Đi du lịch Singapore bạn nên thưởng thức những món gì? (phần 1)

( PHUNUTODAY ) - Được coi là thủ đô ẩm thực của châu Á, ẩm thực Singapore vô cùng phong phú với nhiều món ăn đến từ các nước khác nhau.Vì vậy, bạn nên chọn Singapore là điểm du lịch đáng đến nhất.

Khi đi du lịch Singapore bạn nên thưởng thức qua nhiều món ăn như cơm gà Singapore, gỏi rau quả  Rojak,…Ẩm thực Singapore là sự giao thoa hài hòa giữa đông- tây tạo nên một nét ẩm thực vô cùng phong phú, đa dạng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những món ăn nổi tiếng tại đất nước Singapore nhé!

1.Nasi lemak

danh-dau-10-mon-an-sang-tuyet-ngon-khi-du-lich-singapore-ivivu-2

Món Nái lemak- món ăn quen thuộc của người dân Singapore. Ảnh: hvienythaisinbinh.net 

Khi bạn đi du lịch tới Singapore, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp nhiều quầy hàng bán món ăn này. Thực chất, đây là món cơm được nấu với nước cốt dừa ăn kèm với một số món mặn như sốt sambai, cá cơm chiên, đậu phộng chiên, cánh gà chiên, trứng, xúc xích,…

2. Cua sốt ớt (chili crab)

3469

Món cua sốt ớt-món ăn nổi tiếng nhất Singapore. Ảnh: m.aseantraveller.net 

Món cua sốt ớt ban đầu nghe nghĩ rằng đó là một món ăn có vị rất cay, nhưng trên thực tế món ăn này không quá cay nên những du khách nào không phải là tín đồ ăn cay vẫn có thể thưởng thức thoải mái. Món ăn này có mặt ở khắp mọi nơi từ các quán ăn nhỏ đến những nhà hàng lớn nổi tiếng tại Singapore.

3. Cà-ri đầu cá

1955a-cari-dau-ca

Món cà-ri đầu cá Singapore. Ảnh: tigerairway.vn 

Đây cũng là một món ăn đặc biệt ở Singapore, nó có nguồn gốc từ phía Nam Ấn Độ. Tại Singapore, món này được nấu theo hương vị của cà-ri Ấn Độ nhưng vẫn được người dân nơi đây ưa chuộng.

4.Cháo ếch

14463488271091446348827038

Món cháo ếch-món ăn không thể “cưỡng nổi” tại Singapore. Ảnh: www.muctim.com.vn 

Đến với quốc đảo Singapore, bạn nên thưởng thức qua món cháo ếch, món này được chia ra làm hai phần với phần cháo trắng và phần thịt ếch thấm đẫm có gia vị mặn, ngọt để ăn kèm với cháo. Khi đến du lịch tại Singapore, bạn nhớ đến khu Geylang-nơi bán món cháo ếch ngon nhất và tập trung khách du lịch Việt Nam nhiều nhất.

5.Bánh mì nướng Kaya

banh-mi-nuong-kaya-singapore-01032016

Món bánh mì nướng Kaya-món ăn sáng truyền thống của người dân Singapore. Ảnh: intertour.vn 

Nhìn thì có vẻ đơn giản, bề ngoài là hai miếng bánh mì kẹp với nhân bên trong, nhưng nó lại có sức hút không thể “cưỡng lại” đối với người dân “quốc đảo” này và du khách khi đến với Singapore. Món bánh mì được nướng bằng than và phết lên đó một loại mứt từ dừa và trứng, đó là kaya. Bạn nên ăn món này kèm với một cốc café nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích.

6.Cá đuối nướng (sambal)

bbq-sting-ray-sambal-singapore1-1024x683

Món cá đuối nướng-phiên bản Singapore. Ảnh: www.vdtravel.vn 

Món ăn này có xuất xứ từ Malayxia nhưng khi đến Singapore nó lại được biến tấu thành một món ăn với hương vị rất riêng. Cá đuối tươi được ướp với nước sốt sambal, đây là loại nước sốt được pha hỗn hợp với ớt, tỏi, hẹ, me, belacan ( một loại gia vị cay) cho ngấm, rồi sau đó cho cá cuộn vào lá chuối đem đi nướng để không bị cháy. Khi bạn có dịp đến Singapore du lịch thì hãy nhớ thưởng thức món ăn này, nó thực sự thu hút vị giác của bạn bởi mùi thơm của cá nướng, vị cay cay của ớt và belacan.

7.Món bánh gạo nước ( Chui kueh)

20150720110524-an-sang-singapore-traveltimes-vn-8_02

 Món bánh gạo nước- món ăn truyền thống Singapore. Ảnh: pose.com.vn

Đây là một trong những món bánh rất phổ biến khi bạn đến Singapore. Đối với người Singapore, món ăn này được dùng như một món ăn nhẹ ăn vào mỗi ngày. Phía trên món bánh gạo nước là củ cải chiên cùng với ớt. Để nhận biết món ăn này có thực sự ngon hay không, bạn hãy cảm nhận độ mượt mịn của bánh kết hợp với vị béo ngậy của củ cải chiên với ớt. Khi đến đây, du khách hãy nhớ thưởng thức món bánh Chui keuh này nhé!

8.Món bánh cà rốt ( Chai tow kway)

Singapore-food-Chai Tow Kway

 Món Chai tow kway-Món ăn bình dị nhưng rất hấp dẫn tại Singapore. Ảnh: www.carnivalvn.com

Đây là món ăn được làm từ củ cải trắng hấp và bột gạo nếp, sau đó được chiên với trứng và trang trí thêm hành lá, giá đỗ. Món bánh cà rốt có hai loại là trắng và đen. Nếu bạn đến singapore thì nhớ ghé qua khu ẩm thực Makansutra Gluttons gần nhà hát  Esplanade hoặc khu ẩm thực Newton Food Centre để thưởng thức những miếng bánh cà rốt nhé!

9.Salad  Rojak

du-lich-Singapore-lang-thang-va-kham-pha-am-thuc-traveltimes.vn-8

Món Salad Rojak singapore. Ảnh: www.ivivu.com 

Món salad rojak là sự kết hợp hỗn hợp rau và trái cây gồm dứa và dưa chuột, mực xào, đậu hũ chiên, trứng bắc thảo, rắc lên phía trên là đậu phộng được giã nhuyễn. Đây là món ăn hội tụ tất cả các gia vị ngọt ngọt, cay cay, mặn mặn khiến ai đã từng nếm qua sẽ không thể quên được.

Chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn đọc những món ăn vô cùng hấp dẫn của đất nước “quốc đảo sư tử” vào bài sau để bạn có thể tham khảo trước khi đi du lịch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn