Có 5 loại cá tự nhiên không nuôi nhân tạo, đi chợ thấy đừng tiếc tiền mua

17:38, Thứ tư 11/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu đi chợ mà gặp những loại cá này, bạn hãy mua ngay nhé!

Cá thu đao

31

Cá thu đao Thái Bình Dương là loài cá nổi có giá trị kinh tế cao, thành phần dinh dưỡng quan trọng và đặc biệt được ưa chuộng trong chế biến món ăn. Tuy nhiên, việc sinh sản nhân tạo cá thu đao gặp một số khó khăn.

Trước hết, cá thu đao là loài cá di cư, quá trình di cư của nó phụ thuộc vào nhiệt độ nước, dòng hải lưu và nguồn thức ăn cụ thể. Những điều kiện tự nhiên này rất khó bắt chước trong môi trường nuôi nhân tạo nên cho đến nay vẫn chưa thực hiện thành công việc nuôi cá thu đao nhân tạo quy mô lớn.

Cá đù vàng nhỏ

32

Cá đù vàng nhỏ là món hải sản ngon nổi tiếng với thịt mềm, hương vị thơm ngon độc đáo. Tuy nhiên, chủ yếu có hai lý do khiến cá đù vàng nhỏ khó nuôi nhân tạo.

Tuy nhiên, chủ yếu có hai lý do khiến cá đù vàng nhỏ khó nuôi nhân tạo. Trước hết, cá đù vàng nhỏ là loài cá di cư có lịch sử đời sống phức tạp và cần di cư thường xuyên giữa các sông và đại dương. Sinh sản nhân tạo không thể cung cấp một môi trường di cư thích hợp, do đó cá đù nhỏ màu vàng không thể hoàn thành quá trình sinh sản và phát triển tự nhiên của nó.

Thứ hai, chuỗi thức ăn của cá đù vàng nhỏ tương đối phức tạp, khẩu phần ăn của chúng rất phong phú, cần dựa vào một lượng lớn sinh vật phù du và động vật đáy nhỏ. Điều này khiến nó không thể đáp ứng nhu cầu thức ăn đa dạng trong điều kiện nuôi nhốt, dẫn đến hạn chế tăng trưởng.

Cá đối

Môi trường sống của cá đối là ở vùng nước mặn miền duyên hải và nước lợ ở các cửa sông lớn. Đây là loại các tương đối quen thuộc đối với người Việt.

Theo y học cổ truyền, cá đối có tác dụng ích khí, cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính. Người lớn tuổi, người ốm yếu, người mới khỏi bệnh có thể ăn loại cá này để bồi bổ sức khỏe.

Cá đối sinh sôi khá nhiều và vòng đời ngắn nên chúng ít bị nhiễm các độc tố từ môi trường. Bà nội trợ có thể chọn loại cá này để ăn thường xuyên vì giá của chúng khá "mềm".

Cá vược

30

Loài cá này có thịt ngọt, chắc, không có xương dăm, ít chất béo, giàu omega-3 và protein rất tốt cho sức khỏe. Vào mùa đông, loại cá này thường được đánh bắt nhiều, giá cả hợp lý. 

Cá cơm

33

Nói về loài cá chứa nhiều axit béo omega-3, protein, vitamin, khoáng chất thì trước tiên là cá cơm và người mua hoàn toàn yên tâm, vì đây là loài cá sống ở môi trường nước mặn, có vòng đời ngắn nên thường sau khi đánh bắt là đem bán, không nuôi nhốt, không cho ăn những thứ dễ gây hại cho sức khỏe. Vào tháng 7/2019, cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cũng đã xếp cá cơm vào danh sách những loại cá tốt nhất.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo