Mẹo chọn thịt bò tươi ngon, không ngậm nước, không nhầm lẫn với thịt lợn tẩm màu

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò là một trong những loại thực phẩm phổ biến đối với người Việt. Muốn chọn mua được thịt bò tươi ngon, chị em có thể học theo những mẹo này.

Cách chọn thịt bò tươi ngon

Quan sát màu sắc của thịt bò

Nhìn màu sắc có thể nhận biết được thịt bò có tươi ngon hay không. Thịt bò tươi sẽ có màu đỏ sẫm, màu sắc đồng đều, sáng bóng, trông hấp dẫn. Nếu miếng thịt chỉ có bề mặt cắt và có màu sáng bóng thì đây là thịt bò đã được lưu trữ trong hơn một ngày.

Ngửi thịt bò

Thịt bò tươi sẽ có mùi vị bình thường còn thịt bò không tươi hoặc đã hư hỏng thì mùi vị sẽ khác, miếng thịt sẽ có mùi ôi rất khó chịu.

Cảm nhận độ nhớt của thịt bò

Khi chọn mua thịt bò bạn có thể chạm tay vào miếng thịt. Nếu thịt bò tươi thì sẽ không bị dính vào tay vì trên các thớ thịt đều có một lớp màng khô. Còn nếu chạm vào thịt bò mà có cảm giác dính tay thì bạn không nên mua miếng thịt bò đó.

Thử sự đàn hồi của thịt bò

Thử sự đàn hồi của thịt bò cũng giúp bạn biết được thịt bò có tươi hay không. Khi ấn tay vào miếng thịt, thịt bò tươi sẽ không bị lõm còn nếu thịt bò đã cấp đông hoặc thịt bò hỏng thì sẽ không được như vậy.

Mẹo chọn mua thịt bò ngon

Mẹo chọn mua thịt bò ngon

Nhận biết thịt bò dở

Nếu thịt bò có màu tái xanh, có những nốt trắng tròn giữa các thớ thịt là bò bị sán hoặc bị gạo. Nếu thịt bò có mùi hôi thì không nên mua vì nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của gia đình bạn.

Bên cạnh đó, miếng thịt bò dở cũng sẽ có các dấu hiệu như màu thịt sậm, mỡ vàng đậm, xương màu vàng. Khi chạm tay vào thịt thì độ đàn hồi kém, thịt nhão, bề mặt của thịt có cảm giác hơi nhớt.

Cách phân biệt thịt bò, thịt trâu

Nhìn qua thì thấy thịt bò và thịt trâu rất giống nhau nhưng nếu bạn nhìn kỹ sẽ thấy thịt trâu có màu hồng tái, thớ thịt to và mỡ màu trắng. Thịt bò sẽ có mỡ màu vàng.

Cách nhận biết thịt bò ngâm nước

Thịt bò nếu bị tiêm nước thì các sợi thịt không thô hơn. Khi chạm tay vào thịt bò ngậm nước sẽ có cảm giác ướt tay. Nếu đặt miếng khăn giấy lên bề mặt thịt bò, giấy nhanh chóng thấm đầy nước. Thịt bò bình thường sẽ không dính và giấy sẽ không thấm nước.

Cảnh giác khi mua thịt bò

Người bán có thể đắp mỡ bò thật lên miếng thịt trâu, hoặc bôi nghệ vào phần mỡ trắng của thịt trâu, bôi mỡ bò vào thịt trâu cho thơm. Thịt bò xắt mỏng sẵn để bán có nhiều khả năng là thịt có sán.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link