Đi chợ mua thịt lợn nếu thấy có 5 dấu hiệu này thì nên tránh xa, rẻ như cho cũng chớ mua

( PHUNUTODAY ) - Khi mua thịt lợn, nếu bạn chọn được miếng thịt tươi ngon thì món ăn cũng sẽ ngon hơn. Nếu thấy miếng thịt có những dấu hiệu này thì nên tránh kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe.

Miếng thịt có lớp mỡ quá mỏng

Nhìn vào lớp mỡ trên miếng thịt lợn bạn có thể biết được chủng loại của con lợn đó. Thường thì những con lợn giống phổ thông có lớp mỡ dày, giống lợn lai tạp thì lớp mỡ khá mỏng.

Thịt lợn tăng trọng cũng có lớp mỡ rất mỏng, thường chưa dày đếm 1cm, liên kết giữa các thớ thịt lỏng lẻo. Tốt nhất chị em khi đi chợ không mua loại thịt này.

Thịt lợn không có bì

Những con lợn tươi đã qua kiểm định chất lượng sẽ có dấu đỏ ở bì. Loại thịt kém chất lượng thường không có bì, bạn cũng khó biết được xuất xứ của chúng, đã được kiểm dịch hay chưa, được mổ từ lúc nào,… Với những miếng thịt không có nguồn gốc rõ ràng như vậy thì tốt nhất không nên mua vì nguy cơ nhiễm bệnh, nhiễm virus từ thịt lợn là rất cao.

Sờ vào thấy dính tay

Thịt lợn biến chất có thể sản sinh ra một lượng lớn vi sinh vật, các chất chuyển hóa do vi sinh vật sản sinh ra sẽ khiến cho lớp biểu bì bị dính. Những miếng thịt mà sờ tay vào thấy dính đồng nghĩa với việc chúng đã bị biến chất.

Với những miếng thịt tươi nhìn bên ngoài sẽ hơi khô hoặc hơi ướt nhưng khi sờ vào có mỡ mà không bị dính tay.

Nếu sờ vào thịt lợn thấy dính tay thì không nên mua

Nếu sờ vào thịt lợn thấy dính tay thì không nên mua

Màu sắc bất thường

Bình thường miếng thịt lợn ngon sẽ có màu đỏ tươi, sờ vào thấy có tính đàn hồi. Còn nếu thịt quá nhạt, quá đỏ hay quá thâm,… thì là thịt kém chất lượng. Miếng thịt như vậy có thể đã bị tẩm hóa chất để trở nên đỏ kỳ lạ hay là bị bán ế quá lâu nên chuyển màu thâm hay nhạt. Với loại thịt này ăn vào rất nguy hiểm.

Nếu thấy thịt nạc và mỡ tách rời rõ rệt, có dịch vàng rỉ ra thì đó chính là thịt siêu nạc, không nên mua.

Bề mặt miếng thịt không nhẵn bóng

Nhìn vào bề mặt miếng thịt bạn cũng có thể đánh giá được thịt có tươi ngon hay không. Một miếng thịt được đánh giá là tươi ngon khi nó đảm bảo có màu hồng nhạt hoặc màu phấn nhạt, lớp bì có màu trắng nhẵn, mềm.

Nhưng nếu miếng thịt đã bị ôi thì chúng thường có màu ngả xám, nâu hoặc màu hạt dẻ đậm. Khi cắt ra bên trong cũng vậy. Phần bì và mỡ sẽ rỉ dịch bẩn có màu xanh nhạt. Nếu là thịt lợn bệnh thì miếng thịt sẽ có màu nâu tối hoặc có lẫn máu. Phần mỡ có màu hồng đào, trên mặt cắt của miếng thịt có thể nặn ra dịch máu màu đỏ sậm.

Còn thịt lợn sề thì thường có mùi vị khó chịu, khó nấu chín, lớp bì dày, nhiều vết nhăn, lông to, phần thịt nạc có màu thâm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link