Đi chợ gặp 3 loại cá này thì nên mua, vừa ít xương vừa giàu canxi hơn cả sữa

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá này giàu canxi và nhiều dưỡng chất quan trọng khác tốt cho cơ thể.

3 loại cá giàu canxi

Cá hồi

Cá hồi là loại cá khá quen thuộc đối với các gia đình. Cá này được bày bán khá nhiều ở các cửa hàng hải sản, siêu thị hoặc các shop online. Cá hồi có đặc điểm là nhiều thịt, ít xương nên phù hợp với nhiều đối tượng, nhất là trẻ nhỏ.

Cá hồi có chứa nhiều axit béo omega-3. Đây là chất dinh dưỡng cần thiết giúp duy trì sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, cá hồi còn cung cấp vitamin D, canxi và magie.

Loại cá này giàu protein, ít calo. Ăn cá hồi thường xuyên vừa giúp tăng cường sức khỏe, củng cố miễn dịch, vừa hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

Cá hồi đánh bắt tự nhiên thường có hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng nhỉnh hơn so với cá hồi nuôi. Tuy nhiên, cá hồi tự nhiên có sản lượng khá thấp nên việc sử dụng cá hồi nuôi vẫn phổ biến hơn. Cá hồi được chăm sóc đúng kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn thì vẫn đảm bảo giá trị dinh dưỡng, mang đến lợi ích cho sức khỏe.

ca-giau-canxi-01

Cá mòi

Có thể bạn chưa biết, cá mòi là loại cá chứa nhiều axit béo omega-3, protein, magie, canxi, phốt pho, kẽm... Ngoài ra, nó còn chứa vitamin B12 tốt cho tim mạch.

Cá mòi không chỉ có lượng canxi dồi dào mà còn chứa nhiều vitamin D. Đây là hai chất cần thiết giúp xương chắc khỏe.

Cá cơm Nhật Bản

ca-giau-canxi-02

Cá cơm Nhật Bản (hay còn gọi là shirasu) co thân màu trắng hoặc gần như trong suốt. Đa số shirasu bán trong các siêu thị Nhật là dạng đã được làm chín. Nếu đủ tươi, shirasu có thể được dùng để ăn sống.

Cá cơm Nhật Bản là loại có giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt, nó chứa lượng canxi rất lớn. 100 gram shirasu tươi có thể cung cấp 36,3 mg canxi, trong khi đó 100 gram shirasu khô có thể chứa 378mg canxi (tức là gấp 10 lần so với lượng canxi có trong cá tươi).

Không những thế, cá cơm Nhật còn chứa cả vitamin D giúp hỗ trợ việc hấp thụ canxi của cơ thể. Thường xuyên ăn cá cơm Nhật sẽ giúp củng cố sự chắc khỏe của xương và răng.

Một số thực phẩm khác có hàm lượng canxi cao

Ngoài các loại cá nói trên, trong tự nhiên có rất nhiều thực phẩm chứa nhiều canxi hơn cả sữa mà có thể bạn chưa biết.

Rau chân vịt

Rau chân vịt (rau bina) là một trong những loại rau lá xanh có giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một cốc rau chân vịt có thể cung cấp khoảng 394 mg canxi.

Sử dụng loại rau này một cách hợp lý sẽ giúp cải thiện mức độ hemoglobin, cải thiện tiêu hóa, thúc đẩy trao đổi chất...

ca-giau-canxi-03

Sữa chua nguyên chất

Sữa chua mang lại nhiều lợi khuẩn, tốt cho đường tiêu hóa. Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều canxi. Một cố sữa chua nguyên chất, không đường có thể cung cấp 30% nhu cầu canxi trong một ngày của cơ thể.

Đậu phụ

Đậu phụ không chỉ cung cấp đạm thực vật mà còn chứa cả canxi. Lượng canxi trong đậu phụ không hề thua kém sữa. Đây cũng là thực phẩm lành mạnh, chứa ít calo tốt cho người muốn giảm cân.

Quả sung

Quả sung chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Nó cũng cung cấp lượng canxi dồi dao. Cứ 28 gram quả sung có thể cung cấp 5% lượng canxi cơ thể cần trong một ngày. Loại trái cây này còn chứa nhiều kali và vitamin K.

ca-giau-canxi-04

Hạt chia

Hạt chia là thực phẩm có lượng canxi cực kỳ lớn. 100 gram hạt chia có thể chứa khoảng 631mg canxix. Bạn có thể sử dụng hạt chia trong các món salad, sinh tố... Nó có tác dụng hỗ trợ giảm cân, cải thiện tiêu hóa, thúc đẩy trao đổi chất...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link