Đi du lịch Nhật Bản nên ăn những món gì? (phần 1)

( PHUNUTODAY ) - Khi đi du lịch Nhật Bản, bạn hãy tha hổ thưởng thức những món ăn đặc sắc, độc đáo của đất nước mặt trời mọc này. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu những món ăn phổ biến của người Nhật bạn có thể tham khảo.

 Khi đi du lịch Nhật Bản bạn sẽ ăn gì? Đi đâu? Là những băn khoăn của nhiều người đang có ý định đi du lịch. Vậy khi nói vể văn hóa Nhật Bản, chúng ta không thể không nói tới nét văn hóa ẩm thực của đất nước này. Sự độc đáo chính là khả năng biến hóa các món ăn và nguyên liệu có nguồn gốc nước ngoài thành  những món ăn rất riêng đối với người Nhật. Hơn nữa, sự tinh tế, tỉ mỉ trong chọn lọc, trình bày các món ăn đã làm nên một nền văn hóa ẩm thực hấp dẫn về thị giác và vị giác của bất kì một du khách nào. Cũng như ở Việt Nam, mỗi một địa phương, một một vùng đất của Nhật Bản lại là quê hương của một số món ăn nổi tiếng.

1.Món Yodofu:

IMG_1391-1024x768

 

 Món yodofu nổi tiếng ở Nhật Bản. Ảnh: food-in-japan.com

Nếu đến du lịch Nhật Bản để thưởng thức những món ăn nổi tiếng, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua món yodofu, những miếng đậu phụ thái nhỏ, luộc trong một loại nước dùng có màu trong và nhạt. Được chấm vào nước tương hoặc sốt ponzu trước khi ăn.

agedashi

 

 Món agedashidofu cũng được làm từ đậu phụ. Ảnh: www.coviet.vn/

Món agedashidofu cũng là món được làm từ đậu phụ tẩm một chút bột, sau đó chiên lên và được ăn nóng với nước dùng. Món ăn này có nhiều trong các quán rượu tại Nhật Bản.

2.Mì  sanuki udon

1395195457-mon-an-nhat-sanuki-udon-

 

 Bát mì sanuki udon của Nhật. Ảnh: dulich9.com

Takamatsu là thành phố phía bắc bên bờ biển của hòn đảo shikoku, một trong 4 hòn đảo chính của Nhật Bản. Nếu đến Nhật Bản bạn nhất định phái ghé qua đây để thưởng thức món mì sanuki udon chính hiệu. Udon là món có sợi mì to làm ra từ lúa mì, các sợi mì trắng ngà, có độ mềm dai đến khó tả được ăn kèm với hành lá, đậu phụ hay rau núi, đó là những gia vị đặc trưng của người Nhật.

3. Mì soba

Hay bạn cũng có thể thưởng thức một món mì khác của người Nhật-đó là món mì soba được làm từ bột kiều mạch trộn với bột mì. Có thể ăn nóng hoặc lạnh, ăn kèm với nhiều loại thức ăn khác nhau.

soba

 

Mì soba- tinh hoa ẩm thực Nhật. Ảnh: shinbashi.com.vn

4.Cơm cà-ri ( kare raisu):

ryusei-japanese-curry

 

  Món cơm cà-ri  phiên bản Nhật.Ảnh: japantourlist.com

Cơm cà-ri là cơm trộn với nước sốt cà-ri Nhật Bản, có thể ăn kèm với một số thức ăn mặn. Tuy kare raisu không có nguồn gốc ở đây nhưng đã được sử dụng ở Nhật hơn 1 thế kỷ qua, vì vậy kare raisu là món ăn rất phổ biến tại Nhật Bản. Đặc biệt, món cà-ri này rất dân giã, rẻ tiền, thường có ở những nhà hàng gần ga tàu, khi đến Nhật để du lịch bạn nhớ phải thưởng thức món ăn này nhé.

5.Món sashimi:

sashimi-nhat-ban-2

 

 Món sashimi-món ăn truyền thống Nhật Bản. Ảnh: intertour.vn/blog

Sashimi chính là “bà hoàng”  của hương vị thanh khiết đến từ đại dương bao la. Sashimi là món ăn truyền thống, thành phần chính là những hải sản tươi sống được bảo quản tốt, sau đó cắt thành miếng ăn cùng với nước tương và wasabi cùng với một số gia vị đặc trưng của Nhật như gừng.

6.Món sushi

1442399416_adr-12222688-buffet-toi-tren-70-mon-hap-dan-voi-bbq-sushi-bo-my-tai-nha-hang-dai-phu-a102afe5-e049-4900-845b-58d4dc02ea15

 

 Món sushi- hương vị đặc sắc từ Nhật Bản. Ảnh: deal.adayroi.com

Thủ phủ Tokyo của Nhật Bản là thành phố nổi tiếng với món sushi. Món ăn này nhìn thì có vẻ chế biến đơn giản gồm vài miếng thịt hoặc hải sản sống để lên trên một nắm cơm. Nhưng thực chất, trong ẩm thực Nhật Bản, món ăn càng đơn giản thì càng đòi hỏi phải tinh tế và cần đôi tay điêu luyện. Món sushi này luôn đứng đầu  danh sách những món ăn được du khách thích ăn nhất khi đến du lịch Nhật Bản.

7.Món Takoyaki:

3_1

 

 Món Takoyaki đặc sắc của Nhật Bản. Ảnh: news.zing.vn

Đây là món ăn đường phố ai cũng say mê từ người Nhật Bản đến cả khách du lịch. Takoyaki được làm từ bạch tuộc, hành lá, bột tẩm gừng ngâm. Khi bắt đầu làm, người đầu bếp sẽ cho nguyên liệu vào một chiếc khuôn hình bán cầu. Khi bánh chín, họ sẽ nhanh tay lật nó lại để chiên nốt mặt còn lại. Điều đặc biệt khi ăn món takoyaki chính là vừa ăn vừa được nhìn các đầu bếp chế biến ngay tại bàn, quả thực đó là một trải nghiệm rất thú vị.

Chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu tới bạn đọc những món ăn được yêu thích nhất khi đi du lịch đến Nhật Bản ở những bài tiếp theo. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn