều mang ý nghĩa từ bi thoát tục, hướng theo nhân quả và để học hỏi thoát khỏi sân si, thù hận, hướng tới điều tốt đẹp.

Hướng tới Phật là để rèn thân rèn mình không phải để cầu xin, để mong cầu mà là thuận theo nhân quả, sống tốt lành, sẽ gặp phước báu. Do đó thờ Phật là thờ nơi yên tĩnh thanh tịnh. Phật không dạy con người về phong thủy, hướng này hướng kia mà chủ yếu để con người giải thoát theo nhân quả.

tuong-phat-tren-xe-phong-thuy

Việc đặt tượng Phật trên xe ô tô gây ra việc không đúng trong thờ cúng Phật vì xe thường xuyên di chuyển lắc lư, không thanh tịnh yên tĩnh. Do đó nếu thực sự kính Phật và hướng tâm theo lời Phật dạy để mang lại phong thủy tốt lành cho bản thân thì không nên đặt tượng Phật trên xe. Nên thờ Phật ở nơi trang trọng yên tĩnh và bình an, sạch sẽ. Còn đặt tượng phật trên xe là thờ cúng nơi ồn ào náo nhiệt, nơi bụi bặm ô uế. Do đó nếu bạn thực sự hướng tâm theo Phật thì không nên đặt tượng Phật ở trên xe, chỉ cần hành trình lái xe cẩn trọng thì đi đâu cũng sẽ được che chở.

Việc đặt tượng Phật trong xe không quan trọng bằng việc trong tâm có hướng tới Phật không, có hiểu về lời Phật dạy không.

Lưu ý "phong thủy" khi lái xe ô tô

Xét về phong thủy, bạn có thể chọn màu xe kiểu xe cho hợp với tuổi mệnh của mình. Còn để lái xe an toàn thì cách tốt nhất là lái xe từ tốn, đi tập trung quan sát không nên nghe điện thoại, nói chuyện lơ đễnh khi lái xe.

Phong thủy tốt nhất khi lái xe chính là tập trung không phóng nhanh vượt ẩu, không tranh đường với người khác, nhường nhịn khi lái xe.

tuong-phat-tren-xe

Không lái xe sau khi đã uống rượu bia, khi đang buồn ngủ, khi ngoài trời có giông bão mưa to gió lớn. Khi đi đường luôn tâm niệm lái xe an toàn không chủ quan. Đó chính là phong thủy khi đi đường.

Tượng Phật nên thờ ở nhà, trong trường hợp bạn vẫn muốn đặt trên xe thì lưu ý kích thước và cách đặt, tránh ảnh hưởng tới việc lái xe. Phật sẽ che chở cho bạn khi bạn có tâm theo Phật và thực hành giáo lý nhà Phật, chứ không phải trưng bày tượng Phật ở trên xe thì sẽ mang lại may mắn. 

Phật trong tâm và hướng quan trọng là hướng về Phật, chứ đặt tượng Phật trong xe nhưng không hướng tâm hành động theo Phật thì cũng đều không có may mắn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn