Đi chùa đầu năm để cầu duyên như thế nào mới chuẩn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đầu năm mới, nhiều bạn trẻ còn độc thân thường đến chùa Hà, am Mỵ Châu, chùa Duyên Ninh...để cầu tình duyên hi vọng sẽ sớm tìm ý trung nhân.

Vào đầu năm mới, nhiều người thường đi chùa để mong một năm được bình an, vạn sự như ý. Với nhiều bạn trẻ nhất là những ai chưa có người yêu thường lên chùa để cầu tình duyên và may mắn hi vọng sẽ tìm được một nửa của đời mình.

Hiện nay có một số đền, chùa hay được các bạn trẻ kháo nhau để cầu duyên đầu năm. Dưới đây là một số địa điểm thường được các bạn trẻ đến cầu duyên hi vọng tình yêu sẽ sớm đến:    

1. Chùa Hà - Cầu giấy

Chùa Hà có tên chữ là Thánh Đức tự, trước tọa lạc ở thôn Bối Hà, xã Dịch Vọng, Huyện Từ Liêm, nay làng lên phố nên chùa thuộc phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ngôi chùa được nhiều người dân Hà Nội biết và đến lễ vào những dịp Tết, ngày rằm vào trong ngày đầu năm mới.

Theo tích xưa kể lại, chùa Hà do một gia đình làm nghề gốm sứ giàu có quê ở Bối Khê công đức, xây dựng. Hiện nay, lăng mộ thờ gia đình vẫn được lưu giữ trong chùa. Bên phải chùa là ngôi đình Hà làm hoàn toàn bằng gỗ quý, thờ 2 vị thành hoàng là Triệu Chí Thành và Chu Lý, các tướng của Triệu Việt Vương (thế kỷ VI) có công chống giặc Lương. Qua thời gian, ngôi chùa đã trải qua rất nhiều lần trùng tu, sửa chữa và tôn tạo với tầm vóc ngày càng to đẹp, khang trang hơn.

Khi nhắc tới chùa Hà, nhiều người mách ngay đây chính là ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng nhất đất Thăng Long.
Không biết nguyên cớ từ đâu và từ khi nào, nhưng với nhiều nam thanh, nữ tú, muốn cầu duyên cho bản thân thì chùa Hà là điểm đến đầu tiên, họ tin sự linh nghiệm tại đây. Cũng không cứ ngày Tết, mà bất kể khi nào, nhất là vào ngày Rằm, ngày mồng 1, nếu có dịp ghé thăm chùa Hà, bạn không khỏi ngạc nhiên vì có rất nhiều bạn trẻ (đa số trong đó là các bạn nữ) tới để dâng hương, xin sớ, xem quẻ cầu duyên.

Một điểm đặc biệt nữa, dọc con phố dẫn vào chùa Hà chỉ bán hoa hồng-hoa tượng trưng cho tình yêu. Các hàng lưu niệm quanh chùa cũng bán rất nhiều vòng, nhẫn… mà cái nào cũng đi theo đôi, theo cặp…

me
Với nhiều bạn trẻ nhất là những ai chưa có người yêu thì đầu năm thường lên chùa để cầu tình duyên và may mắn hi vọng sẽ tìm được một nửa của đời mình.

2. Am Mỵ Châu - Cổ Loa

Am Mỵ Châu nằm trong chùa Cổ Loa. Từ trung tâm Hà Nội đi qua cầu Chương Dương, thị trấn Gia Lâm, qua cầu Đuống theo quốc lộ số 3 đến cây số 17 rẽ tay phải 3 km đến chợ Sa, rẽ trái 300m đến ngã tư rẽ phải 100m là đến di tích.

Am Mỵ Châu cũng là địa điểm các bạn trẻ đến để cầu duyên. Trong chùa, có am nhỏ thờ một bức tượng không đầu được trang trí rất đẹp và sang trọng. Theo người dân sống tại đây, bức tượng này là thờ công chúa Mỵ Châu bị vua cha chém đầu vì tội phản bội trong truyền thuyết xa xưa. Cũng vì câu chuyện dân gian chưa có chứng thực xúc động nên am Mỵ Châu được người đời truyền tụng rất có ứng nghiệm cho việc cầu duyên, cầu hạnh phúc gia đình.

3. Chùa Duyên Ninh - Ninh Bình

Chùa Duyên Ninh (Duyên Ninh Tự) tọa lạc trong thành Tây Hoa Lư ở thôn Chi Phong xã Trường Yên. Trên đường từ Tràng An đến chùa Bài Đính. Thưở xa xưa, Duyên Ninh Tự là nơi vui chơi của các công chúa thời Đinh Lê.

Chùa được xây dựng dưới thời Vua Đinh Tiên Hoàng. Dân gian thường gọi chùa này là chùa Thủ. Nơi đây Lý Thái Tổ và công chúa Lê Thị Phất Ngân con vua Lê Đại Hành đã thề hẹn yêu đương ở đó mà sinh ra Lý Thái Tông.

Sau này Lý Phật Mã vẫn lui về đây tu hành. Chùa Duyên Ninh được xem là ngôi chùa nguyên vẹn từ thời Đinh còn lại nên kiến trúc khá khiêm nhường và cổ kính.

Chính nguồn gốc về các cô công chúa, về gia đình hạnh phúc xa xưa của bậc vua chúa nhà Lý mà chùa sau này trở thành một điểm tín ngưỡng thu hút rất đông người dân tới cầu phúc, cầu may. Đặc biệt không thể không kể tới việc cầu duyên và cầu tự hiếm muộn con cái nhất là trong đầu năm mới.

4. Đền Bắc Lệ - Lạng Sơn

Nếu có dịp ghé thăm xứ Lạng vào dịp đầu xuân để cảm nhận không khí xuân ngập tràn nơi đây. Đất Lạng Sơn nổi tiếng với rất nhiều lễ hội đặc sắc của các dân tộc Thái, Tày, Nùng, Dao...

Đền Bắc Lệ Lạng Sơn thuộc xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Đây là đền thờ Mẫu điển hình ở nước ta. Lễ hội lớn nhất trong năm được tổ chức trong vòng 3 ngày từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 9 Âm lịch.

Đền Bắc Lệ nằm trên một quả đồi cao, xung quanh rợp bóng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Đền là nơi thờ Bà Chúa Thượng Ngàn - nữ thần núi. Bà là người trông coi, cung cấp và ban phát nguồn của cải núi rừng cho con người.

Ngoài ra, được suy tôn trong đền còn có Chầu Bé - một nhân vật có thật người vùng Bắc Lệ, đây chính là các cô, các cậu trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt.

Lễ hội đền Bắc Lệ bao gồm các phần lễ chính: lễ tắm ngai, lễ chính tiệc, lễ rước... Không khí của buổi lễ hòa trong tiếng chiêng, tiếng trống rộn ràng với những điệu nhạc và những trang phục rực rỡ sắc màu của điệu múa sanh tiền, người dân ở đây tin rằng điệu múa sẽ đem lại may mắn và bình an.

Nếu bạn còn độc thân hay muốn cầu hạnh phúc gia đình, bạn hãy tìm đến đền Bắc Lệ. Dân gian vùng quê nơi đây luôn tin tưởng đây là ngôi đền cầu tình duyên thiêng nhất tại xứ Lạng cũng như trên đất nước Việt Nam.

5. Đền Chử Đồng Tử - Hưng Yên

Đền Chử Đổng Tử - đền tình yêu ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên nằm bên sông Hồng gắn liền với mối tình giữa công chúa Tiên Dung với chàng trai nghèo khó nhưng rất mực hiếu thảo Chử Đồng Tử. Bên kia đền là bãi Tự Nhiên tương truyền là nơi đã diễn ra cuộc gặp gỡ và nảy sinh mối tình nên thơ, diễm lệ của họ.

Chử Đồng Tử và Tiên Dung công chúa đã bay về trời nhưng tình yêu của họ vẫn còn mãi với thời gian. Vì thế trong những ngày đầu năm mới nhiều người đến đây để mong tìm thấy tình yêu chân chính, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Trên thực tế không có ngôi chùa, đình đền nào riêng biệt cho việc cầu duyên, cầu hạnh phúc cá nhân mà chỉ là những lời đồn đoán trong dân gian, truyền miệng nhau.

6. Chùa Minh Hương

Nằm ở trung tâm Q.5 (TP.HCM), lọt thỏm giữa một vùng đô thị thương mại sầm uất, chùa Minh Hương là địa chỉ tâm linh của cộng đồng người Hoa và cả người Việt tìm đến để cầu nguyện mỗi ngày. Chùa Minh Hương thờ Quan Vân Trường, dù không thuộc loại nhất nhì về quy mô, nhưng theo khẳng định của nhiều người thì sự linh thiêng của chùa đã nức tiếng xa gần. Rất nhiều bạn trẻ đã đến đây để mong tìm được mối nhân duyên cho mình. 

Cách cải thiện tình duyên khác

1. "Cắt duyên âm"

Ngoài việc đi cầu duyên ở đền, chùa, các bạn trẻ còn có xu hướng "cắt duyên âm". Đây là khái niệm trong lĩnh vực tâm linh, mang tính chất mê tín, cho rằng người cao số, khó lấy chồng lấy vợ là do có người âm theo, cần thường xuyên đi lễ, và quan trọng là làm lễ "cắt duyên" để người âm không theo nữa. Dù hiệu quả không cao, nặng về hình thức nhưng do "có bệnh thì vái tứ phương", không ít bạn trẻ vẫn mất tiền để làm, thậm chí có người cắt duyên âm đến vài lần mà chưa thành công.

2. Kích hoạt tình duyên theo phong thủy

Ngoài việc cầu duyên tại đền chùa, hay cắt duyên âm khó kiểm chứng và có tính bị động, chúng ta có thể kích hoạt cung tình duyên theo khoa học phong thủy, mà có thể tự thực hiện được, chi phí lại không cao. Để kích hoạt, chúng ta cần làm tăng trường khí của sao Nhất Bạch, ngôi sao chủ về đào hoa, năm 2015 nằm ở phía Đông của căn phòng hay ngôi nhà, khu đất của bạn. Sao Nhất Bạch hành Thủy, để tăng tình duyên ta đặt bát nước, guồng nước, đá núi lửa, mã não đen, thạch anh tóc đen tại phía Đông. Thời gian đặt tốt trong năm 2015 có thể được là các ngày giờ sau: 10h 3/3 dương lịch, 10h 21/3 dương lịch, 10h 30/3 dương lịch. Càng đặt sớm hiệu quả càng tốt. Muốn hiệu quả hơn, còn kết hợp với Tứ trụ (năm, tháng, ngày, giờ sinh) của từng người để tính ra ngũ hành cần thiết, từ đó có cách hóa giải cho thích hợp.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo!

10 điều không được cầu khi đi chùa lễ Phật
10 điều không được cầu khi đi chùa lễ Phật
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Khi đến chùa bạn hãy nhớ những điều dưới đây không được nghĩ tới và cũng không được cầu khẩn mong muốn thành hiện thực nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn