Đi ăn buffet phải biết quy tắc '3 trước 4 sau' để không bị lỗ

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ăn buffet, bạn nên chú ý đến những điều dưới đây để ăn được nhiều món ngon, xứng đáng với số tiền đã bỏ ra.

Ăn buffet là kiểu ăn tự chọn mà thực khách có thể thoải mái lựa các món có trong thực đơn, ăn bao nhiêu cũng được. Giá thành của các bữa buffet thường khá cao. Đôi khi thực khách sẽ cảm thấy mình bị thiệt thòi khi đi ăn buffet với mức giá này.

Để tránh bị "lỗ" khi đi ăn buffet, bạn nên chú ý tới những điều dưới đây.

3 món nên ăn đầu tiên

- Hải sản, steak

Các nhà hàng buffet cao cấp thường sẽ có hải sản, steak. So với các thực phẩm khác, những món này sẽ có giá thành nhỉnh hơn. Các nhà hàng cũng thường giới hạn số lượng của các món có giá trị cao như vậy. Do đó, bạn nên ăn chúng trước để tránh hết. Tất nhiên, bạn chỉ nên ăn với một lượng vừa phải vì đây là những món có giá trị dinh dưỡng cao, ăn với số lượng lớn cùng một lúc có thể gây hại cho sức khỏe.

an-buffet-01

- Thịt nướng

Thịt nướng (có thể là thịt bò, thịt gà, chân gà, cánh gà...) cũng là những thực phẩm có giá cao, dễ ăn. Bạn có thể chọn những món này để ăn trước.

- Nem, chả

Một số nhà hàng sẽ phục vụ các món như nem cua, chả tôm, chả ốc. Các món này có hương vị khá ngon và cũng có giá thành cao, bạn có thể lựa chọn để ăn chúng trước.

4 món nên ăn sau

- Salad

Sau khi đã ăn nhiều các loại thịt, bạn có thể ăn thêm một số loại salad để giải ngấy cũng như cân bằng dinh dưỡng.

- Sushi

Các nhà hàng buffet thường hay phục vụ món sushi. Ăn các loại sushi vừa có hải sản vừa có cơm sẽ lợi hơn so với ăn cơm chiên hay mì xào.

- Nước ép

Bạn có thể thưởng thức một chút nước ép trái cây để giải ngấy sau khi ăn nhiều các món liên quan đến thịt.

an-buffet-02

- Tráng miệng

Trong các bữa ăn buffet, các loại đồ tráng miệng cũng rất đa dạng, từ trái cây tươi đến bánh ngọt, kem, chè... Khi ăn, bạn có thể lựa những loại trái cây đắt tiền, kem nhập khẩu (nếu có).

Một số lưu ý khác khi đi ăn buffet

- Nên dạo một vòng trước khi bắt đầu lấy thức ăn

Trước khi bắt đầu bữa buffet, bạn nên đi dạo một vòng để xem nhà hàng hôm đó phục vụ những món gì. Hãy ăn món khô trước, món nước sau, đồ chiên xào, đồ ngọt ăn cuối cùng.

Mỗi món nên lấy một ít để thưởng thức hương vị trước. Nếu thấy phù hợp mới lấy thêm để tránh lãng phí. Một số nhà hàng có áp dụng mức phạt đối với trường hợp khách hàng để thừa quá nhiều thức ăn nên bạn cần phải chú ý.

- Sử dụng kẹp, thìa có sẵn để lấy thức ăn

Ở mỗi quầy thức ăn đều để sẵn các loại kẹp, thìa cho khách hàng tiện sử dụng. Bạn hãy dùng các dụng cụ có sẵn để lấy đồ. Không nên dùng đũa, thìa riêng để gắp đồ, không dùng tay để lấy các món như bánh mì, bánh bao... Nếu đi với trẻ nhỏ, hãy lưu ý nhắc trẻ về những vấn đề này.

Ngoài ra, không nên lấy kẹp, thìa gắp món này để gắp món khác. Sau khi đã lấy đủ phần thức ăn mà mình cần, hãy đặt thìa, kẹp trở lại đúng vị trí.

- Sử dụng đĩa mới khi lấy đồ mới

Nhà hàng luôn chuẩn bị đủ đĩa để phục vụ khách hàng. Mặc dù bạn không muốn nhân viên phải rửa nhiều bát đĩa nhưng để đảm bảo vệ sinh cho tất cả những thực khách trong nhà hàng, bạn nên sử dụng đĩa mới khi lấy đồ ăn mới. Việc sử dụng đĩa cũ có thể làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn chéo hoặc đơn giản là làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link