6 loại cây rắn mê như điếu đổ, trồng trước nhà sớm muộn cũng sinh họa: Nhổ ngay còn kịp, nhất loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây dưới đây rắn rất mê và hay tìm tới, trồng trước nhà không an toàn nên bỏ đi.

Hoa nhài

Cây hoa nhài là một loài cây quen thuộc với người dân Việt Nam chúng ta. Hoa nhài có màu trắng mùi thơm thanh thanh rất quyến rũ. Nhưng đi cùng vẻ đẹp kiêu sa là hương thơm quyến rũ khiến nhiều người mê mẩn, thì đây cũng là loài hoa mà rắn mê như điếu đổ. Nên sẽ rất tai hại nếu bạn trồng hoa nhài trước nhà bởi chúng sẽ dụ rắn đến và gây hại cho con người. Đặc biệt, những gia đình có người già và trẻ nhỏ thì càng thêm phần nguy hiểm. Bởi vậy, gia chủ không nên tròng hoa nhài trước nhà. 

Bạch hoa xà

Nghe cái tên thôi thì mọi người đã biết được hoa này mang màu sắc trắng thanh khiết, đã vậy còn có hình dạng bé xinh, dễ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy nên, một số người đã trồng loại hoa này trước sân để tô điểm nhưng lại không biết vô tình dẫn dụ rắn tìm đến nhà.

Bởi lẽ bạch hoa xà có mùi hương rất “được lòng” rắn, mà hoa này nở quanh năm, nhiều nhất là tháng 5 và 6. Lúc này, hương thơm bay xa và một khi rắn ngửi được thoang thoảng thôi sẽ nhanh chóng tới ngay. Vậy nên, không được trồng hoa này, còn lỡ trồng rồi thì phải chặt bỏ, đừng để bất cứ ai trong nhà xảy ra chuyện thì hối hận không kịp.

hoa nhai du ran

Cây dứa

Cây dứa hay còn gọi là cây thơm được trồng khá nhiều ở các nước nhiệt đới trong đó có Việt Nam chúng ta. Trồng cây dứa không khó nhưng mọi người không nên trồng gần nhà, bởi lẽ mùi hương tỏa ra từ quả dứa dễ thu hút rắn, không đảm bảo an toàn.

Vậy nên, mọi người chỉ trồng cây dứa ở những cánh đồng xa nhà và mỗi khi thu hoạch hãy trang bị đồ bảo hộ thật kỹ, tránh rắn ẩn nấp trong cây rồi tấn công bất ngờ vô cùng nguy hiểm.

Cây hoa quỳnh

Cây hoa quỳnh là cây quen thuộc với người dân nước ta. Hoa quỳnh đi vào thi ca trong nhiều bài thơ bài hát, hay bài văn khiến ai cũng yêu loài cây này. Nhưng ít người biết cây hoa qunhf là cây hút rắn không nên trồng trước nhà hoặc trong nhà gây nguy hiểm. 

6 loai cay du dan khong nen trong

Cây dây leo, có giàn lớn

Nhiều người thích trồng những loại cây dây leo, có giàn lớn như hoa thiên lý, nho, thường xuân, hoa giấy... trong sân nhà hoặc cho leo bám theo tường, ban công, cửa sổ. Những cây giàn leo này vừa có tác dụng trang trí cho không gian sống thêm xanh tươi, vừa tạo bóng mát.

Tuy nhiên, cây có giàn leo lớn rất dễ trở thành nơi trú ngụ của rắn, đặc biệt là loài rắn lục vì màu xanh của cây trở thành nơi trú ẩn lý tưởng của những con rắn có màu xanh.

Cây tre, trúc

Theo quan niệm phong thủy, trồng tre, trúc trước nhà có tác dụng bảo vệ căn nhà khỏi tà khí, xua đuổi những điều không may, đón vượng khí vào nhà. Tuy nhiên, đây là loại cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, chỉ vài năm là chúng có thể tạo thành một khóm dầy đặc.

Những khóm tre, trúc lớn có thể thành nơi trú ẩn của các động vật nhỏ như chuột, rắn... bởi vậy, trước nhà không nên trồng quá nhiều loại cây này kẻo gặp nguy hiểm có ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link