Đi du lịch Nhật Bản bạn nên thưởng thức những món gì? (phần 2)

( PHUNUTODAY ) - Khi đi du lịch Nhật Bản, bạn hãy nhớ thưởng thức những món ăn vô cùng đặc sắc, độc đáo của đất nước mặt trời mọc này. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu tiếp những món ăn nổi tiếng của người Nhật bạn nên biết.

Đối với ẩm thực Nhật Bản, họ không quá lạm dụng nhiều gia vị mà họ chú trọng hơn trong việc làm nổi bật hương vị tươi ngon tự nhiên, tinh khiết từ nguyên liệu. Chính vì vậy, ẩm thực Nhật Bản rất giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn là một tín đồ ăn uống thì khi du lịch Nhật Bản nhớ thưởng thức qua những món ăn vô cùng hấp dẫn sau:

8. Bánh đậu Taiyaki

7b312-taiyaki

Món Taiyaki Nhật Bản. Ảnh: ovemaybay.wordpress.com 

Taiyaki là chiếc bánh hình con cá, có nhiều hoa văn, họa tiết. Đặc biệt ở bên trong lại ẩn chứa nhiều loại nhân đa dạng, nhưng đối với người Nhật thì hương vị truyền thống vẫn là nhân đậu đỏ. Khi thưởng thức món bánh đậu Taiyaki, bạn sẽ không thể nào cưỡng lại được sự hòa quyệt tuyệt vời giữa lớp vỏ bánh thơm lừng với các loại nhân bên trong mang vị ngọt, mặn khác nhau

9.Mochi

7

 Món mochi- món ăn truyền thống thượng hạng tại Nhật. Ảnh: news.zing.vn

Bánh mochi là một loại bánh thượng hạng truyền thống ngày tết tại Nhật Bản, món ăn này tại Việt Nam trong những năm trở lại đây đã phổ biến hơn rất nhiều. Nhưng khi bạn sang Nhật du lich và thưởng thức món mochi này, chắc sẽ có hương vị rất riêng mà Việt Nam không thể có. Nguyên liệu để làm nên chiếc bánh chính là gạo, nhưng phải dùng loại gạo nếp dẻo, ngọt, đó là gạo mochi. Bánh được chia làm ba lớp gồm lớp bột gạo mochi thượng hạng, lớp chính giữa là lớp có mùi vị pha với đậu Nhật, lớp bên trong cùng là kem lạnh.

10.Món lươn unagi

e1453850672729-1024x638

 Món lươn unagi- chín vàng hấp dẫn tỏa khói nghi ngút. Ảnh: vietnam.asianbeat.com

Ngoài các món quen thuộc như sushi, mì,… thì món lươn unagi cũng có mặt trên bàn ăn của người dân Nhật Bản. Tùy thuộc vào khẩu vị, người ta có thể chế biến nhiều món ăn từ lươn. Nhưng ngon nhất vẫn là món lươn nướng ugani mang theo một hương vị đặc trưng của từng vùng miền. Loại thịt nướng này được phết lên loại sốt tare, tạo màu nâu hấp dẫn khi được nướng chín. Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản vào đúng mùa hè thì sẽ tha hồ tận hưởng món lươn unaga này.

11. Món fugu cá nóc Nhật Bản

ca-noc-fugu

Món fugu cá nóc- món ăn “khét tiếng” nhất tại Nhật Bản. Ảnh ://pianosushibar.com 

Thịt cá nóc Nhật Bản rất ngon nhưng chỉ nhìn thôi đã thấy rất đẹp. Đĩa cá nóc có màu trắng hoa lê, thịt của nó được thái lát mỏng và được xếp theo những hình họa đẹp mắt của người Ả-rập hay là hình những bông hoa. Tuy nhiên, những bộ phận trong cá nóc rất độc nên khi thưởng thức bạn phải lưu ý. Tại Nhật Bản, chỉ những đầu bếp “cực” dày dặn kinh nghiệm và có giấy phép  thì mới được chế biến món ăn này.

12.Món mực nướng-ikayaki

Ikayaki

 Món mực ikayaki- món ăn đường phố của người Nhật. Ảnh: ionovietnam.com

Món ikayaki-một món ăn đường phố rất nổi tiếng được nhiều thực khách yêu thích. Họ nướng nguyên những con mực thơm tươi, rưới xì dầu lên và cắt thành miếng. Khi ăn có vị thơm, giòn giòn của mực, nhìn vô cùng hấp dẫn.

13.Món cơm omurice Nhật Bản

omurice1

 Món cơm omurice- một biến tấu mới của người Nhật. Ảnh: gomsu.divashop.vn

Món này có hơi giống món trứng omelette của các nước phương tây, nhưng khi được các đầu bếp Nhật biến tấu có thêm củ quả, thịt để món omurice này có đầy đủ chất dinh dưỡng hơn.Omurice gồm có cơm được bọc trong lớp trứng vàng bắt mắt, bỏ thêm tương ớt và ăn khi còn nóng.

14.Pizza kiểu Nhật- okonomiyaki

mon-ngon-noi-tieng-cua-osaka-56a9936f33734

Món okonomiyaki- món ăn pizza phiên bản Nhật. Ảnh: www.bestprice.vn 

Nếu đến Nhật, bạn không thể bỏ qua món ăn hấp dẫn này, món okonomiyaki được so sánh như là bánh xèo của người Việt bởi có dùng nguyên liệu giống người Việt hay giống pizza của phương tây. Tuy nhiên, nó lại có thêm một số nguyên liệu như rong biển, bạch tuộc,…Bột mì hòa lẫn với các nguyên liệu và nướng trên một bàn nướng đặc biệt có tên teppan. Món này khi ăn sẽ không bị ngấy vì có nhiều nguyên liệu rau.

Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn những nét ẩm thực độc đáo chỉ riêng người Nhật mới có, bạn nên tham khảo khi có ý định đi du lịch đến Nhật Bản.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn