Đi du lịch nên đặt phòng vào ngày nào để được rẻ nhất? Chủ khách sạn cho biết 1 bí mật

( PHUNUTODAY ) - Muốn tìm được phòng với giá hời khi đi du lịch nên đặt vào ngày này trong tuần, tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Để chọn được phòng nghỉ lý tưởng, phù hợp, hãy tham khảo những bí quyết dưới đây:

Nhận phòng vào ngày chủ nhật, thứ ba

Chủ nhật là ngày lý tưởng nhất trong tuần để nhận phòng khách sạn. Đây là ngày mà các du khách thường đi nghỉ cuối tuần trở về và không phải là ngày bắt đầu tuần mới.

Empty

Thứ ba là ngày rẻ nhất trong tuần để thuê khách sạn, tính trên toàn cầu.

Không nên đặt phòng vào thứ hai, thứ năm, thứ sáu

Thứ hai không phải là ngày đặt phòng rẻ nhất vì đây là ngày bắt đầu tuần làm việc mới. Nhiều người sẽ đi công tác và tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn sẽ rất cao.

Ngày giá phòng đắt nhất là thứ năm, tiếp đến là thứ sáu.

Nếu nhận phòng vào thứ sáu hoặc thứ bảy và trả phòng vào chủ nhật thì bạn sẽ phải trả nhiều tiền phòng nhất. Đây là thời điểm khách sạn có nhiều khách và giá phòng thường cao nhất.

Một số lưu ý khác khi đặt phòng:

Lựa chọn khách sạn thật uy tín: Không phải ai cũng đủ tiền thuê khách sạn 5 sao. Mà những phòng nghỉ tầm trung sẽ được nhiều người nhắm đến. Bí kíp lựa chọn khách sạn uy tín là tham tham khảo ý kiến từ chính những khách hàng đã từng thuê phòng tại khách sạn đó, truy cập vào các website du lịch nổi tiếng hoặc các hội nhóm trên Facebook.

Đặt phòng sớm: Nếu có thể, hãy đặt trước phòng ít nhất từ 1 đến 2 tháng. Việc này không chỉ giúp bạn chắc chắn có phòng khi đến nơi mà còn có thể sở hữu phòng đẹp, view ấn tượng với mức giá ưu đãi. Nếu bạn đặt quá sát ngày đi thì nguy cơ hết phòng, hoặc phải chịu mức giá cao ngất ngưởng là điều rất dễ xảy ra.

Empty

Đọc kỹ về chính sách đặt phòng và đổi trả phòng: Theo kinh nghiệm đặt phòng khách sạn, bạn cần phải quan tâm đến chính sách đặt phòng cũng như đổi trả phòng. Hiện nay, có khá nhiều ứng dụng giúp bạn đặt phòng online dễ dàng chỉ qua vài thao tác với những ưu đãi về giá cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên đừng chỉ quan tâm đến giá mà quên đi những tiêu chí rất quan trọng khác. Hãy ưu tiên lựa chọn những khách sạn có thủ tục đặt phòng đơn giản, mức giá được niêm yết công khai rõ ràng, chính sách đổi trả phòng hợp lý.

Đặt phòng lớn khi đi nghỉ nhiều người: Nếu bạn đi du lịch cùng với gia đình hoặc nhóm bạn thân thì nên đặt những phòng lớn, ở được nhiều người. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn tạo thêm không gian sinh hoạt chung cho mọi người, giúp gắn kết các thành viên lại với nhau hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link