Hòa chút muối vào rượu: Mẹo hay nhà nào cũng cần giúp giải quyết cả tá rắc rối, tiết kiệm tiền triệu

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề trong cuộc sống đừng bỏ qua nhé!

Hòa chút muối và rượu có lợi ích gì?

Trong rất nhiều các bài thuốc dân gian trị bệnh viêm xoang thì cách ngâm rượu với muối hột trị viêm xoang là phổ biến nhất, không ít người đã và đang truyền tai nhau giúp cải thiện tình trạng khó chịu ở mũi mỗi khi giao mùa.

Trong cuộc sống của chúng ta thì muối là 1 loại gia vị quen thuộc trong đời sống hàng ngày có khả năng làm sạch và sát khuẩn rất tốt. Muối được sử dụng để trị viêm họng, đau họng, nước muối sinh lý loại bỏ vi khuẩn và làm sạch vùng hốc mũi rất tốt.

Rượu có tính ôn, vị cay và rất nóng. Chúng được coi là chất xúc tác quan trọng đối với các loại dược liệu. Rượu ngâm lẫn muối có thể cải thiện bệnh xương khớp, tiêu hóa và bồi bổ cơ thể. Đối với bệnh viêm xoang sử dụng rượu ngâm muối chữa viêm xoang cũng mang lại hiệu quả khá tích cực.

hoa chut muoi vao ruou

Lưu ý: Để đánh giá hiệu quả thực tế của bài thuốc này thì hiện vẫn chưa có nghiên cứu cụ thể chứng minh, chủ yếu là do truyền miệng từ các cụ ta để lại nên nếu muốn dùng bạn đọc nên tham khảo qua ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

 Mẹo hay với hỗn hợp rượu vào muối

Giúp làm sáng bóng kim loại: Nếu như trong nhà bạn có những chiếc thìa kim loại bị xỉn màu bạn hoàn toàn có thể ngâm chúng vào hỗn hợp rượu và muối này để giúp chúng  có mùa sáng bóng như mới.

Khử mùi tanh cho hải sản: Nếu bạn chế biến các món ăn từ cá hay hải sản thì đừng bỏ qua một mẹo nhỏ là khử mùi tanh của hải sản bằng hỗn hợp rượu và muối trắng. Mùi thơm của rượu kết hợp với muối sẽ khiến mọi món hải sản của bạn đều trở nên vô cùng hoàn hảo không còn mùi tanh khó chịu thơm ngon đậm vị.

hoa muoi voi ruou

Làm sáng bồn cầu nhà vệ sinh: Nếu bạn muốn khử vết ố vàng trong bồn cầu hoặc nhà vệ sinh bạn có thể thử đổ một chút nước hỗn hợp tạo từ rượu và muối trắng rồi ngâm trong vòng 30-40 phút. Sau đó, bạn có thể lau dọn lại như bình thường bồn cầu nhà bạn sẽ sáng loáng. Đồng thời, hỗn hợp này còn giúp khử mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh rất tốt đây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link