Đi ăn tiệc, người trung niên không nên có 4 hành vi này, nếu dính phải thì rất đáng tiếc

( PHUNUTODAY ) - Có những người khi ăn thường có thói quen dùng đũa bới thức ăn để chọn miếng ưng ý. Hành vi này cực kỳ thô lỗ. Dù là trên bàn đều là người quen thì cũng không nên làm như thế.

Đừng là người đầu tiên chiếm chỗ ngồi

Thực tế, bất kể khi nào, ngay cả khi bạn mời người khác đi ăn tối và bạn là người chủ trì, bạn cũng nên chú ý đến những nghi thức ở trên bàn ăn, đặc biệt phải kể đến thứ tự chỗ ngồi. Bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi chọn chỗ ngồi cho mình.

Dù bạn có đại vị xã hội cao nhưng khi đứng trước những người khác, nhất là ở trên bàn tiệc, bạn không nên tỏ ra mình là người thành công hay quan trọng nhất. Chỉ bằng cách khiêm tốn, người khác mới có thể đối xử với bạn bằng sự ngưỡng mộ. Cuối cùng, họ sẽ thấy bạn có vẻ rất dễ gần thay vì trịch thượng, cao ngạo.

Khi dự tiệc thì bạn cần tuân thủ nội quy, không được muốn làm gì thì làm. Đừng chỉ chọn ngay chỗ ngồi đầu tiên và ngồi xuống khi bước vào bàn. Hãy kéo ghế mời một ai đó lớn tuổi hoặc ra cử chỉ mời ngồi chung chung.

Đừng mắng chửi người phục vụ Ở trong nhà hàng ăn, thông thường chúng ta dễ dàng nghe thấy tiếng người “sai vặt” và cằn nhằn nhân viên bồi bàn. Mặc dù bạn trả tiền để nhận được sự phục vụ, nhưng thái độ “ông chủ lớn” này rất gây phản cảm.

an-toi

Dù sao chúng ta cũng là người lớn và họ cũng là những người đang làm công việc chân chính. Nếu bạn cho rằng mình có quyền mắng chửi người phục vụ và coi như người hạ đẳng điều này chẳng hề nâng bạn lên, thậm chí còn hạ thấp hình ảnh của bạn xuống và khiến người khác có ấn tượng xấu về bạn.

Nhiều người lúc nào tìm cách thể hiện sự sành sỏi khi đi ăn tiệm. Họ lúc nào muốn cho rằng mình giỏi hơn người khác. Nếu bạn làm như vậy sẽ chỉ gây khó chịu cho những người xung quanh. Đây là hành vi sự phản ánh sự thiếu sót trong nhận thức của bạn.

Đừng thay đổi vị trí các món ăn trên bàn ăn

Khi dự tiệc, quy tắc chung là khi ăn là “hãy chọn những món ăn ở trong tầm với của mình”. Điều này không chỉ phản ánh phép xã giao mà còn thể hiện sự tôn trọng của chúng ta đối với người khác trên cùng bàn ăn.

an-tiec

Có những người khi ăn thường có thói quen dùng đũa bới thức ăn để chọn miếng ưng ý. Hành vi này cực kỳ thô lỗ. Dù là trên bàn đều là người quen thì cũng không nên làm như thế.

Người khua đũa chọn miếng ngon để ăn, miếng không ngon bỏ xuống chắc chắn sẽ bị mọi người chán ghét. Đặc biệt khi những người trung niên đang dùng bữa cùng nhau, bạn càng không nên làm điều này.

nhau-nhe

Đừng cố gắng thể hiện tửu lượng của mình

Trên bàn ăn của người trung niên, có nhiều người thích thể hiện sức khỏe của mình bằng cách phô trương tửu lượng. Mặc dù việc uống rượu có thể là cần thiết nhưng điều quan trọng là uống trong khả năng của bạn.

Một số người họ không thể uống rượu hoặc tửu lượng yếu, dù một lượng rượu nhỏ cũng gây hại cho sức khỏe. Thế nên trên bàn ăn những người trung niên nên quan tâm đến việc mình được ăn uống, thoải mái, vui vẻ là quan trọng nhất.

TAGS:ăn tiệc
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link