Côn Đảo gây sốt với 7 món ngon 'đỉnh của đỉnh': Thưởng thức là mê mẩn

19:00, Thứ năm 13/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đi Côn Đảo nên ăn gì là thắc mắc của nhiều du khách. Hãy cùng khám phá 7 đặc sản sau đây để không bỏ lỡ những món ngon độc đáo tại hòn đảo tuyệt đẹp này!

Cháo hàu

Cháo hàu là món ngon Côn Đảo mà bạn nhất định phải trải nghiệm đầu tiên. Cháo được nấu từ những nguyên liệu giản dị như gạo, hàu, kết hợp với chút tiêu, ngò và hành. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm dẻo của gạo hòa quyện với thịt hàu ngọt mát, đảm bảo mang đến cho du khách một bữa ăn bổ dưỡng và đầy hấp dẫn.

Để thưởng thức những tô cháo hàu đúng điệu, bạn nên ghé qua chợ Côn Đảo hoặc quán hải sản Cây Bàng. Cả hai địa điểm này đều nổi tiếng với cháo hàu thơm ngon và hải sản tươi sống, mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hấp dẫn.

Cua mặt trăng

Món đặc sản hấp dẫn tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua là cua mặt trăng. Tên gọi độc đáo của loài cua này bắt nguồn từ những hình tròn màu đỏ đậm trên lưng, pha lẫn sắc hồng tươi, trông giống như mặt trăng. Đặc biệt, cua mặt trăng được cho là có thịt thơm ngon nhất vào thời điểm trăng mọc.

Cua mặt trăng có thể được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, nhưng để cảm nhận trọn vẹn vị ngọt tự nhiên của thịt cua, bạn nên thử món cua hấp chấm muối tiêu chanh.

Tên gọi độc đáo của loài cua này bắt nguồn từ những hình tròn màu đỏ đậm trên lưng, pha lẫn sắc hồng tươi, trông giống như mặt trăng

Tên gọi độc đáo của loài cua này bắt nguồn từ những hình tròn màu đỏ đậm trên lưng, pha lẫn sắc hồng tươi, trông giống như mặt trăng

Bún riêu Bà Hai Khiêm

Bún riêu quán Bà Hai Khiêm là một món ăn đặc sản nổi tiếng của người dân Côn Đảo. Với hơn 20 năm phục vụ, quán đã trở thành một trong những địa điểm ẩm thực lâu đời và được yêu thích trên địa bàn huyện Côn Đảo. Điểm đặc biệt của món bún riêu tại đây là không ăn kèm da heo hay ốc bươu như thường thấy, mà thay vào đó là các loại topping như chả cá, đậu hũ, trứng cút, riêu cua, và huyết. Món ăn còn được kèm theo đĩa rau xanh tươi ngon gồm giá, rau quế, và rau chuối. Bạn có thể yêu cầu quán trụng sơ rau hoặc ăn sống kèm với bún tùy theo sở thích của mình.

Bí quyết tạo nên hương vị độc đáo của món bún riêu Bà Hai Khiêm chính là ở phần nước dùng và những miếng riêu cua lớn. Không chỉ đơn thuần sử dụng xương heo để nấu nước lèo, chủ quán còn thêm vào nồi hầm Mực một nắng Côn Đảo, tạo nên độ ngọt tự nhiên cho nước dùng. Chính nhờ công thức này mà nước bún riêu sau khi được nêm nếm có vị đậm đà, thanh ngọt rất đặc trưng, làm say lòng thực khách.

Ốc vú nàng

Ốc vú nàng, còn được biết đến với tên gọi bào ngư láng, là một đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Côn Đảo. Món ốc này có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau như nướng mọi hoặc làm nộm, nhưng phổ biến nhất vẫn là ốc luộc. Cách chế biến đơn giản này giúp giữ nguyên hương vị tươi ngon và đậm đà của ốc vú nàng, làm hài lòng bất kỳ thực khách nào.

Ốc mang đậm hương vị tươi ngon của biển cả, chỉ cần một chút muối tiêu chanh là bạn đã có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị tuyệt vời của ốc vú nàng. Sự kết hợp đơn giản này giúp tôn lên vị ngọt tự nhiên và độ giòn dai đặc trưng của ốc, mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Ốc vú nàng, còn được biết đến với tên gọi bào ngư láng, là một đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Côn Đảo

Ốc vú nàng, còn được biết đến với tên gọi bào ngư láng, là một đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Côn Đảo

Gỏi cá nhám

Gỏi cá nhám được chế biến từ phần sống lưng săn chắc của cá, nơi thịt giữ được độ tươi ngon nhất. Sau khi thái miếng nhỏ và khử mùi tanh, cá được ướp cùng riềng, sả, và nghệ xay nhuyễn trong khoảng 30 phút. Tiếp theo, cá được trộn đều với nước phỗng, một loại nước sốt pha trộn từ nhiều gia vị đa dạng, mang đến hương vị chua chua, cay cay và ngọt ngào hài hòa.

Cá nhám với thịt ngọt mềm, kết hợp cùng vị chua cay của các gia vị, mang đến cho du khách một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đặc biệt. Sự kết hợp tinh tế của các nguyên liệu như rau ngổ, chuối xanh, và khế tạo nên một hương vị phong phú, khó quên.

Mực một nắng

Mực một nắng từ lâu đã trở thành món ăn hải sản quen thuộc, không chỉ đối với người dân Côn Đảo mà còn với du khách gần xa. Khác biệt so với nhiều loại mực khô, mực một nắng Côn Đảo được phơi đúng một lần dưới ánh nắng gắt. Sau khi đánh bắt, mực được rửa sạch và phơi khô dưới trời nắng để tăng độ giòn và hương vị. Chỉ sau một ngày nắng, mực đã sẵn sàng để chế biến thành nhiều món ăn đa dạng và hấp dẫn.

Chỉ cần thưởng thức một lần món ăn hải sản tại Côn Đảo, bạn sẽ lập tức bị cuốn hút bởi hương vị biển cả đã ngấm sâu vào từng thớ thịt. Ngồi giữa không gian bao la của đại dương xanh ngắt, cùng bạn bè uống bia và nhâm nhi một miếng mực một nắng sẽ làm cho kỳ nghỉ của bạn tại Côn Đảo trở nên khó quên. Vì vậy, nếu đã đặt chân đến đây, đừng bỏ lỡ cơ hội để thưởng thức mực một nắng tại Côn Đảo nhé.

Mực một nắng từ lâu đã trở thành món ăn hải sản quen thuộc, không chỉ đối với người dân Côn Đảo mà còn với du khách gần xa

Mực một nắng từ lâu đã trở thành món ăn hải sản quen thuộc, không chỉ đối với người dân Côn Đảo mà còn với du khách gần xa

Tôm hùm đỏ

Tôm hùm đỏ, một đặc sản quý hiếm của Côn Đảo, không chỉ nổi tiếng với giá trị dinh dưỡng cao mà còn với hương vị tuyệt vời. Thịt tôm hùm đỏ giàu protein nhưng lại ít chất béo, rất tốt cho sức khỏe và phù hợp với nhiều chế độ ăn uống. Bạn có thể thưởng thức loại tôm này qua nhiều phương thức chế biến độc đáo. Tuy nhiên, bốn cách chế biến ngon nhất mà bạn không nên bỏ lỡ chính là hấp, nấu cháo, làm gỏi và nướng, mỗi cách đều mang đến trải nghiệm ẩm thực riêng biệt và hấp dẫn.

Giá tôm hùm đỏ thay đổi trong khoảng từ 800.000 đến 1.200.000 đồng mỗi kilogram. Bạn có thể tìm mua loại hải sản cao cấp này tại các siêu thị hoặc chợ hải sản, nơi thường cung cấp những con tôm tươi ngon nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy