Đi Du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá ăn gì ngon? mua gì làm quà?

10:46, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi đi Du lịch Sầm Sơn bạn nên ăn gì? Ngoài nem chua, bánh cuốn, hải sản thì ở Sầm Sơn Thanh Hoá còn rất nhiều những món ngon khác gây nức lòng du khách.

Những năm gần đây, Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hoá đã trở thành một điểm đến thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Khi đi Du lịch Sầm Sơn bạn nên ăn gì? Ngoài nem chua, bánh cuốn, hải sản thì ở Sầm Sơn Thanh Hoá còn rất nhiều những món ngon khác gây nức lòng du khách.

1. Chả tôm

Một đặc sản ở Sầm Sơn Thanh Hoá mà bạn không nên bỏ qua chính là chả tôm. Chả tôm sau khi được nướng lên có màu vàng ruộm, hơi xém, sau được quét lên một lớp mỡ óng ánh trong rất bắt mắt.

Chả thường được ăn ngay khi nóng và kèm một bán nước chấm chua ngọt, rau sống. Khi cắn sẽ có cảm giác miếng chả giòn rụm, vị ngọt của tôm thịt hay vị chua cay của nước chấm hoà quyện với vị ngọt thanh mát của rau tan ngay trên đầu lưỡi, cảm giác thật tuyệt vời.

ột đặc sản ở Sầm Sơn Thanh Hoá mà bạn không nên bỏ qua chính là chả tôm

ột đặc sản ở Sầm Sơn Thanh Hoá mà bạn không nên bỏ qua chính là chả tôm

2. Cháo canh

Một trong những món ngon của người Thanh Hóa không thể không kể đến đó là món cháo canh thơm ngon. Tuy tên món ăn nghe có thể hay thường gặp, rất đỗi bình thường với mọi người dân nhưng khi đến Thanh Hoá, bạn sẽ được thưởng thức món ăn bình thường với hương vị rất riêng. Món được làm từ những sợi bánh canh dai dai nguyên liệu từ bột gạo, thêm một chút sườn heo và húp ít nước dùng xương thì thật tuyệt vời.

3. Bánh cuốn

Bánh cuốn không còn quá xa lạ với người dân khắp cả nước Việt Nam chúng ta. Tuy vậy, mỗi một vùng miền lại có hương vị bánh cuốn khác nhau. Bánh cuốn Thanh Hóa đặc biệt gây ấn tượng với thực khách bởi độ mềm mềm nhưng vẫn giữ được độ dai không bị bở. Không chỉ có bột ngon, nhân cũng xuất sắc và nước chấm rất đậm đà, mà người tráng bánh rất điệu nghệ và có bí quyết riêng.

4. Hải sản biển và các món ốc

Thanh Hóa là một vùng đất thu hút rất nhiều du khách đặc biệt trong mùa du lịch biển. Vì vậy, chắc chắn các loại hải sản như tôm, ghẹ, cua, hàu và các món ốc đều là những món ngon không thể bỏ qua ở đây.

5. Nem chua Thanh Hoá

 Nem chua Thanh Hoá

Nem chua Thanh Hoá

Nem chua Thanh Hoá đã là món ăn khá phổ biến và có mặt ở hầu hết các địa phương trên cả nước. Tuy nhiên, mỗi nơi lại có cách chế biến với những hương vị riêng, hấp dẫn hơn cả vẫn là nem chua xứ Thanh.

Cũng với những nguyên liệu sản xuất gần như nhau nhưng nem chua Thanh Hóa lại được lòng thực khách bởi khi nếm có độ vừa vặn riêng. Do nem chua Thanh Hóa có sở hữu bí quyết riêng của mỗi nhà trong cả quá trình trộn, ủ vì thế sản phẩm mang những hương vị riêng mà những nơi khác không có được.

6. Bánh răng bừa Thanh Hoá

Bánh răng bừa hay còn có tên khác là bánh lá hoặc bánh tẻ vì nó có hình dáng gần giống cái răng bừa. Bánh có vị thơm thoang thoảng của bột gạo tẻ và lá dong, nhân bên trong đậm đà, thơm ngon với nhân thịt và mộc nhĩ, hành.

Về đến vùng đất Thanh Hóa hãy thưởng thức bánh răng bừa để có thể cảm nhận được hết sự quý giá của hạt gạo cũng như sự khéo léo của người dân nơi đây. Những chiếc bánh răng bừa dẻo ngon, từng thớ bánh trong, mịn được chấm vào bát nước chấm chanh ớt thì thật tuyệt, ăn mãi cũng chẳng thấy ngán.

7. Chè Lam

Chè Lam

Chè Lam

Chè lam Phủ Quảng là một trong những đặc sản Thanh Hóa được gọi với cái tên thân thương “quà quê”. Loại chè lam này được lấy theo tên của huyện Vĩnh Lộc xưa. Nguyên liệu chính để làm được chè lam là gạo nếp. Gạo để làm chè làm không thực hiện xay luôn từ gạo tự nhiên mà gạo phải được vo thật trắng sau đó rang cho bóng vàng lên. Tiếp theo để nguội rồi mới xay ra được mẻ bột như ý. Đậu phộng rang vàng rồi sau đó tách vỏ và giã nhỏ vừa phải. Vị thơm ngon đặc trưng của chè Lam nơi đây để lại ấn tượng sâu sắc với du khách trong cả nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm